ไว้อาลัยแรงงานไทย เหตุระเบิดตกค้างชายแดนอิสราเอล-เลบานอน

21 ต.ค.- ร่วมพิธีไว้อาลัยแรงงานไทย เสียชีวิตจากเหตุระเบิดตกค้างพื้นที่ชายแดนอิสราเอล-เลบานอน ส่งร่างกลับบ้านเกิด เตรียมจัดพิธีทางศาสนาที่บุรีรัมย์


วันนี้ (21 ตุลาคม 67) เวลา 10.00 น. (เวลาท้องถิ่นของอิสราเอลซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 4 ชั่วโมง) นางสาวพรรณนภา จันทรารมย์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ และฝ่ายแรงงาน เป็นผู้แทนฝ่ายไทยเข้าร่วมพิธีไว้อาลัยและส่งร่างนายนิสันต์ แรงงานไทยในอิสราเอลที่เสียชีวิตจากเหตุระเบิดตกค้างเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2567 ที่นิคมเกษตร Yir’on ทางเหนือของอิสราเอลติดชายแดนเลบานอน กลับประเทศไทย ณ ท่าอากาศยาน Ben Gurion กรุงเทลอาวีฟ โดยผู้แทนฝ่ายอิสราเอลประกอบด้วยนาย Moshe Arbel รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นาย Eyal Siso ผู้อำนวยการใหญ่สำนักงานประชากรและตรวจคนเข้าเมือง นาย Sagi Karni อธิบดีกรมเอเชียแปซิฟิก กระทรวงการต่างประเทศ และเจ้าหน้าที่ระดับสูงกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ รวมทั้งนาย Asaf Shwartz นายจ้างของนายนิสันต์ฯ เข้าร่วมพิธี

ในการนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยอิสราเอลได้จุดเทียนเคารพศพ ตามด้วยเอกอัครราชทูตฯ วางพวงหรีดเคารพศพ และกล่าวแสดงความเสียใจ และขอบคุณผู้ร่วมพิธีทุกคนที่สละเวลาเดินทางมาส่งร่างนายนิสันต์ ในวันหยุดราชการของอิสราเอล ถือเป็นการให้เกียรติต่อผู้วายชนม์อย่างยิ่ง โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยอิสราเอลได้กล่าวแสดงความเสียใจในนามของรัฐบาลอิสราเอล และย้ำว่าได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของอิสราเอลตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก รวมทั้งให้คำมั่นว่าจะดูแลแรงงานไทยในอิสราเอลเป็นอย่างดี และหวังว่าเหตุการณ์นี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับอิสราเอล


นาย Shwartz นายจ้างได้กล่าวว่า รับที่จะดูแลครอบครัวนายนิสันต์ เป็นอย่างดี โดยนายนิสันต์ เป็นคนที่ขยันทำงานและเป็นที่รักของทุกคน จึงขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งกับการเสียชีวิตของนายนิสันต์ ในนามของตนเองและสมาชิกของนิคมเกษตร (kibbutz) ทุกคน

อนึ่ง ร่างนายนิสันต์ จะถูกส่งมายังประเทศไทยด้วยเที่ยวบินของสายการบิน El Al เที่ยวบินที่ LY 081 ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในวันที่ 22 ตุลาคม 2567 เวลา 14.00 น. โดยพิธีศพจะจัดขึ้นที่ จ. บุรีรัมย์ ภูมิลำเนาของนายนิสันต์ ต่อไป . 312.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ยึดรถบอสดิไคอน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนชุดเล็กประชุมสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่พรุ่งนี้

ระเบิดสะพานโจร

“ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง

กสทช. จับมือตำรวจ สานต่อยุทธการ “ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง อย่างอุกอาจ เอื้อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ว.วชิรเมธี

พระพยอมชี้ ท่าน ว.วชิรเมธี นั่งบนหิมะ ไม่ผิดวินัยสงฆ์

เพจดังลงภาพท่าน ว.วชิรเมธี นั่งสมาธิบนหิมะที่ญี่ปุ่น ด้านพระพยอมชี้ ไม่ผิดวินัยสงฆ์ คิดว่าท่าน ว.วชิรเมธี คงอยากทดสอบความอดทน

ข่าวแนะนำ

ไร่เชิญตะวัน

กมธ.ทรัพย์ฯ สว. ถกด่วนพื้นที่ไร่เชิญตะวัน พ่วงที่ดินบอสกันต์

กมธ.ทรัพย์ฯ สว. ถกด่วนพื้นที่ “ไร่เชิญตะวัน” พ่วงที่ดิน “บอสกันต์” ด้วย หลังเพิ่งมีคนร้อง กมธ. “สว.ชีวภาพ” เชื่อ 1-2 วัน ความจริงจะกระจ่าง รอตรวจสอบคู่ขนาน “กรมป่าไม้” เผยที่ดิน “กันต์ กันตถาวร” อยู่นอกเขตป่าสงวน แต่ต้องสอบครอบครองเกินโฉนดหรือไม่

อุตุฯ เผยเหนือตอนล่าง-กลาง-ตอ.-ใต้ตอนบน ฝนตกหนัก

กรมอุตุฯ เผยภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคใต้ตอนบน มีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 70% และมีฝนตกหนักบางแห่ง

ลุ้นระทึก ย้าย “พลายดอกแก้ว” สู่บ้านหลังใหม่

ลุ้นระทึก! เคลื่อนย้าย “พลายดอกแก้ว” ช้างกำพร้า ไปอยู่บ้านหลังใหม่ ซึ่งเป็นไปอย่างยากลำบาก โดยเฉพาะจังหวะ “พลายดอกแก้ว” พังเหล็กกั้นรถออกมา ใช้เวลาถึง 4 ชั่วโมง จึงนำช้างขึ้นรถได้