“แทนคุณ” นำผู้เสียหายร้องกองปราบฯ ปม “แชร์แครอท”

กรุงเทพฯ 21 ต.ค.- “อี้ แทนคุณ” นำผู้เสียหาย “บ้านแชร์น้องแครอท” ร้องกองปราบฯ เผยมีการแอบอ้างนักการเมืองหาประโยชน์ มีอาจารย์ที่เดินสายบรรยายตามวัดอยู่เบื้องหลัง ทำกันเป็นขบวนการ เตรียมยื่นประธานสภาฯ ช่วยตรวจสอบ


นายแทนคุณ จิตต์อิสระ อดีตส.ส.กรุงเทพฯ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการการช่วยเหลือผู้ดสียหายจาก “บ้านแชร์น้องแครอท” ว่า ตอนนี้ก็พาผู้เสียหายมาร้องทุกข์กล่าวโทษที่กองบังคับการกองปราบปราม และจะขยายผลต่อไปในวันพฤหัสที่ 24 ต.ค.นี้เวลา 10.00น. จะไปที่ยื่นเรื่องต่อนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพราะมีผู้เสียหายจำนวนมาก มีการอ้างถึงบุคคลหลายส่วน รวมถึงนายสุทิน คลังแสง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยมีคลิปไปนั่งทานข้าวด้วยกัน แล้วก็ถูกแอบอ้างเอามาใช้ประโยชน์ในการหลอกลวงคนโดยอ้างว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญการเทรดการลงทุนต่างๆคล้ายคดีฟอเร็กซ์ แล้วก็ให้เปิดพอร์ตเป็นยูเอสดอลลาร์ 10,000 ยูเอสดอลลาร์ โดยมีฟิกเลทราคาเงินค่าเงินอยู่ที่ 31.6 บาท เพราะฉะนั้นถ้าผู้เสียหายเปิดพอร์ต 10,000 เหรียญ ก็จะต้องเสียเงิน 316,000 บาท แล้วก็จะได้ผลตอบแทน 10% แล้วก็มีอัตรารายได้แต่ละเดือน ซึ่งผู้เสียหายก็เริ่มจากเป็นฆราวาส และขยายไปสู่พระในวัดต่างๆ โดยเฉพาะทางภาคอีสานที่จังหวัดขอนแก่น พระร่วมลงทุนน่าจะเกือบ 100 รูป และมีเณรด้วย โดยอ้างว่าเงินนี้จะไปต่อยอดบุญ ใครที่อยากทำบุญเพิ่มก็เอามาลงตรงนี้ เพื่อจะได้ได้บุญในแง่ของการนำไปพัฒนาวัด หรือในอนาคตถ้าพระภิกษุสงฆ์จะลาสิกขา จะได้มีเงินไปซื้อบ้าน ซื้อรถ

อย่างไรก็ตามหากนำเงินไปลงทุนแล้วต่อยอดให้กับให้กับวัดก็เป็นเรื่องหนึ่ง แต่หากเอาผลเอาดอกไปใช้เองก็เข้าข่ายยักยอกวัด


“จะขอให้ท่านประธานพิจารณาสั่งการว่ามันเข้าข่ายกรรมาธิการอะไรบ้าง เช่นเข้าข่ายกรรมาธิการการศาสนา กรรมาธิการการเงิน การคลัง หรือเข้าข่ายกรรมาธิการที่จะต้องมาดูแลเรื่องนี้ พราะว่าอันนี้มีเรื่องของนักการเมืองที่ต้องมาเกี่ยวข้องด้วย จริงๆผู้เสียหายก็หลงเชื่อ แต่ผมได้ตรวจสอบแล้วนักการเมืองก็ดี ท่านอ้นก็ดี ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ แต่พูดในทำนองว่า เห็นไหมว่าพอร์ตนี้ใครดูแลอยู่ ประมาณนี้ แต่ว่าเชื่อว่าไม่เกี่ยวกับมีภาพในคลิป ที่ทานข้าวกันเฉยๆ แล้วดอกเตอร์คนนี้ ดอกเตอร์ภาณุวัฒน์ ก็เอาไปแอบอ้างขยายผลต่อไป “นายแทนคุณ กล่าว

นายแทนคุณ กล่าวว่าจากการจงตรวจสอบพบว่า ยังไม่ได้พูดคุยกับนายสุทิน คลังแสง แต่ตนเชื่อว่าไม่น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้อง แต่มองว่า นายสุทินอาจจะเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในพื้นที่ภาคอีสาน อาจจะถูกนำไปแอบอ้างได้ และกรณี “บ้านแชร์น้องแครอท” นี้ มีการทำเป็นขบวนการมีผู้อยู่เบื้องหลัง 3-5 คนเป็นอย่างน้อย เกิดขึ้นในทางอีสาน มีคนร้องเรียนที่ตนมา 50คน และมีพระสงฆ์อีกจำนวนหนึ่ง แต่ยังไม่ ขอเปิดเผยรายละเอียด โดยขอรอความชัดเจน ในการรวบรวมพยานหลักฐานก่อน ซึ่งคนที่มาหลอกนั้นเป็นอาจารย์คนหนึ่งที่เดินสายบรรยาย ตามมหาวิทยาลัยสงฆ์และตามวัด มีการทำงานเป็นระบบและมีระบบปฏิบัติการ.-1-312


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ยึดรถบอสดิไคอน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนชุดเล็กประชุมสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่พรุ่งนี้

ระเบิดสะพานโจร

“ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง

กสทช. จับมือตำรวจ สานต่อยุทธการ “ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง อย่างอุกอาจ เอื้อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ว.วชิรเมธี

พระพยอมชี้ ท่าน ว.วชิรเมธี นั่งบนหิมะ ไม่ผิดวินัยสงฆ์

เพจดังลงภาพท่าน ว.วชิรเมธี นั่งสมาธิบนหิมะที่ญี่ปุ่น ด้านพระพยอมชี้ ไม่ผิดวินัยสงฆ์ คิดว่าท่าน ว.วชิรเมธี คงอยากทดสอบความอดทน

ข่าวแนะนำ

ทองไทยไปลิ่วนิวไฮอีก ตามตลาดโลก-บาทอ่อนค่า

ราคาทองคำไทยในประเทศสร้างสถิติสูงสุดรอบใหม่ (All-Time High) ตามราคาทองคำตลาดโลกและบาทอ่อนค่า ทองรูปพรรณ ขายออกบาทละ 43,750 บาท

คลิปเสียงเทวดา

“บิ๊กเต่า” ยันไม่หนักใจปมคลิปเสียงดิไอคอน ลั่นจะจับเทวดา

“บิ๊กเต่า” ยันไม่หนักใจหากคลิปเสียงคดีดิไอคอนโยงไปถึงนักการเมืองจริง เตรียมประสานสอบเพิ่ม “บอสพอล” ยืนยันหากโยงไปถึงใครไม่มีละเว้น