สภาฯ ยืนไว้อาลัยเหตุโศกนาฏกรรมรถบัสทัศนศึกษา

รัฐสภา 2 ต.ค.-สภาฯ ยืนไว้อาลัยเหตุโศกนาฏกรรมรถบัสทัศนศึกษา สส.เตรียมตั้งญัตติด่วน หวังร่วมกันหาทางแก้ไข ไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ ไม่ปล่อยผ่านเหมือนเหตุในอดีต

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันนี้ (2 ต.ค.) มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎรเป็นประธานการประชุม โดยหลังจากรับทราบพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งผู้นำฝ่ายค้าในสภาผู้แทนราษฎร และนายจเด็ศ จันทรา ส.ส. พิษณุโลกพรรคเพื่อไทยปฏิญาณตนแล้ว ส.ส.ได้ร่วมยืนไว้อาลัยเพื่อแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ต่อเหตุรถทัศนศึกษาของนักเรียนโรงเรียนเขาพระยาสังฆาราม อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี ประสบอุบัติเหตุ วานนี้ (1 ต.ค.) จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 25 คน ซึ่ง สส.ส่วนใหญ่ ยังได้ร่วมกันแต่งกายไว้ทุกข์สีดำ เพื่อแสดงความอาลัยต่อโศกนาฎกรรมที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ และแสดงความเสียใจต่อผู้ปกครองที่ต้องสูญเสียบุตรหลานด้วย


นายวันมูหะมัดนอร์ ย้ำในที่ประชุมว่า เรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องที่สภาผู้แทนราษฎร จะต้องช่วยกันแก้ไข พร้อมขอบคุณรัฐบาล และผู้เกี่ยวข้องที่ช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่ แต่ก็ยังบาดเจ็บในหัวใจของผู้ปกครอง และผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งในขอบเขตหน้าที่ของสภาผู้แทนราษฎร ก็จะมีการพิจารณาร่วมกันอีกครั้งว่า จะมีการจะมีการตั้งญัตติด่วนด้วยวาจาหรือให้กรรมาธิการที่เกี่ยวข้อง ไปดำเนินการต่อไปอย่างไร เนื่องจาก ไม่ต้องการให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผ่านไป และเกิดเหตุซ้ำซากอีก เพราะถือเป็นเรื่องใหญ่ที่กระทบต่อผู้คน พร้อมได้มอบหมายหน้าที่ให้นายภราดร ปริศนานันทกุล รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่2 ในฐานะ สส.อ่างทอง เป็นตัวแทนสภาผู้แทนราษฎร ไปเยี่ยมเยียนครอบครอบผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ และในเรื่องอื่นๆ

ขณะที่ นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานวิปรัฐบาล ยืนยันว่า รัฐบาล และฝ่ายค้าน ได้หารือกันแล้ว โดยจะมีการเสนอญัตติด่วนต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดนหวังให้สภาผู้แทนราษฎร ที่มีหน้าที่ออกกฎหมาย ดำเนินการต่อโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้น ไม่ปล่อยให้เงียบหายไป เหมือนกรณีเหตุโศกนาฏกรรมที่จังหวัดบึงกาฬ แต่ในครั้งนี้ ตนเองในฐานะประธานกรรมาธิการการคมนาคม ได้รับมอบหมายจากพรรคเพื่อไทย ให้ร่วมกับกระทรวงคมนาคม ตรวจสอบการใช้ยานพาหนะทั้งระบบ


ด้าน นายณัฐวุฒิ บัวประทุม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน ในฐานะรองประธานวิปฝ่ายค้าน ยืนยันว่า สส.ฝ่ายค้าน และรัฐบาลเห็นตรงกัน ที่จะต้องเรียนรู้ทั้งการป้องกัน และแก้ไขปัญหา ประกอบกับการเยียวยาต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยที่ประชุมจะพิจารณาร่างพระราชบัญญัติภาษีสรรพสามิต หรือ กฎหมายสุราก้าวหน้า และร่างกฎหมายการบริหารงานบุคคลท้องถิ่นก่อน ก่อนจะเข้าสู่ญัตติด่วนด้วยวาจา.-312.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกฯ ขอบคุณ Google ประกาศลงทุนในไทย กว่า 3.5 หมื่นล้าน

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณ Google ประกาศการลงทุนในไทยกว่า 35,000 ล้านบาท พร้อมผลักดัน Data Center แห่งแรกในไทย เชื่อมั่นไทยพร้อมเป็นศูนย์กลางของ Google ขับเคลื่อนการเติบโตของไทยและภูมิภาคอาเซียน

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ ปคบ.เตรียมขอศาลออกหมายจับ

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ตำรวจ ปคบ. เตรียมขออำนาจศาลออกหมายจับในข้อหาฉ้อโกงประชาชน

“อนุทิน” ตั้ง กก.สอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วม

“อนุทิน” ตั้งกรรมการสอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ทิ้งทวนก่อนเกษียณ 30 ก.ย.นี้ ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วมซ้ำซาก ทั้งที่ชาวบ้านเดือดร้อนสาหัส หลังแค่ให้นายกฯ เห็นหน้าจุดเดียว ก่อนโผล่กรุงเทพฯ ร่วมพิธีเกษียณฯ

ข่าวแนะนำ

รับศพไฟไหม้รถบัส

ญาติรอรับศพเหยื่อบัสนักเรียนไฟไหม้ กลับบ้าน

ญาติเด็กนักเรียนจากเหตุบัสทัศนศึกษาไฟไหม้ ทยอยติดต่อเข้ารับศพที่สถาบันนิติเวชวิทยา คาดการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลจะเสร็จในวันนี้ และเริ่มทยอยให้ญาติพาร่างลูกหลานกลับบ้านได้ทันที

อพยพคนไทยในอิสราเอล

นายกฯ สั่งเตรียมพร้อมอพยพคนไทยในอิสราเอล

นายกฯ ให้ทูตประเมินสถานการณ์ภัยสงคราม หากต้องเตรียมพร้อมอพยพคนไทยในอิสราเอล ขอให้เตรียมพร้อมตลอดเวลา ส่วนพื้นที่สู้รบให้ย้ายออกจากพื้นที่ทันที

อิหร่านโจมตีอิสราเอล

อิหร่านยิงขีปนาวุธกว่า 200 ลูก โจมตีอิสราเอล

อิหร่านระดมยิงขีปนาวุธกว่า 200 ลูก ข้ามพรมแดนโจมตีอิสราเอล เพื่อแก้แค้นที่อิสราเอลโจมตีทางอากาศสังหารผู้นำฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอน

น้ำป่าถล่มซ้ำเชียงราย-อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เผชิญน้ำเน่า

จ.เชียงราย ถูกน้ำป่าถล่มซ้ำอีกครั้งในรอบ 2 สัปดาห์ หลังฝนตกหนักตลอดคืน ทำให้น้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะ ต.นางแล ไปจนถึงมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง น้ำที่ไหลมาอย่างรวดเร็วทำให้หลายครอบครัวเก็บข้าวของไม่ทัน ส่วนที่ จ.เชียงใหม่ ชาวบ้าน อ.สารภี ที่อยู่ท้ายน้ำ ยังมีน้ำท่วมขังและเผชิญกับน้ำเน่าจนแทบอยู่ไม่ได้