“เอฟเอ” ทาบทาม “เป๊ป” คุมทีมชาติอังกฤษ

อังกฤษ 15 ต.ค. – สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ทาบทาม เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมแมน ซิตี้ ที่กำลังจะหมดสัญญาหลังสิ้นสุดฤดูกาลนี้ มารับงานเป็นกุนซือทีมสิงโตคำรามคนใหม่


สื่อต่างประเทศหลายสำนักรายงานว่า สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ได้ทาบทาบ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือคนปัจจุบันของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก เข้ามารับงานเป็นผู้จัดการทีมชาติอังกฤษคนใหม่แทนที่ของ แกเร็ธ เซาท์เกต ที่ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งหลังจบศึกยูโร 2024 ที่ผ่านมา ซึ่งปัจจุบัน ทีมสิงโตคำรามมี ลี คาร์สลีย์ รับหน้าที่คุมทีมชั่วคราวมาเป็นเกมที่ 4 แล้ว จนถึงตอนนี้ เอฟเอ ก็ยังไม่สามารถหากุนซือคนใหม่ได้ ประกอบกับ คาร์สลีย์เองก็ยอมรับว่า คงจะไม่ได้รับงานในตำแหน่งนี้เป็นการถาวร และต้องกลับไปทำทีมชุด 21 ปี พร้อมให้สัมภาษณ์สนับสนุนให้เอฟเอ วางแผนดึงกุนซือระดับโลกมาเป็นผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ซึ่งเป๊ป กวาร์ดิโอล่า เองได้พิสูจน์ตัวเองมาครบหมดแล้วในระดับสโมสร พาทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้แชมป์พรีเมียร์ลีกถึง 6 สมัย ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 1 สมัย และแชมป์สโมสรโลกอีก 1 ครั้ง อีกทั้งกุนซือชาวสเปนเอง จะหมดสัญญาการคุมทีมเรือใบสีฟ้าหลังสิ้นสุดฤดูกาลนี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากเป๊ปแล้ว ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า เอฟเอ ได้ทาบทาม โทมัส ทูเคิล กุนซือชาวเยอรมนี ที่เคยพาเชลซี คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก และกำลังว่างงานอยู่ มาคุมทัพด้วยเช่นกัน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

นักการตลาดขาโหด แฉโมเดล “ดิ ไอคอน” มีสินค้าคือ “คน”

นักการตลาดขาโหด ออกมาเผยไต๋ โมเดลของธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป มีสินค้าคือ “คน” ด้านสมาคมขายตรงไทย ชวนตั้งข้อสังเกตธุรกิจขายตรง

ข่าวแนะนำ

คลินิกดิไอคอน

สธ.ลงพื้นที่ตรวจคลินิกดิไอคอน เบื้องต้นพบมีใบอนุญาตถูกต้อง

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ ก.สาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจสอบคลินิกของ บ.ดิไอคอนกรุ๊ป เบื้องต้นพบคลินิกมีใบอนุญาตถูกต้อง แต่ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบอุปกรณ์และยาได้ เนื่องจากปิดทำการ

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน