พสกนิกรตื้นตันใจได้ชื่นชมพระบารมี

กรุงเทพฯ 27 ต.ค. – พสกนิกรเฝ้าฯ รับเสด็จเนืองแน่น ในการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าพระกฐิน โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค บางคนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ตื้นตันใจได้ชื่นชมพระบารมี


ตั้งแต่เวลา 16.00 น. บรรยากาศชมขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ใต้สะพานพระราม 8 ฝั่งธนบุรี ที่มีประชาชนนั่งรอชมเต็มทุกที่นั่ง จำนวน 4,000 คน และมีที่ยืนรับชมบริเวณด้านนอก ชมพร้อมกับจอแอลอีดีอีกจำนวนมาก ทันทีที่เริ่มขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ประชาชนหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายภาพเก็บความประทับใจเรือพระราชพิธีที่ตกแต่งอย่างวิจิตรงดงาม เมื่อช่วงเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์เคลื่อนผ่าน ประชาชนพร้อมใจกันส่งเสียงทรงพระเจริญดังกึกก้อง พร้อมโบกธงตราสัญลักษณ์และธงชาติไทยอย่างสวยงาม บางคนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ เพราะตื้นตันใจที่ได้ชื่นชมพระบารมี

ชาวกรุงเทพมหานครคนนี้ บอกว่า ตั้งใจมาจองที่นั่งตั้งแต่ช่วงเช้า และก็ได้เห็นสมใจจังหวะที่เรือพระราชพิธีเคลื่อนผ่าน รู้สึกตื้นตันใจมาก และเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ได้มาชมพระราชพิธีด้วยตาของตัวเอง


ส่วนครอบครัวนี้มาทั้งครอบครัว และพาคุณพ่อที่นั่งวีลแชร์มาด้วย บอกว่า เป็นบรรยากาศที่ไม่สามารถบรรยายออกมาเป็นคำพูดได้ ช่วงที่เรือพระที่นั่งเคลื่อนผ่าน รู้สึกภาคภูมิใจที่ประเทศไทยมีพระราชพิธีหนึ่งเดียวในโลกที่ยังคงรักษาและสืบสานเอาไว้เป็นอย่างดี

ส่วนคนนี้มาจากจังหวัดนครศรีธรรมราช ตั้งใจเดินทางมาคนเดียวด้วยตนเองตั้งแต่เช้า และมาได้เพื่อนใหม่ที่นั่งข้างกันเป็นคนกรุงเทพฯ เธอกล่าวชื่นชมการจัดงานของเจ้าหน้าที่ที่วันนี้ดูแลอำนวยความสะดวกได้เป็นอย่างดี มีให้ข้อมูลเรือประกอบ ทำให้มีความเข้าใจมากขึ้น ยอมรับว่า ตนเองกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ในช่วงจังหวะที่ขบวนเรือพระราชพิธีเคลื่อนผ่าน

บรรยากาศหลังการรับชมขบวนพยุหยาตราทางชลมารค หลายคนยังคงอยู่ชมการถ่ายทอดสดผ่านทางหน้าจอแอลอีดีขนาดใหญ่ เพื่อชมพิธีจนเสร็จสิ้น นอกจากนี้ยังพบเห็นน้ำใจของคนไทยที่หลายคนหลังลุกจากที่นั่ง ยังช่วยเจ้าหน้าที่เก็บเก้าอี้และช่วยกันเก็บขยะอีกด้วย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ทนายบอสพอล แฉ “อัจฉริยะ” ลักไก่ให้ “บอสแล็ป” เซ็นเป็นตัวแทนสู้คดี

ทนายบอสพอล แฉ “อัจฉริยะ” ลักไก่เข้าไปในเรือนจำกับพนักงานสอบสวน ให้ “บอสแล็ป” เซ็นมอบอำนาจเป็นตัวแทนจัดการเรื่องกฎหมาย มีความพยายามเจาะหลังบ้านทนายผู้ต้องหา เตรียมนำเรื่องนี้ไปแจ้งความกับ “พล.ต.ต.จรูญเกียรติ” และมีแผนเตรียมยื่นประกันตัว 18 บอส “ดิไอคอน กรุ๊ป”

ข่าวแนะนำ

พสกนิกรตื้นตันใจได้ชื่นชมพระบารมี

พสกนิกรเฝ้าฯ รับเสด็จเนืองแน่น ในการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าพระกฐิน โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค บางคนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ตื้นตันใจได้ชื่นชมพระบารมี

รัฐบาลขอบคุณ ปชช.-ทุกภาคส่วนร่วมใจเฉลิมพระเกียรติในพระราชพิธีถวายผ้าพระกฐิน

รัฐบาลขอบคุณประชาชนและทุกภาคส่วน ร่วมใจเฉลิมพระเกียรติในพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าพระกฐิน โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ที่พร้อมใจกันเฝ้าฯ รับเสด็จ แสดงความจงรักภักดีและชื่นชมพระบารมี

ขอบคุณผลสำรวจนิด้าโพล ปชช.ไว้ใจรัฐบาลอยู่ครบเทอม

รัฐบาลขอบคุณประชาชนให้ความไว้ใจรัฐบาล “นายกฯ แพทองธาร” อยู่ครบเทอม หลัง “นิด้าโพล” เผยผลสำรวจ ลั่นขอเดินหน้าทำงานให้หนักขึ้น เพื่อขับเคลื่อนประเทศไปข้างหน้า ยกระดับความเป็นอยู่ที่ดีของคนไทย

ฝีพายเตรียมประจำตำแหน่ง ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

เจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมก่อนจะเริ่มขบวนพยุหยาตราทางชลมารค โดยฝีพายทยอยลงเรือพระราชพิธีแต่ละลำ เพื่อประจำจุดก่อนที่พระราชพิธีจะเริ่มขึ้น