พม. -ตำรวจ-กทม. จัดระเบียบคนเร่ร่อนไร้บ้าน

พม. 26 ต.ค. – “วราวุธ” เผย พม. -ตำรวจ-กทม. จัดระเบียบคนเร่ร่อนไร้บ้าน ช่วยหญิงป่วยจิต ส่ง รพ. ตรวจโรค ก่อนส่งต่อศรีธัญญา


นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยว่า ศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.) กระทรวง พม. ได้ลงพื้นที่จัดระเบียบคนเร่ร่อนไร้บ้านอย่างต่อเนื่อง โดยทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร กรณีเขตจตุจักรได้รับร้องเรียนจากประชาชน พบเห็นคนจร ติดยาเสพติด ประสาทไม่ดี ชอบเดินหัวเราะ ตะโกนเสียงดัง น่ากลัวมาก เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย และความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน และเมื่อวันที่ 24 ต.ค.67 ทุกหน่วยงานจึงได้ประสานงานร่วมกัน ทั้ง ศรส. กระทรวง พม. ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งกรุงเทพมหานคร และบ้านมิตรไมตรีสายไหม ร่วมกับผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานเขตจตุจักร พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคมและฝ่ายเทศกิจ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธิน ร่วมกันลงพื้นที่จัดระเบียบเขตจตุจักร บริเวณถนนพหลโยธิน หน้าห้างสรรพสินค้าในพื้นที่ พบมีหญิงเร่ร่อน 1 ราย อายุ 45 ปี เป็นบุคคลเร่ร่อน และนอนพักอาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว มีอาการทางจิต

จากนั้นจึงได้พูดคุยสอบถามข้อมูลส่วนตัวเบื้องต้น พาตัวไป สน.พหลโยธิน ลงบันทึกประจำวัน พร้อมทำหนังสือส่งตัวเพื่อประกอบการรักษาที่โรงพยาบาลศรีธัญญา ซึ่งแพทย์ได้ทำการตรวจร่างกายพบความผิดปกติของค่าเลือด การเต้นของหัวใจ และเนื้องอกบริเวณท้องที่ยื่นออกมาผิดปกติ ทีม ศรส. จึงได้ประสานส่งต่อหญิงเร่ร่อนดังกล่าวไปรักษาที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า โดยเข้าห้องฉุกเฉิน ซึ่งแพทย์ได้ทำการรักษาและรับดูแลอาการเบื้องต้น หากอาการดีขึ้นแล้ว แพทย์จะแจ้งให้ทีม ศรส. ทราบ เพื่อรับตัวหญิงเร่ร่อนไปรักษาอาการทางจิต.-314-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

ดิไอคอน

ผลประชุม ดิไอคอน กรุ๊ป ส่งสำนวนให้ดีเอสไอ 28 ต.ค.นี้

“ภูมิธรรม” เผยผลประชุม ดิไอคอน กรุ๊ป เตรียมส่งสำนวนคดีให้ดีเอสไอเป็นคดีพิเศษ 28 ต.ค.นี้ ขอประชาชนมั่นใจ ขณะ ปปง. และตำรวจพร้อมสนับสนุน ยันเป็นผลงานร่วมกัน จะเร่งทำคดีให้เร็วที่สุดเพื่อประโยชน์ประชาชน

เงินหมื่นเฟส2

“จิรายุ” ยันเงินหมื่นเฟส 2 มาแน่ คนลงทะเบียนรับ 100%

“จิรายุ” โฆษกรัฐบาล โต้ข่าวลือเขี่ยทิ้งคนจน ยันเงินหมื่นเฟส 2 มาแน่ คนลงทะเบียนรับ 100% พร้อมเผยโอนเงินกลุ่มเปราะบางก๊อก 2 แล้ว 3.1 แสนคน ยังค้างอีก 6.5 หมื่นคน ไม่ผูกพร้อมเพย์ เตือนเร่งดำเนินการก่อนเสียสิทธิ์