fbpx

“อลงกต” ยังไม่ออกความเห็น ปมเสนอร่างแก้ไข รธน.

กรุงเทพฯ 22 ก.ย. – “อลงกต” ขอยังไม่ออกความเห็น กรณีพรรคการเมืองจ่อเสนอร่างแก้ไข รธน. เหตุต้องให้สิทธิ “สภาล่าง” พิจารณาก่อน ย้ำขอให้ยึดประโยชน์ประเทศชาติ-ประชาชนเป็นหลัก


นายอลงกต วรกี สมาชิกวุฒิสภา (สว.) กล่าวถึงการเตรียมเสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตราของบางพรรคการเมือง โดยระบุว่า ยังไม่มีความเห็นในเรื่องดังกล่าว เพราะยังเป็นเรื่องของสภาล่าง หรือสภาผู้แทนราษฎรในการตรวจสอบ และดูว่ามีข้อสังเกตอะไรหรือไม่ วุฒิสภาก็จะดูตามนั้น นำความเห็นของทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลมาพิจารณาประกอบกัน

ส่วนข้อเสนอของพรรคการเมืองให้มีการทบทวนเงื่อนไขการยุบพรรคนั้น นายอลงกต ระบุว่า ตอนนี้ยังไม่เห็นรายละเอียดของตัวร่างแก้ไขที่มีการเสนอมา แต่ตามหลักการแล้วก็ต้องดูเนื้อหาสาระของร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญว่ายึดถือประโยชน์ของชาติและประชาชนหรือไม่ และร่างนั้นจะก่อให้เกิดปัญหาต่อชาติและประชาชนหรือไม่


นายอลงกต ย้ำว่า ขณะนี้ยังไม่ถึงขั้นที่จะมีเหตุผลส่วนตัว เพราะยังไม่เห็นสาระสำคัญของการแก้ไขของ สส. และมองว่ากระบวนการยังไม่เร็วขนาดนั้น

เมื่อถามถึงแนวโน้มการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของ สว. ชุดปัจจุบัน จะแตกต่างจาก สว. ชุดก่อนหน้านี้ ที่ส่วนใหญ่มีมติตีตกแทบทุกร่างหรือไม่ นายอลงกต กล่าวว่า สว. ชุดใหม่ มีมุมมองที่ต่างกัน เพราะ สว. ชุดใหม่มาจาก 20 กลุ่มอาชีพ มีตัวแทนความคิดจากแต่ละภูมิภาคจริงๆ ขณะที่ สว. ชุดที่แล้ว มาจากการสรรหาหรือแต่งตั้งเป็นหลัก

“โดยสรุปคือ ผมยังไม่มีความเห็นอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งเป็นสิทธิของสภาล่างก่อนว่ามีมติอย่างไร มีการวิเคราะห์ ข้อสังเกต ข้อเสนอแนะอย่างไร” นายอลงกตระบุ.-312-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โปรดเกล้าฯ “พล.อ.พนา” เป็น ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” ผบ.ทร.

โปรดเกล้าฯ นายทหาร 808 ตำแหน่ง “พล.อ.พนา” นั่ง ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” เป็น ผบ.ทร.คนใหม่ ขณะที่ “พล.อ.อุกฤษฎ์-พล.อ.ธราพงษ์” รอคิวเป็น ผบ.ทสส.-ปลัดกลาโหม ปี 68

หนุ่มง้ออดีตภรรยาไม่สำเร็จ ยิงยกครัวดับ 4 ศพ

สลด เจ้าของรีสอร์ต ง้อขอคืนดีอดีตภรรยาไม่สำเร็จ ใช้อาวุธปืนยิงอดีตภรรยา แม่ยาย น้องเมีย ก่อนยิงตัวเอง ต่อหน้าลูกสาววัย 1 ขวบ 8 เดือน

น้ำป่าหลากท่วมชัยภูมิ ถนน 2 อำเภอ ถูกตัดขาด

พายุพัดถล่มชัยภูมิ น้ำป่าหลากจากเทือกเขาพังเหย ทะลักท่วมถนน 2 อำเภอถูกตัดขาด ส่วน จ.พังงา ประกาศเขตพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินดินสไลด์หมู่บ้านริมคลองถนนใหม่

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โรงงานมาบตาพุด

ไฟไหม้ในนิคมฯ มาบตาพุด จากการรั่วไหลของสารตั้งต้น

กนอ. แจงเหตุเพลิงไหม้โรงงานในนิคมฯ มาบตาพุด จากการรั่วไหลของสารตั้งต้นในกระบวนการผลิตพีวีซี ควบคุมเพลิงได้แล้ว ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต สั่งการเจ้าหน้าที่เข้าดูแลชุมชน

อ๋อม อรรคพันธ์

อาลัย “อ๋อม อรรคพันธ์” เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 39 ปี

อาลัย “อ๋อม อรรคพันธ์” พระเอกหนุ่มชื่อดัง เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 39 ปี เพื่อนนักแสดงต่างโพสต์แสดงความอาลัยต่อการจากไป

เมาแล้วขับ

กฎกระทรวงฯ ฉบับใหม่ อายุต่ำ 20 แอลกอฮอล์เกิน 20 MG% คือเมา

หลังจากราชกิจจาฯ เผยแพร่ กฎกระทรวงเกณฑ์ตรวจปัสสาวะ-ตรวจเลือด นักดื่มเมาแล้วขับฉบับใหม่ ต่อไปนี้ ผู้ขับขี่ซึ่งมีอายุต่ำกว่า 20 ปี ที่มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดเกิน 20 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ให้ถือว่าเมาแล้วขับ

กองโคลนแม่สาย

คาดต้องใช้เวลา 6 เดือน ฟื้นฟูแม่สายให้กลับสภาพเดิม

การฟื้นฟูชุมชนชายแดนแม่สายจากน้ำท่วมจนจมโคลน เดินหน้าไปอย่างช้าๆ เนื่องจากบ้านเรือนเกือบ 7 พันหลัง ส่วนใหญ่เต็มไปด้วยโคลน คาดอาจต้องใช้เวลาถึง 6 เดือน จึงจะฟื้นฟูให้แม่สาย ให้กลับคืนมาสภาพเดิม