“ไบเดน” อนุมัติงบเกือบ 20,000 ล้านบาทสนับสนุนกลาโหมไต้หวัน

Joe Biden

วอชิงตัน 30 ก.ย.- ประธานาธิบดีโจ ไบเดนของสหรัฐอนุมัติงบประมาณ 567 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 18,330 ล้านบาท) สำหรับสนับสนุนด้านกลาโหมให้แก่ไต้หวัน คาดว่าจะสร้างความไม่พอใจให้แก่จีนที่ถือว่าไต้หวันเป็นส่วนหนึ่งของจีน


ทำเนียบขาวแถลงว่า ประธานาธิบดีไบเดนได้มอบอำนาจให้รัฐมนตรีต่างประเทศสั่งการเบิกอุปกรณ์และบริการด้านกลาโหมของกระทรวงกลาโหม และการเรียนการฝึกทางทหารเพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ไต้หวันมูลค่าสูงสุด 567 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่ไม่ได้แจกแจงรายละเอียดเพิ่มเติม

สหรัฐเป็นผู้สนับสนุนบนเวทีระหว่างประเทศและผู้จัดหาอาวุธรายใหญ่ให้แก่ไต้หวัน แม้ว่าไม่มีความสัมพันธ์ทางการทูตอย่างเป็นทางการ ขณะที่จีนได้เรียกร้องมาโดยตลอดให้สหรัฐยุติการจำหน่ายอาวุธให้แก่ไต้หวัน และได้เพิ่มการกดดันทางการทหารและทางการเมืองต่อไต้หวันในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา.-814.-สำนักข่าวไทย  


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกฯ ขอบคุณ Google ประกาศลงทุนในไทย กว่า 3.5 หมื่นล้าน

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณ Google ประกาศการลงทุนในไทยกว่า 35,000 ล้านบาท พร้อมผลักดัน Data Center แห่งแรกในไทย เชื่อมั่นไทยพร้อมเป็นศูนย์กลางของ Google ขับเคลื่อนการเติบโตของไทยและภูมิภาคอาเซียน

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ ปคบ.เตรียมขอศาลออกหมายจับ

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ตำรวจ ปคบ. เตรียมขออำนาจศาลออกหมายจับในข้อหาฉ้อโกงประชาชน

“อนุทิน” ตั้ง กก.สอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วม

“อนุทิน” ตั้งกรรมการสอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ทิ้งทวนก่อนเกษียณ 30 ก.ย.นี้ ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วมซ้ำซาก ทั้งที่ชาวบ้านเดือดร้อนสาหัส หลังแค่ให้นายกฯ เห็นหน้าจุดเดียว ก่อนโผล่กรุงเทพฯ ร่วมพิธีเกษียณฯ

ข่าวแนะนำ

นิติเวช รพ.ตำรวจ เปิดศูนย์พิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลเหตุไฟไหม้รถบัส

นิติเวช รพ.ตำรวจ เปิดศูนย์พิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลเหตุไฟไหม้รถบัสนักเรียน วอนพ่อแม่สายตรงจัดเก็บ DNA ไว้ตรวจยืนยัน คาดไม่เกิน 7 วัน ส่งมอบได้ครบ

นายกฯ รุดเยี่ยมผู้บาดเจ็บเหตุไฟไหม้รถทัศนศึกษา

นายกฯ รุดเยี่ยมนักเรียนบาดเจ็บ เหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา ประสาน ก.คมนาคม จัดรถส่งนักเรียนที่ปลอดภัยกลับอุทัยธานีวันนี้