“อนุทิน” รับพา “เนวิน” ไปกินข้าวกับ “ทักษิณ”

ทำเนียบ 8 ต.ค.-“อนุทิน” ยอมรับเป็นคนพา “เนวิน” ไปกินข้าวบ้านจันทร์ส่องหล้า กับ “ทักษิณ” โต้กระแส “นายกฯ คนละครึ่ง” จบนะไม่ต้องถามต่อ ย้อนวลีเด็ด​ “มันจบแล้วครับนาย” ใครจะกล้าพูด​

นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย​ ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวนายเนวิน​ ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด เข้าพบนายทักษิณ​ ชินวัตร​ อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ว่า ตนเป็นคนชวนนายเนวิน​ ไปรับประทานอาหารมื้อเย็น​ ที่บ้านของนายทักษิณจริง​ เนื่องในวันคล้ายวันเกิดของนายเนวิน​ ครบรอบ 66 ปี​ เบิร์ดเดย์บอย ก่อนจะบ่ายเบี่ยงขอพูดเรื่องงาน​ เพราะการทานข้าวเป็นเรื่องภายในเป็นเรื่องส่วนตัว


ผู้สื่อข่าวย้อนถามถึงงานวันคล้ายวันเกิดของนายเนวิน​ ที่จังหวัดบุรีรัมย์​ เมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่มีข้าราชการของกระทรวงมหาดไทยไปร่วมด้วย​ จะถือว่ามีความผิดหรือไม่ หากมีผู้ไปร้อง นายอนุทิน ชี้แจ้งว่า ไปตรวจความคืบหน้าของโครงการน้ำประปา ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และของรัฐบาลตั้งแต่การเลือกตั้งเมื่อปี 2566 ในการมุ่งขยายโครงการให้ชาวบ้าน ให้น้ำประปาดื่มได้​

ส่วนหากมีคนยื่นร้องจะกังวลหรือไม่​ นายอนุทิน​ กล่าวว่า​ จะไปกังวลอะไร เราไปทำงาน แล้วเกี่ยวอะไรกับวันเกิดของนายเนวิน เพราะตนไปลงพื้นที่ดูเรื่องโยธาธิการ พร้อมย้อนถามสื่อฯ ว่า แล้วตอนนี้ตนทำงานอยู่หรือเปล่า ที่ลงมาให้สัมภาษณ์ตอนนี้ก็โทรสั่งงานเรียบร้อยแล้ว


ผู้สื่อข่าวจึงถามต่อว่าในวันเกิด นายทักษิณได้มอบอะไรให้เป็นของขวัญแก่นายเนวินหรือไม่ นายอนุทิน​ เผยว่า ท่านเป็นคนใจดีให้เสื้อแจ็คเก็ตมา 1 ตัว ซึ่งตนก็ไม่ได้ พร้อมยืนยันความสัมพันธ์ระหว่างนายเนวินและนายทักษิณ ว่า ไม่ได้มีการโกรธอะไรกัน

“เรื่องคำว่ามันจบแล้วครับนาย ใครก็ไม่รู้เป็นคนพูด ผมอยู่มาเป็นสิบกว่าปี​ ยังไม่เคยได้ยินเลย ก็ใส่กันไป​ กล้าพูดหรอถามจริง​กับคนที่เป็นเจ้านาย แล้วเราไปพูดคำว่ามันจบแล้วครับนาย มันไม่มีหรอกครับ พูดมาไม่รู้กี่ครั้งก็ยังเอาคำนี้กลับขึ้นมา” นายอนุทินกล่าว

ผู้สื่อข่าวจึงถามต่อว่าแสดงว่าบรรยากาศ แฮปปี้ใช่หรือไม่ นายอนุทิน​ กล่าวว่า​ ก็ต้องมั่นใจว่าแฮปปี้ เพราะคนที่ชวนคือตน


ส่วนมีการพูดคุยถึงเรื่องตำแหน่งหรือไม่ นายอนุทิน หันหน้าหนีก่อนกล่าวตอบว่าไม่เอาแล้ว เอาเรื่องอื่น พร้อมปฏิเสธว่าไม่มีการพูดคุยถึงเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แล้วจะไปพูดคุยได้อย่างไรเพราะคนแก้ไขคือพวกตน คนที่นั่งอยู่ใน ครม.และสภาฯ

ส่วนที่กระแสข่าวนายกฯ คนละครึ่งนั้น นายอนุทิน​ กล่าวว่า เรื่องคนละครึ่งหมดไปตั้งแต่รัฐบาลที่แล้ว ตนตั้งใจมาทำงาน รับใช้สนองงานนายกฯแพทองธารให้ดีที่สุด​ ซึ่งนายกฯ เรียกตนว่าอาหนูทุกคำ​ จนตนต้องไปกราบขอท่านไม่ต้องเรียกอาหนูแล้ว​ เรียกไม่ได้แล้ว จนตอนนี้ท่านเรียกท่านรองฯ ทุกคนเป็นอาคนจะเข้าใจความรู้สึกเอง ว่าเรามีหน้าที่ตอบสนองอะไรเขา

นายอนุทิน​ ยังยืนยันว่า​ กระแสข่าวนายกคนละครึ่ง ว่าไม่ใช่เรื่องจริง เป็นไปไม่ได้เลย เพราะนี่คือรัฐบาล การไปหุ้นกัน คนละครึ่ง คนละเสี้ยว​ เป็นไปไม่ได้ ตอนนี้ตนและพรรคภูมิใจไทย ตั้งใจทำงานเต็มที่ให้กับรัฐบาลชุดนี้ ส่วนที่นายเนวิน​ อวยพรให้ตนเป็นนายก นายอนุทิน ย้อนถามกลับว่า จะให้ท่านอวยพรว่าจะเป็นผู้จัดการฟุตบอลบุรีรัมย์หรืออย่างไร ก่อนจะกล่าวต่อว่าคนอวยพรผมมาเป็น 10 ปียังไม่ได้เป็นนายกฯ

นายอนุทินกล่าวกลับสื่อมวลชนว่า​ จบแล้วนะ​ ไม่ถามอีกแล้ว เพราะตนรอนายดนัย​พูดให้จบเฉยๆ​ พร้อมย้ำว่าเมื่อวานไม่ได้หนีผู้สื่อข่าว แต่แกล้งผู้สื่อข่าว.-314.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

จนท.กู้ภัยฝ่าน้ำท่วมดับไฟไหม้รถในหมู่บ้านหรู อ.เมืองเชียงใหม่

เพลิงไหม้รถยนต์จอดภายในบ้านหรูหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.เมืองเชียงใหม่ เสียหายหลายคัน ส่วนเจ้าของบ้านอพยพไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วม

ระทึก! เรือคณะนายอำเภอคว่ำ ขณะช่วยผู้ประสบภัย

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เรือคณะนายอำเภอฮอดพลิกคว่ำ ขณะฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยผู้ประสบภัย ขณะที่จุดอื่นในเชียงใหม่ เร่งอพยพประชาชนที่ยังตกค้าง

แฟนคลับหมูเด้ง

เจอตัวแล้ว! ตม.สาว ซักต่างชาติ FC หมูเด้ง ก่อนเปิดฮาว่อนเน็ต

เจอตัวแล้ว ที่แท้เป็น ตม.สาวน้องใหม่ หลังมีข่าวว่อนเน็ต ตรวจหนังสือเดินทางแฟนคลับหมูเด้ง ก่อนเข้าไทย อ้างเหตุขอมาดูหมูเด้ง เรียกกระแสน่ารัก ทั้ง จนท.และนักท่องเที่ยว

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

ข่าวแนะนำ

ช้างแม่แตงตกใจเสียงน้ำป่าล้มอีกเชือก

น้ำป่าที่หลากลงลำน้ำแม่แตงทะลักท่วมบ้านเมืองกื้ด อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ แหล่งเลี้ยงช้างใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ เมื่อ 5 วันที่แล้ว ทำให้ช้างพังวัย 70 ปี ของปางช้างแห่งหนึ่งตื่นตกใจน้ำป่าจนป่วยและล้มลงอีกเชือก ขณะที่ประธานศูนย์บริบาลช้าง มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ซึ่งถูกโจมตีทั้งการเลี้ยงช้างแบบสุดโต่ง รวมถึงการอพช้างหนีน้ำท่วมล่าช้า ขอจบดราม่ายืนยันพิสูจน์ตัวเองมา 40 ปีแล้ว

พิธีพระราชทานเพลิงศพ 23 ร่าง นักเรียน-ครู

วันนี้มีพิธีพระราชทานเพลิงศพ คุณครู-นักเรียน 23 ร่าง ผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ซึ่งตั้งแต่ช่วงบ่ายจนถึงขณะนี้ยังไม่แล้วเสร็จ

ระทึก! บ้านทลายลงน้ำยมทั้งหลัง ตาย 1 เจ็บ 1 หาย 1

สุโขทัยระทึก ตลิ่งริมแม่น้ำยมทรุด ทำบ้านพังทลายลงแม่น้ำทั้งหลัง หล่นลงน้ำ 9 คน ช่วยขึ้นมาได้ 6 คน เสียชีวิต 1 คน และเด็กหญิงวัย 10 ขวบ สูญหาย 1 คน