OPCW ประชุมหารือกรณีใช้อาวุธเคมีโจมตีในซีเรีย

เนเธอร์แลนด์ 16 เม.ย.-องค์การเพื่อการห้ามใช้อาวุธเคมี หรือ OPCW ประชุมที่กรุงเฮก เพื่อหารือการใช้อาวุธเคมีโจมตีในซีเรีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 60 คน บาดเจ็บนับพันคน



ทั้งนี้ ยังไม่มีสัญญาณว่าเจ้าหน้าที่สอบสวนของ OPCW ที่เดินทางไปยังซีเรีย จะเข้าตรวจสอบในเมืองดูมาเมื่อไร แต่คาดว่าการทำงานจะพบความเสี่ยงว่าหลักฐานต่างๆ อาจถูกทำลาย เพราะกองกำลังซีเรียและรัสเซียได้เข้ายึดพื้นที่ไว้ รวมถึงมีแรงกดดันจากชาติมหาอำนาจตะวันตกที่อ้างว่ามีการใช้อาวุธเคมีจริง จนนำไปสู่การโจมตีซีเรียด้วยขีปนาวุธกว่า 100 ลูก.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ทนายบอสพอล แฉ “อัจฉริยะ” ลักไก่ให้ “บอสแล็ป” เซ็นเป็นตัวแทนสู้คดี

ทนายบอสพอล แฉ “อัจฉริยะ” ลักไก่เข้าไปในเรือนจำกับพนักงานสอบสวน ให้ “บอสแล็ป” เซ็นมอบอำนาจเป็นตัวแทนจัดการเรื่องกฎหมาย มีความพยายามเจาะหลังบ้านทนายผู้ต้องหา เตรียมนำเรื่องนี้ไปแจ้งความกับ “พล.ต.ต.จรูญเกียรติ” และมีแผนเตรียมยื่นประกันตัว 18 บอส “ดิไอคอน กรุ๊ป”

ข่าวแนะนำ

ถังเคมีโรงงานระเบิด

กนอ. สั่งปิดโรงงานหลอมโลหะ เซียง นันเฟอรัสฯ บางส่วน เซ่นถังเคมีระเบิด

กนอ. สั่งปิดโรงงานหลอมโลหะ เซียง นันเฟอรัส เมทัล ในพื้นที่นิคมฯ บ่อทอง บางส่วน หลังเกิดเหตุถังเคมีระเบิด มีผู้เสียชีวิต 2 ราย พร้อมเร่งสอบสวนสาเหตุ

ดิไอคอน

ผลประชุม ดิไอคอน กรุ๊ป ส่งสำนวนให้ดีเอสไอ 28 ต.ค.นี้

“ภูมิธรรม” เผยผลประชุม ดิไอคอน กรุ๊ป เตรียมส่งสำนวนคดีให้ดีเอสไอเป็นคดีพิเศษ 28 ต.ค.นี้ ขอประชาชนมั่นใจ ขณะ ปปง. และตำรวจพร้อมสนับสนุน ยันเป็นผลงานร่วมกัน จะเร่งทำคดีให้เร็วที่สุดเพื่อประโยชน์ประชาชน

เงินหมื่นเฟส2

“จิรายุ” ยันเงินหมื่นเฟส 2 มาแน่ คนลงทะเบียนรับ 100%

“จิรายุ” โฆษกรัฐบาล โต้ข่าวลือเขี่ยทิ้งคนจน ยันเงินหมื่นเฟส 2 มาแน่ คนลงทะเบียนรับ 100% พร้อมเผยโอนเงินกลุ่มเปราะบางก๊อก 2 แล้ว 3.1 แสนคน ยังค้างอีก 6.5 หมื่นคน ไม่ผูกพร้อมเพย์ เตือนเร่งดำเนินการก่อนเสียสิทธิ์