ฮิซบัลเลาะห์ประกาศขยายสงครามกับอิสราเอล หลังผู้นำฮามาสถูกสังหาร

สงครามอิสราเอล

เยรูซาเล็ม 18 ต.ค. – กลุ่มติดอาวุธฮิซบัลเลาะห์ที่อยู่ในเลบานอนกล่าววันนี้ว่า จะขยับเข้าสู่ระยะใหม่ซึ่งเป็นระยะในการขยายการทำสงครามกับอิสราเอล ในขณะที่อิหร่านกล่าวว่า จิตวิญญาณของการต่อต้านจะแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นหลังจากที่ยาห์ยา ซินวา ผู้นำฮามาส ถูกอิสราเอลสังหาร


ซินวาร์ ซึ่งเป็นผู้วางแผนการก่อเหตุโจมตีอิสราเอลแบบสายฟ้าแลบเมื่อวันที่ 7 ตุลาคมปีที่แล้ว ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของสงครามในฉนวนกาซา ถูกสังหารในระหว่างปฎิบัติการของทหารอิสราเอลในฉนวนกาซาเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ผู้นำชาติตะวันตกกล่าวว่า การเสียชีวิตของเขาจะทำให้เปิดโอกาสที่จะนำไปสู่การยุติความขัดแย้ง แต่นายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู ของอิสราเอล กล่าวว่า สงครามจะดำเนินต่อไปจนกว่าตัวประกันที่กลุ่มฮามาสจับตัวไว้จะได้กลับบ้าน

นายซินวาร์ ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำของฮามาสทั้งหมด หลังจากที่นายอิสมาอิล ฮานิเยห์ ผู้นำปีกการเมืองของฮามาส ถูกลอบสังหารในกรุงเตหะราน ของอิหร่านเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เชื่อกันว่า นายซินวาร์ ซ่อนตัวอยู่ในอุโมงที่ฮามาสสร้างขึ้นใต้ดินในพื้นที่ฉนวนกาซาในช่วง 2 ทศวรรษที่ผ่านมา เขาถูกสังหารในระหว่างการยิงปะทะกันในภาคใต้ของฉนวนกาซาในวันพุธ โดยที่ในเบื้องต้นนั้น ทหารอิสราเอลไม่ทราบว่า เป็นนายซินวาร์ ซึ่งเป็นศัตรูอันดับ 1 ของอิสราเอล.-813.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

ยุบเพื่อไทย

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย ปม “ทักษิณ” ชี้นำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย “ทักษิณ” ชี้นำ ครอบงำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม หลังนายทะเบียนเห็นมีมูล จึงให้ตั้งคณะกรรมการสอบ 30 วัน

บอสดิไอคอน

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ พร้อมเอ่ยปากร้องขออยากเจอญาติ ขณะที่พบ “บอสวิน” และ “โค้ชแล็ป” มีโรคประจำตัว

บอสพอล

คุมตัว “บอสพอล” ไปฝากขังที่ศาลอาญา

ตำรวจ บก.ปคบ. คุมตัว “บอสพอล” ไปฝากขังที่ศาลอาญา ด้านทนายเผยวันนี้จะยังไม่ยื่นขอประกันตัว ส่วนวานนี้ รอง ผบช.ก. ได้เข้ามาสอบปากคำ “บอสพอล” ยืนยันไม่เคยจ่ายสินบนให้หน่วยงานใด และเทวดาที่หมายถึงคือเทวดาจริงๆ