ชาวบ้านผวา! คืนเดียวโจรขึ้นบ้าน 5 หลังรวด

มหาสารคาม 27 ก.ย. – ชาวบ้าน ต.ยางน้อย อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม ผวา! คืนเดียวโจรขึ้นบ้าน 5 หลังรวด มูลค่าความเสียหายกว่า 60,000 บาท ผ่านไป 5 วัน ยังไม่มีความคืบหน้า ทั้งที่มีภาพกล้องวงจรปิด


เหตุเกิดที่บ้านยางเหนือ ต.ยางน้อย อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม คืนวันที่ 23 ก.ย. มีชายใส่เสื้อผ้ามิดชิด สวมหมวกไอ้โม่ง ถอดรองเท้า เดินเข้ามาในบ้านของนางอำพลาง อายุ 61 ปี ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที ออกมาพร้อมสร้อยคอทองคําน้ำหนัก 50 สตางค์ 1 เส้น พร้อมพระเลี่ยมทองหลวงปู่ทวด องค์มีสีฟ้า น้ำหนัก 50 สตางค์ และเหรียญหลวงปู่วัดป่าหนองชาติ กระเป๋าเอกสาร 2 ใบ เงินสดประมาณ 9,500 บาท รวม 50,000 บาท

ชาวบ้านเล่าว่า ตอนที่ขโมยเข้ามาลักทรัพย์ภายในบ้าน โดยงัดหน้าต่างและเอื้อมมือไปเปิดลูกปิดประตูเข้าไปที่โถงบ้าน มีคนนอนอยู่ 3 คน และเดินไปเอาของในห้องลูกอีก พอตื่นขึ้นมาตกใจเห็นรอยเท้า สำรวจพบว่าโดนขโมยขึ้นบ้าน สอบถามเพื่อนบ้านก็บอกโดนเหมือนกัน จึงพากันไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.โกสุมพิสัย จนผ่านมา 5 วัน ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาเก็บหลักฐานที่บ้านที่โดนขโมยขึ้นเลยสักหลัง และไม่มีความคืบหน้าว่าจะออกมาติดตามคนร้าย


ส่วนภาพวงจรปิดอีกหลัง บ้านของนางลำไย ชายคนเดียวกันกับที่ออกมาจากบ้านของนางอำพลาง เวลาประมาณ 01.30 น. เดินเข้ามาทางด้านหลังบ้าน พอเห็นกล้องวงจรปิดก็เดินไปเอาไม้ไปเขี่ยกล้อง จากนั้นเข้าไปเอาเงินที่อยู่ในกระเป๋า 4,000 กว่าบาทไป ทั้งที่พวกตนเองนอนในอยู่ภายในบ้าน ไม่ได้ยินเสียงอะไรเลย

อีกรายเป็นร้านปังปัง 20 ตรงข้าม รพ.สต.ยางใหญ่ นายบุญศรี เจ้าของร้าน บอกว่าที่ร้านไม่มีวงจรปิด ตนเองเข้าห้องน้ำช่วงเที่ยงคืนก็ไม่มีอะไร คนร้ายน่าจะมาช่วงตี 1-2 พอตอนเช้าพบว่าเงิน 3,000 กว่าบาทหายไปหมด เดินไปดูที่หลังร้านประตูโดนงัดจนกลอนพัง คนร้ายน่าจะเข้ามาทางด้านนี้แล้วมางัดลิ้นชักเงิน

ด้านผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บอกว่าบ้านหมู่ 5 โดน 2 ราย ได้ทรัพย์ไปเล็กน้อย โดยคนร้ายเข้ามาขโมยคืนเดียว 5 หลัง ทรัพย์สินที่เสียหายไปกว่า 60,000 บาท อยากให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบและตามจับคนร้าย ตอนนี้ชาวบ้านอยู่กันอย่างหวาดผวา ทั้งที่นอนอยู่ในบ้านโจรยังกล้าเข้าไปขโมย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

แม่น้ำวังสูงกัดเซาะคันกั้นน้ำท่วมบ้านเรือนกว่าพันหลัง

น้ำท่วม 2 อำเภอ จ.ตาก ยังน่าห่วง แม่น้ำวังเพิ่มสูงกัดเซาะคันกั้นน้ำพังเสียหาย น้ำทะลักท่วมบ้านเรือนกว่า 1,000 หลัง พื้นที่เกษตรนับพันไร่เสียหายหนัก

ข่าวลือพายุ

ศปช. ยันข่าวลือพายุลูกใหญ่จ่อถล่มไทย ไม่เป็นความจริง

ศปช. ยืนยัน “ข่าวลือพายุลูกใหญ่จ่อถล่มไทย ทำน้ำท่วมหนักกว่าปี 54” ไม่เป็นความจริง วอนอย่าส่งต่อ ชี้สัปดาห์หน้าหลายพื้นที่จะเข้าสู่ปลายฝนต้นหนาว

อุตุฯ เตือนทั่วไทยฝนตกหนักบางแห่ง-กทม.ฟ้าคะนอง 60%

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 60% และมีฝนตกหนักบางแห่ง