เร่งต่อไฟฟ้าให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมแม่สาย-ส่งยารักษาโรค

ทำเนียบ 1 ต.ค.- นายกฯ เผย ศปช.ส่วนหน้า ประสาน มท. เร่งต่อไฟฟ้าให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมแม่สาย พร้อมสั่งการ สธ. เพิ่มเติมยารักษาโรค-น้ำกัดเท้า เผย ครม.เห็นชอบกรอบเยียวยา 9,000 บาท/ครัวเรือน ก่อนชงเข้า ครม.สัปดาห์หน้า


น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า ที่ประชุม ครม. สั่งการให้ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (ศปช.) ปฏิบัติการส่วนหน้ารายงานสถานการณ์ต่อที่ประชุม ครม. เพื่อให้ที่ประชุมครม.รับทราบ และประสานงานต่อไปกับหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ซึ่งวันนี้ ศปช.ส่วนหน้าได้รายงานให้กระทรวงมหาดไทยเร่งดำเนินการต่อไฟฟ้าเข้าบ้านเรือนประชนใน อ.แม่สาย และขอให้กระทรวงสาธารณสุขเพิ่มเติมยารักษาโรคน้ำ เช่น ยารักษาโรค น้ำกัดเท้า รวมถึง EM บอล และให้ทุกส่วนรายงานต่อ ศปช.ส่วนหน้า ทุกวันในเวลา 09.00 น. และ 15.00 น. เพื่อติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่าได้พูดคุยกับ น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งอยู่หน้างานและได้รายงานว่าได้พูดคุยกับชาวบ้านถึงความต้องการของประชาชน


ส่วนการอนุมัติกรอบเยียวยาช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมรอบ 2 นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ที่ประชุมได้เห็นชอบกรอบการเยียวยา ตามที่คณะอนุกรรมการศปช.ได้ศึกษารายละเอียด และกระทรวงมหาดไทยได้เสนอปรับหลักเกณฑ์การเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม เป็น 9,000 ต่อครัวเรือน เนื่องจากเป็นสถานการณ์ที่หนักหน่วง โดยหลักเกณฑ์นี้จะนำเข้าสู่ที่ประชุมครม.ในสัปดาห์หน้า .-316 -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกฯ ขอบคุณ Google ประกาศลงทุนในไทย กว่า 3.5 หมื่นล้าน

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณ Google ประกาศการลงทุนในไทยกว่า 35,000 ล้านบาท พร้อมผลักดัน Data Center แห่งแรกในไทย เชื่อมั่นไทยพร้อมเป็นศูนย์กลางของ Google ขับเคลื่อนการเติบโตของไทยและภูมิภาคอาเซียน

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ ปคบ.เตรียมขอศาลออกหมายจับ

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ตำรวจ ปคบ. เตรียมขออำนาจศาลออกหมายจับในข้อหาฉ้อโกงประชาชน

“อนุทิน” ตั้ง กก.สอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วม

“อนุทิน” ตั้งกรรมการสอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ทิ้งทวนก่อนเกษียณ 30 ก.ย.นี้ ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วมซ้ำซาก ทั้งที่ชาวบ้านเดือดร้อนสาหัส หลังแค่ให้นายกฯ เห็นหน้าจุดเดียว ก่อนโผล่กรุงเทพฯ ร่วมพิธีเกษียณฯ

ข่าวแนะนำ

เคลื่อนร่างเหยื่อ “บัสมรณะ” พิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล

เจ้าหน้าที่เคลื่อนร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้รถบัสนักเรียน รอพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลที่ รพ.ตำรวจ พรุ่งนี้ (2 ต.ค.) ขณะที่ รมว.ยุติธรรม สั่งเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บ ด้านพ่อลูก 3 เศร้าตามหาลูกชายไม่เจอ ไร้ลางบอกเหตุ

ย้อนไทม์ไลน์ “บัสมรณะ” คร่าชีวิตครู-นักเรียน

ย้อนไทม์ไลน์เหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษา นักเรียนและครูโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก

นายกฯ รุดเยี่ยมผู้บาดเจ็บเหตุไฟไหม้รถทัศนศึกษา

นายกฯ รุดเยี่ยมนักเรียนบาดเจ็บ เหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา ประสาน ก.คมนาคม จัดรถส่งนักเรียนที่ปลอดภัยกลับอุทัยธานีวันนี้