ดีเอสไอลุยอายัดที่ดินดิไอคอนกรุ๊ป ย่านลำลูกกา กว่า 60 ไร่

16 ต.ค. – ดีเอสไอลุยอายัดที่ดินดิไอคอนกรุ๊ป ย่านลำลูกกา กว่า 60 ไร่ มูลค่าหลายร้อยล้านบาท เอี่ยวเข้าข่ายฟอกเงิน ฉ้อโกงประชาชน


พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รักษาการราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ พร้อมเจ้าหน้าที่ เข้าอายัดที่ดิน จำนวน 3 แปลง กว่า 60 ไร่
ที่ตั้งอยู่ริมถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษก ตำบลลาดสวาย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี หลังพบที่ดินดังกล่าวเป็นทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป และเตรียมเป็น ดิไอคอนซิตี้

พ.ต.ต.ยุทธนา เปิดเผยว่า จากการร่วมสืบสวนกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค พบว่า ที่ดินแห่งนี้ ที่มีขนาด 3 แปลง หรือ 60 กว่าไร่ ถูกบอสพอล ซื้อไว้ในนามนิติบุคคล มูลค่าราคาประเมินช่วงที่ซื้อหลายร้อยล้านบาท เพื่อใช้ขยายธุรกิจ ก่อสร้างหอประชุม บ้านของผู้บริหาร และอาคารศูนย์การเรียนรู้ออนไลน์ ภายใต้ชื่อ the icon city จึงตรวจอายัดไว้ เพื่อไม่ให้ทรัพย์สินชิ้นนี้ถูกถ่ายโอน พร้อมเตรียมประสาน สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินดำเนินการต่อ และให้ทรัพย์สินนี้ เปลี่ยนเป็นเงินคืนแก่ผู้เสียหายได้


จากการตรวจสอบพบ บอสพอล ซื้อที่ดินแห่งนี้ เมื่อปี 2564 จำนวน 2 แปลง แยกเป็น 30 ไร่ และ 4 ไร่ ส่วนปี 2565 จำนวน 1 แปลง แยกเป็น 29 ไร่ เบื้องต้นพบความผิดครั้งนี้ เข้าข่ายฐานฟอกเงิน และกู้เงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน ตามบัญชีแนบท้ายคดีพิเศษ ยอมรับการอายัดครั้งนี้จะดำเนินการจนกว่าคดีจะสิ้นสุด

ส่วนกรณีมีพยานปากสำคัญ เข้าให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ว่ามีเจ้าหน้าที่ในสังกัด เข้าไปรับผลประโยชน์จากบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป นั้น เบื้องต้นคำให้การให้ข้อมูลของพยานยังไม่ทีน้ำหนักเพียงพอ ไม่สามารถระบุตัวบุคคล หรือเจ้าหน้าที่ในสังกัดที่เข้าไปรับผลประโยชน์ ยืนยันไม่ได้นิ่งนอนใจ เร่งสืบสวนหาข้อเท็จจริง หากพบมีเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง จะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

ทั้งนี้ เพจ “The iCon Group” เคยโพสต์วีดีโอเผยแพร่เมื่อวันที่ 22 ม.ค.65 ระบุข้อความว่า “ทำบุญที่ดิน The iCon City เมืองแห่งอนาคต เมืองแห่งความอุดมสมบูรณ์ เพื่อครอบครัว The iCon ทุกๆ คน” อีกทั้งในคลิปยังเผยให้เห็นภาพที่ดินแห่งหนึ่ง บนเนื้อที่ 63 ไร่ ติดถนนทางหลวงหมายเลข 9 ตรงข้าม มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง โดยบอสพอล กล่าวว่า เป็นงานบุญวันแรกสำหรับการเริ่มต้นสร้างอาณาจักรดิไอคอนซิตี้ เพื่อรองรับการเติบโตสำหรับการที่จะมียอดขายหมื่นล้านในอนาคต วันนี้ผมเชื่อว่าโครงสร้างพื้นฐานเหล่านี้ เป็นสิ่งที่จำเป็นที่จะพัฒนาผู้คนให้มีความรู้ความสามารถในการขายของออนไลน์ เพราะฉะนั้นนี่เป็นการเริ่มต้นของอนาคตที่สดใสของครอบครัวดิไอคอนทุกคน”


อย่างไรก็ตาม บริเวณที่ทางบอสพอล กล่าวไปนั้น ต่อไปจะสร้างเป็นพื้นที่ศูนย์การเรียนรู้ขายของออนไลน์ครบวงจร และทันสมัย เพื่อต้อนรับครอบครัว The iCon Group ในอนาคตที่มากขึ้น เพื่อเป็นศูนย์กลางในการเรียนรู้ และพัฒนาพ่อค้าแม่ค้าขายของออนไลน์หน้าใหม่ สู่การเติบโตที่มากกว่าอีกด้วย. -416-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

นักการตลาดขาโหด แฉโมเดล “ดิ ไอคอน” มีสินค้าคือ “คน”

นักการตลาดขาโหด ออกมาเผยไต๋ โมเดลของธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป มีสินค้าคือ “คน” ด้านสมาคมขายตรงไทย ชวนตั้งข้อสังเกตธุรกิจขายตรง

ข่าวแนะนำ

ศปช.มั่นใจภาคกลาง-กทม น้ำไม่ท่วมแน่นอน

ศปช. ยืนยันวันนี้ที่ประชุมสรุป กทม. และจังหวัดภาคกลาง เบาใจได้ มั่นใจน้ำไม่ท่วมแน่นอน หลังเขื่อนเจ้าพระยาลดปล่อยน้ำใกล้สู่ภาวะปกติ ส่วนภาคใต้ฝนยังหนัก เตือนเฝ้าระวังดินถล่ม

คลินิกดิไอคอน

สธ.ลงพื้นที่ตรวจคลินิกดิไอคอน เบื้องต้นพบมีใบอนุญาตถูกต้อง

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ ก.สาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจสอบคลินิกของ บ.ดิไอคอนกรุ๊ป เบื้องต้นพบคลินิกมีใบอนุญาตถูกต้อง แต่ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบอุปกรณ์และยาได้ เนื่องจากปิดทำการ