fbpx

นักร้องสาว”ฮาวา”ชี้ตร.ทางหลวงต้องรับผิดชอบอุบัติเหตุครั้งนี้

กรุงเทพฯ 30 ม.ค.- ผู้กำกับทางหลวง 1 เข้าเยี่ยมอาการนักร้อง”ฮาวา”พร้อมแจงขั้นตอนการปฏิบัติหน้าที่ย้ำไม่ใช่”ด่านลอย” ด้านฮาวามองว่าการทำงานของตำรวจสุ่มเสี่ยงเกินไปและต้องการให้รับผิดชอบกับเหตุการณ์ครั้งนี้


พันตำรวจเอกสุขสวัสดิ์ คูสิทธิผล ผู้กำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง เข้าเยี่ยมนางสาวอรวี ชูชื่น หรือ ฮาวา นักร้องสาวที่ประสบอุบัติเหตุถูกรถบรรทุกพุ่งชนรถเก๋งส่วนตัว  บนถนนบางปะหันมุ่งหน้าบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับบาดเจ็บจาการที่ตำรวจทางหลวงพยายามจับกุมรถบรรทุกที่วิ่งช่องทางขวา แต่รถบรรทุกเบรคไม่ทัน

พันตำรวจเอกสุขสวัสดิ์ กล่าวว่า ได้อธิบายถึงวิธีการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจในการตั้งด่านกวดขันวินัยจราจร โดยยืนยันว่า ในวันดังกล่าวตำรวจทางหลวงทั้ง 2 นาย ปฏิบัติตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา ไม่ใช่ด่านลอย ซึ่งเชื่อว่าผู้เสียหายจะเข้าใจ ส่วนการสอบสวนข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าว จะมีการเรียกผู้ขับขี่รถทุกคันที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูลกับตำรวจ และรวบรวมพยานแวดล้อมอื่นๆ เพื่อสรุปถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น


ส่วนเรื่องที่คนขับรถบรรทุกอ้างว่า พื้นผิวการจราจรช่องซ้ายชำรุด จึงต้องมาใช้ช่องทางจราจรด้านขวานั้น ไม่ใช่ข้ออ้างที่จะได้รับการยกเว้นทางกฎหมาย ซึ่งในอนาคตตำรวจทางหลวงอาจปรับปรุงยุทธวิธีในการเรียกหยุดรถที่ฝ่าฝืนกฎจราจร โดยการนำกล้อง อัตโนมัติมาใช้จับภาพและออกใบสั่งแทน

ด้านนางสาวอรวี และนายกชกร มิ่งบุญ เพื่อนนักดนตรี คนขับรถที่ประสบเหตุด้วยกัน ยืนยันว่า ขณะเกิดเหตุเห็นสัญญาณมือของตำรวจทางหลวง ในลักษณะที่ทำให้เข้าใจว่าให้หยุดรถ ประกอบกับรถคันหน้าก็เบรกกะทันหัน จึงต้องหยุดรถตาม ซึ่งส่วนตัวมองว่าการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจครั้งนี้สุ่มเสี่ยงจะทำให้เกิดอันตรายกับผู้ขับขี่บนถนน อยากให้เจ้าหน้าที่ออกมารับผิดชอบต่อการกระทำ และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพราะว่าหลังเกิดเหตุยังไม่ได้รับคำขอโทษ จากตำรวจทั้ง 2 นาย และมองว่าการสอบสวนก็เสร็จสิ้นเร็ว โดยระบุคนขับขี่รถบรรทุกเป็นฝ่ายผิดแต่เพียงผู้เดียว ทั้งไม่มีการเรียกสอบปากคำฝ่ายตนเอง ว่าสาเหตุที่ต้องหยุดรถกะทันหันเพราะเหตุใด

ด้านนายมนตรี ยาประดิษฐ์ อายุ 47 ปี คนขับรถบรรทุกระบุว่า ขนาดเกิดเหตุวิ่งมาด้วยความเร็วประมาณ 70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในช่องทางด้านขวา เนื่องจากช่องทางด้านซ้ายสุดชำรุด อาจทำให้เกิดอันตรายรถพลิกคว่ำ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ก็เห็นตำรวจทางหลวงโบกให้จอดกระชั้นชิด ระยะประมาณ 30 เมตร ทำให้ตนเองหยุดรถไม่ทัน เนื่องจากเป็นรถบรรทุกน้ำจำนวนมาก และหากหักพวงมาลัยหลบ ก็จะทำให้เกิดการพลิกคว่ำ ซึ่งตนเองก็ยอมรับว่าทำผิดกฎจราจรที่วิ่งเลนขวา แต่ก็ไม่คาดคิดว่าจะเกิดอุบัติเหตุรถชนจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ


อย่างไรก็ตามจากประสบการณ์การขับรถบรรทุกที่ผ่านมา ส่วนตัวเห็นว่าวิธีการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ค่อนข้างที่จะเสี่ยงอันตรายต่อตนเองและผู้ขับขี่รายอื่น ซึ่งที่ผ่านมาก็มี ตำรวจทางหลวงถูกรถบรรทุกชนเสียชีวิต เนื่องจากรถบรรทุกเบรกไม่ทันในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง อย่างเช่นในพื้นที่แหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี เมื่อไม่นานมานี้

สำหรับอาการของนักร้องสาวฮาวา ไม่อยู่ในขั้นอันตราย แต่ยังมีอาการฟกช้ำตามร่างกาย แพทย์โรงพยาบาลวิภาวดีจึงขอให้อยู่ดูอาการอีกสักระยะ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

“อนุทิน” ลุยเชียงใหม่ร่วมบิ๊กคลีนนิ่ง ฟื้นฟูหลังน้ำลด

“อนุทิน” ลงพื้นที่เชียงใหม่ ร่วมทีม จนท.-กู้ภัย-อาสาสมัคร “บิ๊กคลีนนิ่ง” ฟื้นฟูเมืองหลังน้ำลด เร่งจ่ายเยียวยาผู้ประสบภัย