แฮร์ริสชี้แจงหลายเรื่องกับนักจัดรายการวิทยุผิวดำชื่อดัง

Harris in Charlamagne interviewเครดิตภาพ : iHeartRadio-The Breakfast Club

นิวยอร์ก 16 ต.ค.- นางคอมมาลา แฮร์ริส ตัวแทนพรรคเดโมแครตชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐชี้แจงหลายประเด็นกับนักจัดรายการวิทยุผิวดำชื่อดังของสหรัฐ หลังผลสำรวจชี้ว่าเธอมีคะแนนนิยมจากชายอเมริกันผิวดำน้อยกว่าที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดนได้รับในการเลือกตั้งปี 2563


รองประธานาธิบดีแฮร์ริสให้สัมภาษณ์ในรายการเดอะเบรคฟาสต์คลับ (The Breakfast Club) กับชาร์ลาเมญ ทา ก็อด (Charlamagne tha God) เมื่อเช้าวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น นักจัดรายการวิทยุชื่อดังวัย 46 ปีรายนี้ขึ้นชื่อเรื่องสัมภาษณ์ผู้มีชื่อเสียงอย่างตรงไปตรงมาแบบไม่ถนอมน้ำใจ แม้เขาสนับสนุนแฮร์ริส แต่ก็วิจารณ์เธอและประธานาธิบดีไบเดนมาโดยตลอด

Harris in Charlamagne interview
เครดิตภาพ : iHeartRadio-The Breakfast Club

ชาร์ลาเมญซึ่งมีชื่อจริงว่า เลนาร์ด แลร์รี แมคเคลวีย์ ยิงคำถามให้แฮร์ริสชี้แจงข่าวลือเรื่องเธอจงใจจับกุมชายอเมริกันผิวดำในช่วงที่เป็นอัยการเขตของนครซานฟรานซิสโก แฮร์ริสตอบว่า ไม่จริงและอ้างว่ามีคนพูดถึงเธอว่าเป็นอัยการที่มีหัวก้าวหน้าในเรื่องกัญชามากที่สุดคนหนึ่ง หากได้เป็นประธานาธิบดี เธอจะทำให้กัญชาเป็นสิ่งถูกกฎหมาย เพราะเรื่องนี้สร้างความเจ็บปวดให้แก่ประชากรบางกลุ่ม โดยเฉพาะคนดำ


ต่อข้อถามว่าเธอจะควบคุมเรื่องตำรวจใช้กำลังและฆาตกรรมคนดำได้อย่างไร แฮร์ริสตอบว่า จะผลักดันร่างกฎหมายการทำงานของตำรวจจอร์จฟลอยด์ที่ค้างในสภามาตั้งแต่ปี 2564 แต่เมื่อชาร์ลาเมญแย้งว่า เธออาจจะไม่ได้เสียงสนับสนุน ซึ่งหมายถึงการที่พรรคเดโมแครตไม่ได้ครองเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎร แฮร์ริสเผยว่า เธอจะช่วยเลือกสมาชิกสภาที่สนับสนุนเรื่องนี้ พร้อมกับแจกแจงนโยบายเศรษฐกิจสำหรับชายผิวดำ เจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก และลดราคายาให้ถูกลง

แฮร์ริสเผยด้วยว่า ทีมหาเสียงของโดนัลด์ ทรัมป์เผยแพร่ข่าวเท็จ หวังให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งผิวดำหวาดกลัว และกล่าวหาทรัมป์ว่าเป็นคนอ่อนแอและไม่มีความเหมาะสม.-814.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

คุม 17 บอส ผู้ต้องหาดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง

ตำรวจคุมตัว 17 บอส ผู้ต้องหาในคดีดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ส่วน “บอสพอล” จะส่งฝากขังวันพรุ่งนี้ (18 ต.ค.)

คณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์

นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่ง ปธ.เอง

“แพทองธาร” นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่งประธานเอง ขณะที่ “หมอเลี๊ยบ” ปธ.คกก.พัฒนาซอฟต์พาวเวอร์

ไฟไหม้รถบัส

ไฟไหม้บัสนำเที่ยว ต่างชาติ 50 ชีวิต รอดตายหวุดหวิด

ระทึก! ไฟไหม้รถทัวร์นำเที่ยวบนถนนมิตรภาพ ขณะนักท่องเที่ยวต่างชาติลงรถไปกินข้าว ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

Liam Payne died

แฟน ๆ ไว้อาลัยหน้าโรงแรมที่อดีตบอยแบนด์ดังพลัดตก

แฟน ๆ พากันไว้อาลัยหน้าโรงแรมในกรุงบัวโนสไอเรสของอาร์เจนตินา ซึ่งเป็นสถานที่ที่เลียม เพย์น อดีตสมาชิกวงวันไดเร็กชัน (One Direction) วงดนตรีบอยแบนด์ชื่อดังจากอังกฤษ พลัดตก