“หมูเด้ง” มอบเงิน 5 แสนจากแฟนคลับ ช่วย รร.น้ำท่วมที่เชียงใหม่

หมูเด้ง

19 ต.ค.- องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย มอบเงินช่วยเหลือโรงเรียนที่ประสบอุทกภัยในจังหวัดเชียงใหม่ ตามโครงการ “หมูเด้ง” ชวนช่วยผู้ประสบอุทกภัยและดูแลสวัสดิภาพเพื่อนสัตว์ จำนวน 5 แสนบาท สำหรับ 10 โรงเรียนในเชียงใหม่ที่ประสบอุทกภัย


วันนี้ (19 ตุลาคม 2567) ณ ห้องประชุมชั้น 5 อาคารสำนักงานสวนสัตว์เชียงใหม่ รศ.ดร.เจษฎ์ โทณะวณิก ประธานกรรมการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนายภัทระ คำพิทักษ์ กรรมการ องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย นางจงกลนี แก้วสด รองผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย นางสมรัก บุษปธำรง รองผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย และคณะผู้บริหาร เดินทางมาที่สวนสัตว์เชียงใหม่ เพื่อมอบเงินช่วยเหลือโรงเรียนที่ประสบอุทกภัยในจังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 10 โรงเรียน ประกอบด้วย

  • 1.โรงเรียนวัดเสาหิน อำเภอเมืองเชียงใหม่จังหวัดเชียงใหม่
  • 2. โรงเรียนกาวิละวิทยาลัย ตำบลท่าศาลา อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่
  • 3. โรงเรียนวัดวังสิงห์คำ ตำบลป่าแดด อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
  • 4.โรงเรียนเทศบาลวัดศรีดอนชัย
  • 5.โรงเรียนเทศบาลวัดป่าแพ่ง
  • 6. โรงเรียนกาวิละอนุกูล
  • 7. โรงเรียนวัดหนองป่าครั่ง
  • 8.วิทยาลัยนาฎศิลป์ เชียงใหม่
  • 9.โรงเรียนเทศบาลวัดศรีปิงเมือง
  • 10.โรงเรียนบ้านเมืองกึ๊ด ตำบลกึ๊ดช้าง อำเภอแม่แตง เชียงใหม่

ซึ่งนำโดยนายนธี ดำรงค์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสันทรายหลวง พร้อมผู้แทนของแต่โรงเรียนและเด็กนักเรียนเข้าร่วมพิธีรับมอบในครั้งนี้ ทั้งนี้เพื่อให้เป็นตามวัตถุประสงค์ที่องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ได้จัดทำโครงการ “หมูเด้ง” ชวนช่วยผู้ประสบอุทกภัยและดูแลสวัสดิภาพเพื่อนสัตว์ เพื่อสนับสนุนในการดูแลชีวิตและสวัสดิภาพของสัตว์ป่านานาชนิด รวมถึงร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย


จากสถานการณ์อุกทกภัยในจังหวัดเชียงใหม่ ที่เกิดน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชน โรงเรียน และสถานที่ต่างๆ เป็นวงกว้าง ส่งผลกระทบทำให้ทรัพย์สิน รวมทั้งสัตว์เลี้ยงได้รับความเสียหาย ซึ่งถือว่าเป็นอุทกภัยน้ำท่วมฉับพลันครั้งใหญ่หนักที่สุดของจังหวัดเชียงใหม่ ในขณะเดียวกันองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ได้ตระหนักถึงความเดือดร้อนของผู้ประสบภัยในครั้งนี้เป็นอย่างมาก และมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนสังคมไทยทั้งในด้านการดูแลสัตว์และการช่วยเหลือประชาชนในยามเกิดเหตุการณ์ภัยพิบัติต่างๆ เพื่อให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบกลับมามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นโดยเร็ว ตามแนวนโยบาย การเป็นรัฐวิสาหกิจเพื่อสังคม. 713.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

อิสราเอลยืนยันสังหาร “ยาห์ยา ซินวาร์” ผู้นำฮามาส

อิสราเอลยืนยันว่า ยาห์ยา ซินวาร์ ผู้นำกลุ่มฮามาส หนึ่งในผู้บงการเหตุโจมตีและสังหารหมู่ในอิสราเอล เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมปีที่แล้ว ถูกสังหารแล้วในฉนวนกาซา

ทนายรับ “มิน พีชญา” เครียด กินอาหารได้น้อย

ทนายความยอมนรับ “มิน พีชญา” ยังปรับตัวไม่ได้ แต่กำลังใจดี และยืนยันไม่ได้ทำอะไรผิด รับประทานอาหารได้น้อย เนื่องจากเป็นโรคกระเพาะ

บอสดิไอคอน

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ พร้อมเอ่ยปากร้องขออยากเจอญาติ ขณะที่พบ “บอสวิน” และ “โค้ชแล็ป” มีโรคประจำตัว

ยุบเพื่อไทย

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย ปม “ทักษิณ” ชี้นำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย “ทักษิณ” ชี้นำ ครอบงำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม หลังนายทะเบียนเห็นมีมูล จึงให้ตั้งคณะกรรมการสอบ 30 วัน

ข่าวแนะนำ

หมูเด้ง

“หมูเด้ง” มอบเงิน 5 แสนจากแฟนคลับ ช่วย รร.น้ำท่วมที่เชียงใหม่

องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย มอบเงินช่วยเหลือโรงเรียนที่ประสบอุทกภัยในจังหวัดเชียงใหม่ ตามโครงการ “หมูเด้ง” ชวนช่วยผู้ประสบอุทกภัยและดูแลสวัสดิภาพเพื่อนสัตว์ จำนวน 5 แสนบาท สำหรับ 10 โรงเรียนในเชียงใหม่ที่ประสบอุทกภัย

อุตุฯ เตือนทั่วไทยรับมือฝนถล่ม ลมกระโชกแรงบางแห่ง

กรมอุตุฯ เตือนทั่วไทยเตรียมรับมือฝนตกหนักถึงหนักมาก ลมกระโชกแรงบางแห่ง อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก