fbpx

วิทยุการบินฯ เตรียมพร้อมรับเที่ยวบินสงกรานต์

กรุงเทพฯ  9 เม.ย. – วิทยุการบินฯ เตรียมมาตรการรับมือเที่ยวบินช่วงสงกรานต์ 2561 คาดเพิ่มขึ้นทั่วประเทศร้อยละ 11  


นางสาริณี อังศุสิงห์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของทุกปี เป็นช่วงเวลาที่มีวันหยุดยาวต่อเนื่องติดต่อกันมีนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศเดินทางมาประเทศไทยจำนวนมาก ส่งผลให้ปริมาณเที่ยวบินในช่วงดังกล่าวมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นจากปกติ เพื่ออำนวยความสะดวกผู้โดยสารและอากาศยาน วิทยุการบินฯ จึงเตรียมมาตรการรองรับปริมาณเที่ยวบินที่เพิ่มขึ้น ซึ่งจากการประมาณการปริมาณเที่ยวบินทั้งภายในและระหว่างประเทศที่เข้า-ออก ณ ท่าอากาศยานหลักทั่วประเทศ ในช่วงระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2561 รวม 19,100 เที่ยวบิน และมีเที่ยวบินที่ขอเพิ่มพิเศษในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2561 ทั้งสิ้น 182 เที่ยวบิน คาดว่าจะมีปริมาณเที่ยวบินทั่วประเทศเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 1,888 เที่ยวบิน หรือคิดเป็นร้อยละ 11  เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา 

ทั้งนี้ วิทยุการบินฯ ได้เตรียมมาตรการรองรับปริมาณเที่ยวบินที่เพิ่มขึ้นในช่วงเทศกาลดังกล่าว โดยได้จัดทำแผนการบริหารการจัดจราจรทางอากาศให้เกิดสภาพคล่องตามแนวทาง  Air Traffic Flow Management เพื่อรองรับการจราจรที่หนาแน่น  และบริหารจัดการระยะห่างในการขึ้น – ลงของอากาศยาน เพื่อลดการกระจุกตัวของเที่ยวบิน รวมทั้งจัดทำแผนอำนวยความสะดวกและปลอดภัยรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงสงกรานต์ การเพิ่มอัตรากำลังของเจ้าหน้าที่ควบคุมจราจรทางอากาศให้มีความเหมาะสมแต่ละพื้นที่และช่วงเวลา ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับทุกเที่ยวบินที่เข้ามาในพื้นที่ประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศในช่วงเทศกาลสำคัญเช่นนี้


อย่างไรก็ตาม จากความคับคั่งของปริมาณเที่ยวบินอาจเกิดความล่าช้าบ้างบางช่วงเวลา ขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลข่าวจากสายการบินที่ใช้บริการอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ เนื่องจากในช่วงระยะเวลาดังกล่าวจะมีการเดินทางของประชาชนจำนวนมาก ดังนั้น ผู้โดยสารที่จะเดินทางมาสนามบินจึงอาจจำเป็นต้องบริหารจัดการเวลาในการเดินทาง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด