YLG เผยราคาทองคำยังพุ่งต่อ

กรุงเทพฯ 24 ก.ย. – YLG เผยเทรนด์ทองคำโลกยังพุ่งต่อ ทำจุดสูงสุดใหม่หลายครั้ง ส่งผลทองคำในประเทศขยับเพิ่ม ทรงตัวสูงตามเทรนด์ทองคำโลก ล่าสุดสร้างความกังวลนักลงทุนกลัวปัญหาทองปลอมระบาด


นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (YLG) กล่าวว่า ราคาทองคำในตลาดโลกปรับขึ้นไปทำระดับสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดปรับตัวขึ้นทำ All Time High อีกครั้ง ที่ระดับ 2,640 ดอลลาร์สหรัฐต่อทรอยออนซ์ (ณ วันที่ 24 ก.ย.67 เวลา 12.15 น.) ขณะที่ราคาทองคำแท่ง 96.5% อยู่ที่ระดับ 41,000 บาทต่อบาททองคำ

ราคาทองคำในประเทศ แม้ว่าจะไม่ได้ปรับตัวขึ้นอย่างหวือหวา เนื่องจากได้รับแรงกดดันจากเงินบาทที่แข็งค่าเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งทุกครั้งที่เงินบาทแข็งค่า 10 สตางค์ จะส่งผลให้ราคาทองคำในประเทศลดลง 90-120 บาทต่อบาททองคำ แต่ถึงอย่างนั้นราคาทองในประเทศก็ยังมีทิศทางปรับตัวขึ้นตามราคาทองคำในตลาดโลกที่มีแนวโน้มปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากแนวโน้มดังกล่าวจึงส่งผลให้ปัจจุบันมีกระแสเรื่องทองปลอมส่งผลให้นักลงทุนมีความกังวลมากขึ้น


วายแอลจีจึงมี 6 วิธีแนะนำการสังเกตทองคำ ดังนี้
1.สังเกตที่สีของทองต้องไม่ผิดเพี้ยน โดยเฉพาะสีคราบตรงรอยต่อ ไม่มีรอยถลอก รอยลอก
2.เลือกซื้อทองคำกับผู้ค้าที่มีความน่าเชื่อถือไว้ใจได้ และสังเกตตราประทับสัญลักษณ์ของร้านทองต้องชัดเจน
3.ตรวจสอบน้ำหนักทองคำให้ตรงกับจำนวนที่ซื้อ ขนาดทองคำต้องสัมพันธ์กับราคาทอง รวมถึงต้องขอใบเสร็จรับรองน้ำหนักทองคำจากผู้ขายทุกครั้ง
4.ไม่ซื้อทองคำที่ราคาต่ำกว่าราคาที่สมาคมค้าทองคำประกาศ เพราะมีความเสี่ยงที่จะเป็นทองปลอม
5.ทองคำแท้ไม่ดูดแม่เหล็ก เนื้อทองคำจะอ่อน รวมถึงเนื้อทองคำต้องไม่มีสิ่งปลอมปนทำให้ตัวทองคำบิดเบี้ยว
6.ทองคำแท้หากแช่กรดไนตริก จะไม่มีการเกิดปฏิกิริยาใดๆ ไม่เปลี่ยนสี หรือหลอมละลาย

โดยทองคำที่จำหน่ายอยู่ในประเทศไทยนั้นมี 2 มาตรฐาน แบ่งเป็นทองคำที่มีความบริสุทธิ์ 96.5% และทองคำที่มีความบริสุทธิ์ 99.99% ซึ่งราคาทองคำทั้ง 2 ประเภทนี้จะแตกต่างกัน ดังนั้นก่อนซื้อจะต้องสอบถามกับทางร้านค้าให้แน่ใจว่าเป็นทองมาตรฐานใด นอกจากนี้รูปแบบของการจำหน่ายทองคำกายภาพ ยังมีทั้งที่เป็นทองคำแท่งที่เริ่มจำหน่ายตั้งแต่ขนาดเล็กเพียง 1 กรัม ที่ทางวายแอลจีจัดจำหน่ายในรูปแบบการ์ดทองคำ จำหน่ายในราคาหลักพัน ไปจนถึงทองคำแท่งน้ำหนัก 1 บาท ส่วนทองคำรูปพรรณนั้น มีทั้งแบบที่เป็นเครื่องประดับ และ แบบที่เป็นทองคำรูปแบบพิเศษ เช่น ปี่เซียะ กิมตุ้ง หรือเหรียญทองคำปีนักษัตรสำหรับสะสม เป็นต้น

สำหรับนักลงทุนที่ต้องการลงทุนในทองคำแท่งสามารถลงทุนผ่านระบบออนไลน์ได้อย่างสะดวก ผ่าน แอปพลิเคชัน YLG Online ได้แบบเรียลไทม์ โดยการวางเงินประกันขั้นต่ำ 50,000 บาท สามารถลงทุนทองคำแท่ง 99.99 ได้ถึง 1 กิโลกรัม และลงทุนทองคำ 96.5 ได้ถึง 10 – 60 บาททอง


นอกจากนี้ วายแอลจีมองว่าการลงทุนสะสมแบบถัวเฉลี่ยต้นทุน DCA (Dollar-Cost-Average) เป็นอีกหนึ่งวิธีที่น่าสนใจ เพราะจะทำให้นักลงทุนสามารถสร้างวินัยการออม และเข้าถึงราคาทองได้หลากหลาย อีกทั้งปัจจุบันยังสามารถตั้งเวลาซื้อล่วงหน้าได้อีกด้วย สำหรับนักลงทุนมือใหม่วายแอลจีแนะนำแอปพลิเคชัน Get Gold by YLG ที่วายแอลจีเปิดให้บริการสำหรับนักลงทุนที่ต้องการลงทุนในทองคำโดยใช้เงินลงทุนเพียง 100 บาท ได้รับการตอบรับอย่างดี

เนื่องจากตอบโจทย์การลงทุนของคนรุ่นใหม่ที่สามารถซื้อ-ขายทองคำ Gold Spot แบบเรียลไทม์ 24 ชั่วโมง เข้าถึงง่ายด้วยสมาร์ตโฟน และมีความน่าเชื่อถือ ด้านความปลอดภัย สามารถทำกำไรได้จริง โดยผู้สมัครสามารถยืนยันตัวตนพร้อมยื่นเอกสารผ่านแอปพลิเคชัน รู้ผลอนุมัติได้ภายในวันเดียว และสามารถทำการซื้อ-ขาย ทองคำได้ทันที เปิดให้ลงทุนเริ่มที่ 100 บาท ไปจนถึง 80 กิโลกรัมต่อ 1 วัน ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ที่ App Store และ Play Store หรือ LINE : @ylggetgold โทร. 0-2678-9888 #2. -515- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้ว่าฯ ลำพูน กำชับทุกอำเภอติดตามสถานการณ์น้ำใกล้ชิด

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ตระเวนตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ป้องกันสถานการณ์น้ำท่วมในจุดต่าง ๆ กำชับทุกอำเภอ ติดตามสถานการณ์น้ำใกล้ชิด หลังบางจุดน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนแล้ว

แม่ค้าคนดังแจงทองของร้านแท้แน่นอน-ประกาศรับซื้อคืนทั้งหมด

แม่ค้าคนดังประกาศรับซื้อทองจากผู้เสียหายคืนในราคาเต็มที่ขายไปทั้งหมด ยอมรับเป็นความผิดพลาด ยืนยันร้านมีใบรับประกันและสามารถกลับมาขายที่ร้านได้ ราคารับซื้อขึ้นอยู่กับราคาทองคำ ณ วันนั้น

Police in South Africa arrest 'drug mule' with cocaine bullets inside stomach

แอฟริกาใต้โชว์แคปซูลโคเคนที่คนร้ายกลืนเข้าไปเต็มท้อง

โจฮันเนสเบิร์ก 23 ก.ย.- ตำรวจแอฟริกาใต้เผยแพร่ภาพแคปซูลบรรจุโคเคนที่ผู้ต้องสงสัยขนยาเสพติดข้ามชาติกลืนเข้าไปเต็มกระเพาะอาหาร และนำออกจากร่างกายได้เพียงบางส่วน ตำรวจแอฟริกาใต้จับกุมผู้ต้องสงสัยรายหนึ่งที่สนามบินโออาร์ แทมโบ  ในนครโจฮันเนสเบิร์กเมื่อวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น หลังได้รับเบาะแสจากหน่วยข่าวกรองว่า จะมีคนนำยาเสพติดเข้าประเทศ ผู้ต้องสงสัยเป็นสตรีชาวนามิเบียวัย 30 ปีเดินทางมาจากนครเซาเปาลูของบราซิล ผลการตรวจค้นร่างกายไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ตำรวจจึงนำตัวไปเข้าเครื่องตรวจเอ็กซเรย์ และพบบรรจุภัณฑ์มีลักษณะคล้ายแคปซูลขนาดใหญ่รูปร่างเหมือนกระสุนอยู่เต็มกระเพาะอาหาร สันนิษฐานว่าภายในบรรจุโคเคน ตำรวจนำตัวผู้ต้องสงสัยไปโรงพยาบาลเพื่อหาทางนำแคปซูลเหล่านั้นออกจากร่างกาย ล่าสุดนำออกมาได้แล้ว 63 แคปซูล โดยภาพของกลางที่ตำรวจนำมาโชว์นั้นเป็นแค่เพียงบางส่วนเท่านั้น และขณะนี้ยังนำออกมาจากท้องของผู้ต้องสงสัยไม่หมด ทำให้ตำรวจยังไม่สามารถประเมินราคาของยาเสพติดดังกล่าวได้.-816(814).-สำนักข่าวไทย

รดน้ำศพอ๋อม อรรคพันธ์

บรรยากาศโศกเศร้า พิธีรดน้ำศพ “อ๋อม อรรคพันธ์”

บรรยากาศโศกเศร้า พิธีรดน้ำศพ “อ๋อม อรรคพันธ์” มีบุคคลในครอบครัว เพื่อนสนิท รวมถึงกลุ่มแฟนคลับ คนบันเทิงและผู้จัด ร่วมไว้อาลัย

ข่าวแนะนำ

บ้านริมน้ำแม่ริมทรุดหลายหลัง รุนแรงสุดในรอบ 10 ปี

ชาวเชียงใหม่ ในอำเภอแม่ริมทั้ง 9 หมู่บ้าน 6 ตำบล ได้รับผลกระทบหนักรุนแรงที่สุดในรอบ 10 ปี หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง เกิดน้ำป่าไหลหลากลงสู่น้ำแม่ริม บ้านทลายลงน้ำทั้งหลัง และมีแนวโน้มจะพังทรุดตามลงมาอีกหลายหลัง ขณะที่บางจุดน้ำป่าหลากเข้าท่วมบ้านเรือน โดยเฉพาะที่ลุ่มต่ำ ทำน้ำท่วมสูงเท่าหลังคา ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก ไร้ที่อยู่หลายครัวเรือน

น้ำป่าซัดเวียงป่าเป้า อ่วม 3 พันกว่าครัวเรือนเดือดร้อนหนัก

เชียงราย 24 ก.ย. – ที่อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย หลายหมู่บ้านยังถูกตัดขาด ชาวบ้านกว่า 3,000 ครัวเรือน เดือดร้อนหนัก โดยเฉพาะหมู่บ้านตามดอยสูงที่น้ำป่าหลากรุนแรง ต้องเร่งเข้าช่วยเหลือทั้งทางบกและทางอากาศ .-สำนักข่าวไทย

พื้นที่ริมปิงน้ำท่วมแล้ว จับตาน้ำขึ้น ตี 1 คืนนี้

ลำน้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ยังเพิ่มระดับสูงขึ้นเรื่อยๆ หลังน้ำที่ท่วมอำเภอทางตอนเหนือทั้งเชียงดาวและแม่ริมไหลหลากลงมา แค่ช่วงค่ำน้ำก็เริ่มท่วมบ้างแล้ว ตี 1 คืนนี้น้ำจะขึ้นสูงสุด ต้องลุ้นว่าเขตเศรษฐกิจของเชียงใหม่จะรอดหรือท่วม ติดตามระดับน้ำปิงล่าสุดจากผู้สื่อข่าวในพื้นที่

ขึ้นค่าแรง400

นายกฯ ยันเดินหน้าขึ้นค่าแรง 400 บาท ตั้งใจให้ทันปีนี้

นายกฯ ยัน รัฐบาลเดินหน้าขึ้นค่าแรง 400 บาท ตั้งใจให้ทันปีนี้ เชื่อไม่มีเตะถ่วง รับต้องอาศัยไตรภาคี และให้เป็นไปตามกฎหมาย