จับชายผูกหมาทิ้งกลางน้ำท่วมก่อนหนีพายุเฮอริเคน

ฟลอริดา 17 ต.ค. – ตำรวจในสหรัฐจับกุมชายเจ้าที่ผูกสุนัขของตนเองไว้กับเสาริมถนนกลางน้ำท่วม ก่อนหน้าพายุเฮอริเคนมิลตันจะพัดถล่มรัฐฟลอริดา แล้วชิงหนีไปเพียงลำพัง พร้อมแจ้งข้อหากระทำทารุณสัตว์


คลิปวิดีโอที่ตำรวจทางหลวงรัฐฟลอริดาบันทึกไว้เมื่อวันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา เผยให้เห็นสุนัขตัวหนึ่ง ถูกเชือกผูกล่ามไว้กับเสาของรั้วที่อยู่ในพงหญ้าริมถนนใกล้กับเมืองแทมปา ที่มีน้ำท่วมสูงจนถึงหน้าอกของสุนัข ก่อนที่จะตำรวจจะช่วยนำตัวมันออกมาได้และตามเบาะแสว่าใครเป็นลงมือกระทำ

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ตำรวจตามเบาะแสและติดตามจับกุมคนที่ทำร้ายสุนัขตัวนี้ได้แล้ว คือนายโจวานนี การ์เซีย ซึ่งเป็นเจ้าของสุนัขตัวนี้ที่เลี้ยงดูอยู่ด้วยกันมานานหลายปี เขาอ้างกับตำรวจว่า เหตุที่ต้องล่ามสุนัขที่ชื่อเจ้าจัมโบตัวนี้ ก็เพราะเขากำลังอยู่ระหว่างอพยพจากบ้านหนีตายจากพายุเฮอริเคนมิลตัน ที่เตรียมขึ้นฝั่งพัดถล่มรัฐฟลอริดาเมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว แต่ไม่มีใครพอที่จะช่วยดูแลสุนัขให้เขาได้เลย และเขาก็ไม่สามารถนำมันอพยพไปพร้อมกับเขาด้วย เลยจำใจต้องผูกสุนัขทิ้งไว้ริมถนนแบบนี้ ต่อมา เขาทราบว่าเจ้าจัมโบได้รับการช่วยเหลือนำตัวไปไว้ที่สถานสงเคราะห์สัตว์ จึงตามไปหวังนำกลับไปดูแลต่อ แต่ก็ถูกปฏิเสธเพราะเขามีพฤติกรรมทอดทิ้งสัตว์ แถมยังถูกตำรวจจับกุมและแจ้งข้อหากระทำทารุณสัตว์ อาจถูกศาลสั่งลงโทษจำคุก 5 ปีหากเห็นว่ากระทำผิดจริง สุดท้าย เขาจึงยอมสละสิทธิ์การเลี้ยงดูสุนัขตัวนี้


ตำรวจทางหลวงบอกว่า หากเจ้าจัมโบไม่ได้รับการช่วยเหลือ เชื่อว่ามันคงไม่รอดจากเฮอริเคนแน่นอน ขณะที่นายรอน ดีแซนติส ผู้ว่าการัฐฟลอริดาว่า บอกว่าเจ้าจัมโบจะได้บ้านใหม่หากมีผู้ติดต่อรับไปดูแล และว่าคนรักสุนัขจริงๆ คงไม่ผูกสุนัขของตัวเองไว้ริมถนนแล้วหนีพายุเฮอริเคนไปเพียงลำพัง เป็นพฤติกรรมที่ไม่น่าให้อภัยเลยให้ตาย.-815.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

นักการตลาดขาโหด แฉโมเดล “ดิ ไอคอน” มีสินค้าคือ “คน”

นักการตลาดขาโหด ออกมาเผยไต๋ โมเดลของธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป มีสินค้าคือ “คน” ด้านสมาคมขายตรงไทย ชวนตั้งข้อสังเกตธุรกิจขายตรง

ข่าวแนะนำ

Liam Payne died

แฟน ๆ ไว้อาลัยหน้าโรงแรมที่อดีตบอยแบนด์ดังพลัดตก

แฟน ๆ พากันไว้อาลัยหน้าโรงแรมในกรุงบัวโนสไอเรสของอาร์เจนตินา ซึ่งเป็นสถานที่ที่เลียม เพย์น อดีตสมาชิกวงวันไดเร็กชัน (One Direction) วงดนตรีบอยแบนด์ชื่อดังจากอังกฤษ พลัดตก

สุดอลังการวิถีแห่งศรัทธาไหลเรือไฟ จ.นครพนม

จัดอย่างยิ่งใหญ่อลังการ กับเทศกาลไหลเรือไฟ ประจำปี 2567 ที่ จ.นครพนม โดยเฉพาะริมฝั่งโขงในเขต อ.เมือง ทางจังหวัดตกแต่งประดับประดาโคมไฟบนเรือ ล่องไปตามแม่น้ำ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวอย่างมาก