พาณิชย์ตรวจความพร้อมร้านธงฟ้าก่อนแจกบัตรสวัสดิการ 17 ต.ค.

ดินแดง 11 ต.ค. – รัฐมนตรีช่วยพาณิชย์นำคณะลงพื้นที่เขต กทม.เช็คร้านธงฟ้าประชารัฐ เตรียมความพร้อมบริการคนใน กทม.ที่จะใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 17 ต.ค.นี้ ใน 50 เขต กว่า 300 จุดทั่ว กทม. มั่นใจติดตั้งเครื่องกว่า 800 จุดทั่วกรุงสิ้นเดือน พ.ย.ได้แน่ ระบุเสียงตอบรับจากประชาชนทั่วประเทศต่อโครงการนี้ดีมาก


นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวภายหลังลงพื้นที่ตรวจร้านธงฟ้าประชารัฐเขตดินแดง ณ ร้านพิพัฒน์สโตร์,  ร้านเค แอนด์ ที มิตรแท้ชุมชน และร้าน 459 (โฟร์ ไฟว์ ไนน์) แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร และร้านเค แอนด์ ที มิตรแท้ชุมชน แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร โดยในเขต กทม.กรมพัฒนาธุรกิจการค้าดูแล ซึ่งได้ส่งรายชื่อร้านค้าที่จะเข้าร่วมโครงการร้านค้าธงฟ้าประชารัฐให้กับกระทรวงการคลังไปแล้ว 815 ร้านค้า และทางกรมบัญชีกลางมีการติดตั้งเครื่องรูดบัตรไปแล้วถึงวันนี้กว่า 100 ร้านค้า คาดว่าภายในวันที่ 17 ตุลาคมนี้ ซึ่งเป็นวันที่ประชาชนใน 7 จังหวัด รวมทั้งเขตกรุงเทพมหานครรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจะสามารถมาซื้อสินค้าภายในร้านธงฟ้าสวัสดิการใน 50 เขต กว่า 500,000 คน ทั่ว กทม.ได้ไม่ต่ำกว่า 300 ร้านค้า และที่เหลืออีกกว่า 500 ร้านค้าจะสามารถติดตั้งเครื่องรูดบัตรได้ไม่เกินเดือนพฤศจิกายนนี้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทุกฝ่ายกำลังเร่งติดตั้งเครื่องรูดบัตรที่จะอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนทุกพื้นที่ทั่วประเทศอย่างเต็มที่ ดังนั้น ขอให้ประชาชนที่ถือบัตรสวัสดิการไว้แล้ว และในบางพื้นที่ยังไม่มีร้านค้าให้บริการในช่วงเริ่มต้นไม่ต้องกังวลรัฐบาลยืดเวลาให้กับประชาชนในช่วงเดือนนี้และเดือนหน้า ดังนั้น ประชาชนสามารถใช้ซื้อสินค้าตามสิทธิ์ได้อย่างแน่นอน และกระทรวงพาณิชย์ยังได้จัดรถโมบายยูนิคเข้าไปให้บริการในพื้นที่ต่าง ๆ ที่ยังไม่มีร้านธงฟ้าให้บริการอยู่อีกด้วย 


ส่วนกรณีร้านที่ทำผิดเงื่อนไข ทางกระทรวงพาณิชย์กำลังดำเนินการตรวจสอบ หากกระทำผิดจริงจะต้องถูกถอนออกจากการเข้าร่วมโครงการนี้อย่างแน่นอนและได้สั่งการให้พาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศไปทำความเข้าใจร้านค้าต่าง ๆ อย่าทำผิดเงื่อนไขเด็ดขาด หากตรวจพบหรือได้รับการร้องเรียนจะดำเนินการทันที แต่เท่าที่ดูภาพรวมโครงการนี้เข้าสู่สัปดาห์ที่ 2 ประชาชนให้การตอบรับอย่างดี แม้ช่วงเริ่มต้นจะมีปัญหาหรือความเข้าใจอยู่บ้าง โดยพบผู้กระทำผิดน้อยมาก ซึ่งได้กำชับไปแล้วทุกอย่างจะดีขึ้นอย่างแน่นอน และคาดว่าการติดตั้งเครื่องรูดบัตรกว่า 20,000 ร้านค้าจะพร้อมเต็มที่ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้อย่างแน่นอน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

ครบ 20 ปี เหตุจลาจลคดีตากใบ จำเลยยังล่องหน

วันนี้ครบรอบ 20 ปี เหตุจลาจลหน้า สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส และยังเป็นวันที่คดีหมดอายุความ ในขณะที่การติดตามจับกุมตัวจำเลยยังไร้วี่แวว พาไปย้อนรอยเหตุการณ์และมุมมองของนักวิชาการต่อคดีนี้

รวบ “นัตตี้ ไดอารี่” ยูทูบเบอร์หลอกเทรดหุ้นฟอเร็กซ์

ตำรวจร่วมกับดีเอสไอ แถลงรับตัว “นัตตี้ ไดอารี่” กับแม่ ผู้ต้องหาหลอกเทรดหุ้น มูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท หลังหลบหนีไปอินโดนีเซีย และถูกตำรวจอินโดฯ จับกุม จากนี้ส่งตัวให้ดีเอสไอดำเนินคดีต่อ