“มัสก์” สัญญาแจกเงินวันละ 1 ล้านดอลลาร์ให้ผู้ลงชื่อหนุนรัฐธรรมนูญ

เพนซิลเวเนีย 20 ต.ค. – นายอีลอน มัสก์ มหาเศรษฐี ประกาศให้สัญญาในวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่นว่า เขาจะแจกเงินวันละ 1 ล้านดอลลาร์ ทุกวันจนถึงวันเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในเดือนพฤศจิกายนนี้ให้กับผู้โชคดีที่ลงชื่อในคำร้องออนไลน์สนับสนุนรัฐธรรมนูญสหรัฐ


นายมัสก์ ผู้ก่อตั้งบริษัทรถยนต์ไฟฟ้า “เทสลา” ดำเนินการตามคำสัญญาในทันทีด้วยการมอบเช็คมูลค่า 1 ล้านดอลลาร์ให้กับผู้เข้าร่วมงานที่เขาจัดขึ้นที่รัฐเพนซิลเวเนีย เพื่อรณณงค์หาเสียงให้กับนายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่จัดงานครั้งนี้กล่าวว่า ผู้โชคดีคนแรกมีชื่อว่านายจอห์น เดรเฮอร์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า การแจงเงินดังกล่าวเป็นตัวอย่างล่าสุดที่แสดงให้เห็นว่านายมัสก์กำลังใช้ความมั่งคั่งมหาศาลของตนเองเพื่อให้มีอิทธิพลในการเลือกตั้งประธานาธิบดีที่กำลังเป็นไปอย่างดุเดือด ระหว่างนายทรัมป์อดีตประธานธิบดีกับรองประธานาธิบดีคอมมาลา แฮร์ริส คู่แข่งจากพรรคเดโมแครต


นายมัสก์ได้ก่อตั้งกลุ่มที่เรียกว่า อเมริกา พีเอซี (America Political Action Committee -PAC) ซึ่งเป็นองค์กรความเคลื่อนไหวทางการเมืองเพื่อสนับสนุนการหาเสียงของนายทรัมป์ ทางกลุ่มได้ช่วยระดมคนไปลงทะเบียนเพื่อใช้สิทธิในการเลือกตั้งในรัฐสมรภูมิต่าง ๆ ซึ่งหมายถึงรัฐที่ไม่สามารถคาดเดาผลการเลือกตั้งได้ว่าจะลงคะแนนไปสนับสนุนพรรคไหนกันแน่ มักส์เป็นผู้บริจาคเพียงรายเดียวให้กับองค์กรนี้ด้วยเงิน 75 ล้านดอลลาร์

นายมัสก์กล่าวบนเวทีเมื่อวันเสาร์ที่เมืองแฮร์ริสเบิร์ก ในรัฐเพนซิลเวเนียว่า ถ้าหากนางแฮร์ริสชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี ก็จะถือเป็น “การเลือกตั้งครั้งสุดท้าย” ซึ่งบอกเป็นนัยว่าสหรัฐจะล่มสลาย

คำร้องที่นายมัสก์ขอให้คนลงชื่อสนับสนุนมีข้อความว่า “การแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญสหรัฐครั้งที่ 1 และ 2 รับประกันเสรีภาพในการพูดแสดงความเห็นและสิทธิในการครอบครองอาวุธ การลงชื่อใต้ข้อความนี้ หมายความว่า ข้าพเจ้าให้การสนับสนุนการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญสหรัฐครั้งที่ 1 และ 2”.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ย้ายช้างพลายดอกแก้ว

เริ่มเคลื่อนย้าย “พลายดอกแก้ว” จากมูลนิธิอนุรักษ์ช้างฯ สู่บ้านหลังใหม่

วันนี้ทีมสัตวแพทย์และควาญช้าง เริ่มปฏิบัติการเคลื่อนย้าย “ช้างพลายดอกแก้ว” ออกจากมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ไปยังบ้านหลังใหม่แล้ว

‘นักการเมือง-นักธุรกิจ’ ร่วมยินดีงานฉลองสมรส 2 ทายาทดัง

‘ทักษิณ-อิ๊งค์-นักการเมือง-นักธุรกิจ’ แห่ยินดีงานฉลองสมรส 2 ทายาทนักการเมืองดัง ‘ปานปรีย์-สุวัจน์’ พร้อมอวยพรคู่บ่าวสาว

ทนายรับ “มิน พีชญา” เครียด กินอาหารได้น้อย

ทนายความยอมนรับ “มิน พีชญา” ยังปรับตัวไม่ได้ แต่กำลังใจดี และยืนยันไม่ได้ทำอะไรผิด รับประทานอาหารได้น้อย เนื่องจากเป็นโรคกระเพาะ

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมบ้านไร่อุทัย

สทนช. เผยเมื่อคืนฝนตกอุทัยสูงสุด 148 มม. สถานการณ์คลี่คลายแล้ว

สทนช. เผยวัดปริมาณฝน อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี เมื่อคืนสูงสุดที่ 148 มม. วันนี้สถานการณ์คลี่คลายแล้ว ปริมาณน้ำฝนช่วยเติมน้ำต้นทุนให้เขื่อนกระเสียวไว้ใช้แล้งหน้า และจะไม่ทำให้ท่วมเพิ่มในพื้นที่ริมแม่น้ำท่าจีน

rain bomb

เตือน ต.ค.67-ก.พ.68 ภาคใต้เสี่ยงเกิด Rain Bomb หลายพื้นที่

“ดร.เสรี” เผยไทยเข้าสู่ลานีญาแล้ว เตือน ต.ค.67-ก.พ.68 ภาคใต้ไทยเสี่ยงเกิด Rain Bomb หลายพื้นที่ ชี้ไทยอุปกรณ์เตือนภัยพิบัติยังไม่เพียงพอ แนะรัฐเร่งสนับสนุนท้องถิ่น ทั้งบุคลากร-องค์ความรู้-งบประมาณ

ยึดรถบอสดิไคอน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนชุดเล็กประชุมสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่พรุ่งนี้

อธิบดีกรมป่าไม้สั่งตรวจสอบการใช้ที่ดินของพระ ว.วชิรเมธี

อธิบดีกรมป่าไม้ ระบุจะส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบการใช้ที่ดินในเขตป่าสงวนแห่งชาติของศูนย์วิปัสสนาสากลไร่เชิญตะวันซึ่งก่อตั้งโดยพระ ว.วชิรเมธี ว่า เกินกว่าที่ขออนุญาตจากกรมป่าไม้หรือไม่ หากพบมีทั้งโทษปรับและจำคุก ตลอดจนต้องยึดคืนพื้นที่