พบสัญญาณช้าง 3 เชือกที่สูญหาย บนเขาใน อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

เชียงใหม่ 5 ต.ค. – เฮลิคอปเตอร์กองบิน 41 กองทัพอากาศ บินสำรวจพบสัญญาณช้าง 3 เชือกที่สูญหาย หลังน้ำท่วมปางช้างใน อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ อยู่บนเขาห่างจากปางช้าง 1 กิโลเมตร


เช้าวันนี้ (5 ต.ค. 67) เวลา 06.30 น. เฮลิคอปเตอร์กองบิน 41 กองทัพอากาศ โดย น.อ.ปรธร จีนะวัฒน์ ผู้บังคับการกองบิน 41 นำนายพนพน ธงเอก หัวหน้าควานช้าง ปางช้าง Elephant Nature Park-EPN มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ติดตามช้างที่สูญหายจากน้ำท่วม โดยมี สพ.ญ.วรางคณา ลังการ์พินธุ์ น.สพ.เพชรธิศักดิ์ สมบัติภูธร และนายรัชพล งามกระบวน นักสื่อสารมวลชนชำนาญการพิเศษ สำนักงานประชาสัมพันธ์ จ.เชียงใหม่ ร่วมบินสำรวจด้วย

น.อ.ปรธร เปิดเผยว่า เฮลิคอปเตอร์เริ่มต้นบินจากปางช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ตามจุดสงสัย ซึ่งระดับน้ำลดค่อนข้างเยอะมาก ช้างกลับไปใช้ชีวิตบางจุด รถวิ่งไปมาในหมู่บ้านได้แล้ว แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือ น้ำข้างปางช้างค่อนข้างแรง ระหว่างการสำรวจได้ใช้กล้องอินฟาเรดบนเครื่อง พบลักษณะเป็นช้าง 3 เชือก ประมาณ 1 กิโลเมตร จากปางช้าง เป็นไปได้ว่าเป็นช้างที่กำลังตามหา และพบช้างที่ตายอยู่ด้วย ต้องให้ทางมูลนิธิตรวจสอบต่อไป


กล้องอินฟาเรดจากเฮลิคอปเตอร์สามารถจับสัญญาณช้างได้ 3 เชือก เชือกหนึ่งกำลังเดินขึ้นเขา อีก 2 เชือก นิ่งอยู่กับที่ คาดว่าเป็นช้างที่นำมาหลบไว้บนเขา ซึ่งได้พิกัดในการให้ควาญช้างออกติดตามหาต่อไป

ขณะที่สัตวแพทย์ เปิดเผยว่า จะกลับไปคุยกับทีมหน้างานว่าจะเป็นช้างเชือกใด และใช่ฟ้าใสที่ตามหาหรือไม่ ยังไม่ทราบชัดเจนว่า และตัวเลขของช้างทั้งหมดที่สูญหายเป็นอย่างไร.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

น้ำหมักชีวภาพ

สูตรเด็ดน้ำหมักชีวภาพ ปลูกน้ำเต้าต้นเดียว ขายได้ร้อยกว่ากิโลฯ

สาวโสดคนเก่งชาวราชบุรี ขยันทำงานทุกอย่าง จนได้ฉายา “สาวน้อย ร้อยอาชีพ” ใช้ความรู้ที่ร่ำเรียนมา ทำน้ำหมักชีวภาพ ปลูกน้ำเต้าแค่ต้นเดียวให้ผลผลิตมากกว่า 100 กก.

โผล่อีก เหยื่ออดีตดาราหลอกขายแบรนด์เนมปลอม

โผล่อีก ผู้เสียหายถูกอดีตดารา เน็ตไอดอลชื่อดัง หลอกขายกระเป๋าแบรนด์เนมและนาฬิกาหรู สุดท้ายพบเป็นของปลอมทั้งหมด สูญเงินรวมกันเกือบ 2 ล้านบาท

จ่อแจ้งข้อหาภรรยาอดีตนักมวย คาดก่อเหตุถ่วงเวลาให้สามีหนี

ผ่านมากว่า 15 ชั่วโมง ตำรวจยังตามล่าอดีตนักมวย ผู้ต้องหาหนีหมายจับ ยิงสู้ตำรวจ ก่อนปีนเข้าบ้านคน แล้วย่องหนีต่อ ส่วนภรรยามอบตัวแล้ว หลังขู่จะยิงตัวเอง ก่อนจี้รถ ตร.หนีข้ามจังหวัด คาดก่อเหตุถ่วงเวลาให้สามีหนี

อดีตนักมวยจับหมอเป็นตัวประกัน

ล่าข้ามคืน อดีตนักมวยจับหมอเป็นตัวประกัน

เร่งไล่ล่าคนร้ายแต่งชุดลายพราง สวมเสื้อเกราะ พร้อมอาวุธปืน บุกเข้าบ้านพักย่านอินทามระ ที่มีแพทย์อาศัยอยู่ 2 คน ก่อนจะปีนช่องระบายอากาศหลบหนีไป ส่วนคนในบ้านปลอดภัย

ข่าวแนะนำ

ปรับเส้นทางรถไฟสายเหนือ

รฟท.ปรับสถานีต้นทางสายเหนือเป็นลำปาง ผลกระทบจากน้ำท่วม

การรถไฟฯ แจ้งปรับเปลี่ยนสถานีต้นทาง-ปลายทาง ขบวนรถสายเหนือ 12 ขบวนเป็นการชั่วคราว หลังเกิดน้ำท่วมเชียงใหม่อีกระลอก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่อ่วมหลังน้ำปิงล้นทะลัก ท่วมหนักในรอบหลายสิบปี

น้ำท่วมเชียงใหม่ยังวิกฤติ หลังน้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ พุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ ทะลักเข้าท่วมชุมชนย่านการค้า เรียกว่าเป็นน้ำท่วมครั้งใหญ่ที่สุดของเชียงใหม่ในรอบหลายสิบปี

น้ำพัดช้างล้ม

ช้างล้ม 2 เชือก คาดถูกน้ำพัดไปติดอุโมงค์ส่งน้ำ

ยืนยันช้าง 2 เชือกตายแล้ว พลอยทอง อายุกว่า 40 ปี ตาบอด 2 ข้าง ฟ้าใส อายุ 16 ปี เป็นช้างของมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม คาดถูกกระแสน้ำพัดลอยไปติดอุโมงค์ส่งน้ำ เจ้าหน้าที่เตรียมฝังวันนี้

กรมอุตุฯ เตือนฝนถล่ม “เหนือ-กลาง-ใต้” ระวังน้ำท่วม-น้ำป่า

กรมอุตุฯ เตือนรับมือฝนตกหนัก “เหนือ-กลาง-ใต้” ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ส่วนภาคอีสานอากาศเย็นตอนเช้า