“จิราพร” เผยรอผลสอบ 1 สัปดาห์ ปมเทวดา สคบ.

เทวดาสคบ.

โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ 21 ต.ค.- “จิราพร” ยืนยันคณะกรรมการสอบเทวดา สคบ. มีความซื่อตรง ส่วนความคืบหน้า รอผลสอบสวนภายใน 1 สัปดาห์


นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการ คุ้มครองผู้บริโภคเกี่ยวกับธุรกิจออนไลน์ ตัวคณะกรรมการเป็นบุคคลภายนอกที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับ สคบ.โดยสิ้นเชิง ซึ่งสำหรับนายชาติพงษ์ จีระพันธุ์ อัยการอาวุโส ในฐานะประธานกรรมการ เป็นคนที่มีความซื่อตรงในการทำงานที่ผ่านมา และตัวคณะกรรมการก็ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับ สคบ.ทั้งสิ้น

ส่วนคณะกรรมการที่แต่งตั้งมา จะทำอย่างไรให้ประชาชนเชื่อมั่นในการทำงาน เพราะมีการตั้งข้อสังเกตว่า สุดท้ายบอสพอลอาจไม่ต้องรับโทษนั้น นางสาวจิราพร กล่าวว่า การตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ สคบ.ก็เพื่อต้องการทำให้เกิดความกระจ่างและทำให้ สคบ.เกิดความน่าเชื่อถือและภาพลักษณ์ที่ดีขึ้น และได้มีการตั้งอนุกรรมการขึ้นมา 2 ส่วน โดยเป็นคณะที่หาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ทั้งพยานบุคคล พยานเอกสาร พยานวัตถุ และอีกคณะดูเรื่องข้อกฏหมายที่อยู่ในการดูแลของ สคบ. ว่าต้องมีการปรับปรุงหรือทำงานร่วมกับหน่วยงานใดบ้าง เพื่อทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพ


นางสาวจิราพร กล่าวว่า สำหรับการอำนวยความยุติธรรมให้กับประชาชน เป็นงานที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นเจ้าภาพหลัก ซึ่งสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและทำงานได้รวดเร็ว และมีการบูรณาการทำงานร่วมกัน ทั้งในส่วนของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. รวมไปถึงทาง สคบ. ก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปร่วมสอบสวนด้วย คณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. และ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ที่ดูแลกฎหมายเกี่ยวกับแชร์ลูกโซ่

นางสาวจิราพร กล่าวถึงความคืบหน้าการทำงานของคณะกรรมการที่ตั้งขึ้นมาว่า ทางคณะกรรมการชุดได้มอบหมายให้ทางอนุกรรมการทั้ง 2 คณะไปทำงานและให้รายงานกลับมาภายใน 1 สัปดาห์

นางสาวจิราพร กล่าวว่า สำหรับเส้นทางการเงินนั้น ทาง ปปง.จะเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบ ซึ่งก่อนหน้าที่ได้เชิญทั้งตัวบริษัท ดิ ไอคอนกรุ๊ป แต่การสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ เพราะถูกจับกุมก่อน ดังนั้นทางสคบ.ก็จะไปทำงานร่วมกับสตช.ในการร่วมสอบสวน และข้อมูลทั้งหมดจะถูกส่งไปยังคณะกรรมการ ปปง. เพื่อตรวจสอบเส้นทางทางการเงินทั้งหมด .314.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ยึดรถบอสดิไคอน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนชุดเล็กประชุมสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่พรุ่งนี้

ระเบิดสะพานโจร

“ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง

กสทช. จับมือตำรวจ สานต่อยุทธการ “ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง อย่างอุกอาจ เอื้อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ว.วชิรเมธี

พระพยอมชี้ ท่าน ว.วชิรเมธี นั่งบนหิมะ ไม่ผิดวินัยสงฆ์

เพจดังลงภาพท่าน ว.วชิรเมธี นั่งสมาธิบนหิมะที่ญี่ปุ่น ด้านพระพยอมชี้ ไม่ผิดวินัยสงฆ์ คิดว่าท่าน ว.วชิรเมธี คงอยากทดสอบความอดทน

ข่าวแนะนำ

คลิปเสียงเทวดา

“บิ๊กเต่า” ยันไม่หนักใจปมคลิปเสียงดิไอคอน ลั่นจะจับเทวดา

“บิ๊กเต่า” ยันไม่หนักใจหากคลิปเสียงคดีดิไอคอนโยงไปถึงนักการเมืองจริง เตรียมประสานสอบเพิ่ม “บอสพอล” ยืนยันหากโยงไปถึงใครไม่มีละเว้น

ฝ้าเพดานถล่ม

มูลนกพิราบสะสมหนักกว่า 1 ตัน ทำฝ้าเพดานศาลาพังถล่ม

พระ-โยมวิ่งหนีตายโกลาหล ฝ้าเพดานศาลาการเปรียญวัดป่านาดอน พังถล่ม ขณะพระกำลังรับกิจนิมนต์ สาเหตุเพราะนกพิราบมาอาศัยใต้หลังคาจิกตีกันและถ่ายมูลทุกวัน จนมีน้ำหนักกว่า 1 ตัน ฝ้าจึงรับน้ำหนักไม่ไหว