ตลาดรอบบ้านป้าทุบรถวันนี้เงียบเหงา

กทม.26ก.พ.-ตลาดรอบบ้านป้าทุบรถวันนี้เงียบเหงา ผู้ค้า 3 ตลาด ‘ตลาดสวนหลวง-รุ่งวาณิชย์-ร่มเหลือง’ ที่ถูกสั่งปิดภายใน 28 ก.พ.นี้ ทยอยเก็บข้าวของออกจากพื้นที่ตามคำสั่งปิด ด้าน กทม.เตรียม 4 ตลาดไว้รองรับ


บรรยากาศบริเวณตลาดย่านเขตประเวศ รอบบ้าน น.ส.บุญศรี แสงหยกตระการ หรือป้าทุบรถ วันนี้(26ก.พ.) ค่อนข้างเงียบเหงาเนื่องจากพ่อค้าแม่ค้า ทยอยเก็บข้าวของอุปกรณ์ทำมาหากินออกจากพื้นที่โดยเฉพาะ 3 ตลาดที่โดนสั่งปิดภายในวันที่ 28 ก.พ.นี้ คือตลาดสวนหลวง รุ่งวาณิชย์ และร่มเหลือง ท่ามกลางการสังเกตการณ์ ของผู้คนที่ผ่านไปมา ขณะที่หน้าบ้านป้าทุบรถ ไร้ความเคลื่อนไหว


จากการสอบถามผู้ค้าในตลาดที่ถูกสั่งปิด พร้อมใจกันปฏิเสธให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน บอกเพียงสั้นๆ ว่า ยังไม่รู้จะไปไหน ไม่มีที่ไป 


ขณะที่อีก 2 ตลาด คือตลาดเปิ้ลมาร์เก็ต และยิ่งนรา  ที่ตั้งติดอยู่กับบ้านป้าทุบรถ ซึ่งมีใบอนุญาตก่อสร้างอาคารเชิงพาณิชย์ ได้มีการรื้อถอนผ้าใบ โครงสร้างบางส่วน ที่ยื่นออกมาจากตัวอาคาร และจากการสำรวจ พบว่า ไม่มีการจำหน่ายของสดแต่อย่างใด

นายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตประเวศ กล่าวว่า เขตได้จัดพื้นที่ไว้รองรับผู้ค้าทั้งหมด 4 แห่ง คือตลาดนัดรถไฟศรีนครินทร์ รองรับได้ 300 แผง ,ตลาดนัดนัมเบอร์วันราม2 จำหน่ายของสด รองรับได้100 แผง ,ตลาดราชพฤกษ์ ริมถนนเฉลิมพระเกียรติ65 จำหน่ายของสด รองรับได้ 200 แผง และตลาดสุดท้ายคือบริเวณฝั่งตรงข้ามห้าง สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ มีพื้นที่ว่างเปล่า 18 ไร่ สามารถรองรับผู้ค้าได้1,500 แผงซึ่งขณะนี้ยังไม่มีผู้ค้าแจ้งความประสงค์ขอรับความช่วยเหลือแต่อย่างใด ยืนยันว่าสิ่งที่ทางเขตดำเนินการ ต้องการให้ทุกอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ทั้งนี้ เขตประเวศมีตลาดที่ได้รับใบอนุญาตจัดตั้งตลาดประมาณ 10 แห่ง

นายธนะสิทธิ์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้กำลังรวบรวมเอกสารทั้งหมดที่เกี่ยวข้อง ส่งให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงการตั้งตลาด ภายในวันพรุ่งนี้(27 ก.พ.) โดยผลสรุปชี้ชะตาทั้ง 5 ตลาดจะเป็นอย่างไร ต้องรอผลการประชุมของคณะกรรมการอีกครั้งในวันที่ 28 ก.พ.นี้

ส่วนกรณีที่ศาลปกครองนัดไต่สวนคดีสิ่งแวดล้อม ที่น.ส.บุญศรี ฟ้อง ผู้ว่าฯ กทม.กับพวกรวม 4 คน วันที่ 2 มี.ค.นี้ นายธนะสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่กังวลใดๆ และไม่ท้อต่อการทำหน้าที่ข้าราชการ ขอให้เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม มั่นใจตนไม่เคยกระทำความผิด หากต้องตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ ก็ยินดี และพร้อมให้ความร่วมมือชี้แจงทุกประเด็นอย่างโปร่งใส .-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเชียงใหม่

ถ.ช้างคลาน ย่านเศรษฐกิจของเชียงใหม่ ยังมีน้ำท่วมขังสูง

จ.เชียงใหม่ แม้ระดับน้ำลดลงบ้างแล้ว แต่ยังมีฝนตกลงมาซ้ำเติม อย่างถนนช้างคลาน ย่านเศรษฐกิจและที่ตั้งของโรงแรมหลายแห่ง ยังคงมีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 30-50 เซนติเมตร ตลอดทั้งสาย รถเล็กสัญจรได้ยากลำบาก

ไทยตอนบนฝนน้อย-อีสานอากาศเย็นตอนเช้า

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยตอนบนมีฝนน้อย โดยภาคอีสานมีอากาศเย็นในตอนเช้า ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลง ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 20%

กต.ย้ำมีแผนพร้อมอพยพคนไทยในอิสราเอล-เลบานอน

กต.ประชุมประเมินสถานการณ์อิสราเอล-ฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอน ย้ำมีแผนอพยพพร้อม เผย 5 แรงงานไทยเตรียมเดินทางกลับ แนะประชาชนตัดสินใจก่อนน่านฟ้าปิด