นายกฯ มอบ “คมนาคม-คลัง” ร่วมกันศึกษารถไฟฟ้า 20 บาท

ทำเนียบ 15 ต.ค.-นายกฯ เผย ครม. มอบ ก.คมนาคม-คลัง ร่วมกันศึกษาดำเนินการเรื่องนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ลดภาระค่าครองชีพประชาชน

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า ที่ประชุมครม.สรุปประเด็นหลัก 4 เรื่อง โดยเรื่องแรกการเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยเพิ่มเติมที่ตอนแรกอนุมัติวงเงินครัวเรือนละ 9,000 บาท และเพิ่มการล้างดินโคลนครัวเรือนละ 10,000 บาท ตอนนี้อยู่ระหว่างการสำรวจในพื้นที่ รวมถึงเรื่องการยกเว้นการเก็บค่าน้ำประปาในการทำความสะอาดบ้านเรือน และค่าไฟ โดยกระทรวงการคลังจะนำเสนอมาตรการการช่วยเหลือการลดภาษีค่าใช้จ่ายต่างๆ ลดค่าเช่าที่ราชพัสดุ ตลอดจนสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำเพื่อฟื้นฟูบ้านเรือนและกิจการที่ได้รับความเสียหายทั้งกับธนาคารรัฐและเอกชน


นอกจากนี้ที่ประชุม ครม. ให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังร่วมกันศึกษาดำเนินการเรื่องนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย โดยให้ทั้ง 2 กระทรวงไปศึกษาเพื่อเป็นการลดภาระให้กับประชาชน และหากประชาชนมาใช้รถไฟฟ้ามากขึ้นจะเป็นการลดมลพิษ โดยให้ทั้งสองกระทรวงคำนึงถึงเรื่องของ ผลประโยชน์ที่จะได้รับและความคุ้มค่าทางการเงิน และแหล่งที่มาของเงินด้วยว่าจะจัดการและชี้แจงได้อย่างไรเพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์จากนโยบายนี้ให้เร็วที่สุด

นายกรัฐมนตรี ยังระบุว่า คณะรัฐมนตรีได้เห็นชอบ ตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอการขยายระยะเวลาขอยกเว้นการยื่นแบบรายการของคนต่างด้าว หรือ ตม.6 ที่เดินทางเข้ามาหรือออกนอกราชอาณาจักร ที่บริเวณด่านตรวจคนเข้าเมืองจำนวน 16 ด่านทั้งทางบกและทางน้ำตั้งแต่วันที่ 16 ต.ค.67-30 เม.ย.68 และให้กระทรวงมหาดไทยออกประกาศในส่วนของกระทรวงมหาดไทยเพื่อลดขั้นตอนการเดินทางและเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ.-316.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

นักการตลาดขาโหด แฉโมเดล “ดิ ไอคอน” มีสินค้าคือ “คน”

นักการตลาดขาโหด ออกมาเผยไต๋ โมเดลของธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป มีสินค้าคือ “คน” ด้านสมาคมขายตรงไทย ชวนตั้งข้อสังเกตธุรกิจขายตรง

ข่าวแนะนำ

ศปช.มั่นใจภาคกลาง-กทม น้ำไม่ท่วมแน่นอน

ศปช. ยืนยันวันนี้ที่ประชุมสรุป กทม. และจังหวัดภาคกลาง เบาใจได้ มั่นใจน้ำไม่ท่วมแน่นอน หลังเขื่อนเจ้าพระยาลดปล่อยน้ำใกล้สู่ภาวะปกติ ส่วนภาคใต้ฝนยังหนัก เตือนเฝ้าระวังดินถล่ม

คลินิกดิไอคอน

สธ.ลงพื้นที่ตรวจคลินิกดิไอคอน เบื้องต้นพบมีใบอนุญาตถูกต้อง

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ ก.สาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจสอบคลินิกของ บ.ดิไอคอนกรุ๊ป เบื้องต้นพบคลินิกมีใบอนุญาตถูกต้อง แต่ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบอุปกรณ์และยาได้ เนื่องจากปิดทำการ