“ซาบีดา” ลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบอุทกภัยอุทัยธานี

20 ต.ค. – “ซาบีดา” ติดตามการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี ตลอดคืน เช้านี้น้ำลดแล้ว จนท. เร่งทำความสะอาดถนนสายหลักเพื่อเปิดเส้นทางสัญจร


น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ได้รายงานมีฝนตกหนักทำให้น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมในพื้นที่ ต.บ้านไร่ อ.บ้านไร่ จ. อุทัยธานี ในช่วงคืนของวันเสาร์ ที่ 19 ต.ค. 67 ที่ผ่านมา ทำให้มีน้ำไหลเข้าท่วมชุมชน สถนนสายหลักต่าง และมีนักท่องเที่ยวติดอยู่ในรีสอร์ท 10 คน และขอความช่วยเหลือเพื่ออพยพออกจากพื้นที่

ทั้งนี้ น.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ในพื้นที่และการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยตลอดจนนักท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิด ซึ่งการช่วยเหลือได้รับการสนับสนุนกำลังคน และเครื่องมือจากเจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร มูลนิธิในพื้นที่ อาทิ ศูนย์ ปภ.เขต 16 ชัยนาท สำนักงาน ปภ. จังหวัด อำเภอ โครงการชลประทาน หน่วยบริการการแพทย์ฉุกเฉิน หน่วยทหารในพื้นที่ ตำรวจ จิตอาสา อปพร.


“ท่านรัฐมนตรีซาบีดา อยู่ในพื้นที่ตลอดคืน ติดตามการช่วยเหลือให้มั่นใจว่าผู้ประสบภัยได้รับความช่วยเหลือจนปลอดภัย ซึ่งทราบว่านักท่องเที่ยวที่ติดอยู่ในรีสอร์ต 10 คน ได้รับการช่วยเหลือออกจากพื้นที่ได้ในเวลา 21.50 น. และตลอดคืนระดับน้ำก็ได้ลดลงต่อเนื่อง จนถึงช่วงเช้าในพื้นที่ ต.บ้านไร่ น้ำได้ลดลงหมดแล้วเจ้าหน้าที่อยู่หว่างทำความสะอาดถนนสายหลักเพื่อเปิดเส้นทางสัญจรให้ประชาชน” น.ส.ไตรศุลี กล่าว

โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า จ.อุทัยธานี ยังคงมีการเฝ้าระวังสถานการณ์ และสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อยู่อาศัยในเขตพื้นที่เสี่ยงภัยแต่ละอำเภอ ให้ยกสิ่งของขึ้นที่สูง มีการจัดตั้งศูนย์ประสานงานช่วยเหลือผู้ประสบภัย เตรียมกำลังคน เครื่องมือ เครื่องจักรสาธารณภัยให้พร้อมเข้าช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมงเมื่อมีการร้องขอ และเร่งสำรวจความเสียหายและให้ความช่วยเหลือตามระเบียบต่อไป .-317-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ย้ายช้างพลายดอกแก้ว

เริ่มเคลื่อนย้าย “พลายดอกแก้ว” จากมูลนิธิอนุรักษ์ช้างฯ สู่บ้านหลังใหม่

วันนี้ทีมสัตวแพทย์และควาญช้าง เริ่มปฏิบัติการเคลื่อนย้าย “ช้างพลายดอกแก้ว” ออกจากมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ไปยังบ้านหลังใหม่แล้ว

‘นักการเมือง-นักธุรกิจ’ ร่วมยินดีงานฉลองสมรส 2 ทายาทดัง

‘ทักษิณ-อิ๊งค์-นักการเมือง-นักธุรกิจ’ แห่ยินดีงานฉลองสมรส 2 ทายาทนักการเมืองดัง ‘ปานปรีย์-สุวัจน์’ พร้อมอวยพรคู่บ่าวสาว

ทนายรับ “มิน พีชญา” เครียด กินอาหารได้น้อย

ทนายความยอมนรับ “มิน พีชญา” ยังปรับตัวไม่ได้ แต่กำลังใจดี และยืนยันไม่ได้ทำอะไรผิด รับประทานอาหารได้น้อย เนื่องจากเป็นโรคกระเพาะ

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมบ้านไร่อุทัย

สทนช. เผยเมื่อคืนฝนตกอุทัยสูงสุด 148 มม. สถานการณ์คลี่คลายแล้ว

สทนช. เผยวัดปริมาณฝน อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี เมื่อคืนสูงสุดที่ 148 มม. วันนี้สถานการณ์คลี่คลายแล้ว ปริมาณน้ำฝนช่วยเติมน้ำต้นทุนให้เขื่อนกระเสียวไว้ใช้แล้งหน้า และจะไม่ทำให้ท่วมเพิ่มในพื้นที่ริมแม่น้ำท่าจีน

rain bomb

เตือน ต.ค.67-ก.พ.68 ภาคใต้เสี่ยงเกิด Rain Bomb หลายพื้นที่

“ดร.เสรี” เผยไทยเข้าสู่ลานีญาแล้ว เตือน ต.ค.67-ก.พ.68 ภาคใต้ไทยเสี่ยงเกิด Rain Bomb หลายพื้นที่ ชี้ไทยอุปกรณ์เตือนภัยพิบัติยังไม่เพียงพอ แนะรัฐเร่งสนับสนุนท้องถิ่น ทั้งบุคลากร-องค์ความรู้-งบประมาณ

ยึดรถบอสดิไคอน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนชุดเล็กประชุมสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่พรุ่งนี้

อธิบดีกรมป่าไม้สั่งตรวจสอบการใช้ที่ดินของพระ ว.วชิรเมธี

อธิบดีกรมป่าไม้ ระบุจะส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบการใช้ที่ดินในเขตป่าสงวนแห่งชาติของศูนย์วิปัสสนาสากลไร่เชิญตะวันซึ่งก่อตั้งโดยพระ ว.วชิรเมธี ว่า เกินกว่าที่ขออนุญาตจากกรมป่าไม้หรือไม่ หากพบมีทั้งโทษปรับและจำคุก ตลอดจนต้องยึดคืนพื้นที่