fbpx

โปรดเกล้าฯ “พล.อ.พนา” เป็น ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” ผบ.ทร.

กรุงเทพฯ 21 ก.ย. – โปรดเกล้าฯ นายทหาร 808 ตำแหน่ง “พล.อ.พนา” นั่ง ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” เป็น ผบ.ทร.คนใหม่ ขณะที่ “พล.อ.อุกฤษฎ์-พล.อ.ธราพงษ์” รอคิวเป็น ผบ.ทสส.-ปลัดกลาโหม ปี 68


เมื่อวันที่ 21 ก.ย.67 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง ให้นายทหารรับราชการ

มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้นายทหารรับราชการสนองพระเดชพระคุณ จำนวน 808 นาย ตั้งแต่ 1 ต.ค.67 เป็นต้นไป โดยมี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับสนองพระบรมราชโองการ


สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ธราพงษ์ มะละคำ (ตท.24) ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก เป็นรองปลัดกระทรวงกลาโหม เพื่อเตรียมขึ้นเป็นปลัดกระทรวงกลาโหม ปี 2568 พล.อ.อดินันท์ ไชยฤกษ์ เป็นรองปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.อ.สุรฤทธิ์ กิจจาทร เป็นรองปลัดกระทรวงกลาโหม

กองบัญชาการกองทัพไทย พล.อ.ธิติ เทียนทอง เป็นรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.อุกฤษฎ์ บุญตานนท์ (ตท.24) ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก โยกออกกองทัพบก ไปเป็นรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด เพื่อเตรียมขึ้นเป็นผู้บัญชาการทหารสูงสุด ปี 2568 พล.ร.อ.สุวิน แจ้งยอดสุข (ตท.25) เป็นรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.อ.นนทรี อินทรสาลี เป็นรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.มนัส จันดี (ตท.24) เป็นเสนาธิการทหาร พล.ท.นพดล ปั่นทอง เป็นผู้บัญชาการหน่วยวิชาการทหารพัฒนา พล.ท.ณัฐวุฒิ สบายรูป เป็นผู้บัญชาการศูนย์รักษาความปลอดภัย

กองทัพบก พล.อ.พนา แคล้วปลอดทุกข์ (ตท.26) เสนาธิการทหารบก (เสธ.ทบ.) ขึ้นเป็นผู้บัญชาการทหารบก, พล.อ.เอกรัตน์ ช้างแก้ว (ตท.23) ประธานที่ปรึกษากองทัพบก พล.อ.ณัฐวุฒิ นาคะนคร เป็นรองผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.วสุ เจียมสุข (ตท.25) เป็นผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก, พล.ท.ชิษณุพงษ์ รอดศิริ (ตท.26) แม่ทัพภาคที่ 1 ขึ้นเป็นผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก และ พล.ท.ธงชัย รอดย้อย (ตท.25) เป็นเสนาธิการทหารบก


พล.ท.อมฤต บุญสุยา (ตท.27) เป็น แม่ทัพภาคที่ 1
พล.ท.บุญสิน พาดกลาง (ตท.26) เป็น แม่ทัพภาคที่ 2
พล.ต.กิตติพงศ์ ชื่นใจชน (ตท.23) เป็น แม่ทัพภาคที่ 3
พล.ต.ไพศาล หนูสังข์ (ตท.25) เป็น แม่ทัพภาคที่ 4
พล.ต.ณรงค์ฤทธิ์ คัมภีระ เป็น ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ
พล.ต.ไพบูลย์ พุ่มพิเชฎฐ์ เป็น ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบก

กองทัพเรือ พล.ร.อ.จิรพล ว่องวิทย์ (ตท.23) เป็นผู้บัญชาการทหารเรือ พล.ร.อ.ชลธิศ นาวานุเคราะห์ (ตท.23) เป็นรองผู้บัญชาการทหารเรือ, พล.ร.อ.วรวุธ พฤกษารุ่งเรือง (ตท.24) เป็นประธานที่ปรึกษากองทัพเรือ พล.ร.ท.พิจิตต ศรีรุ่งเรือง เป็นผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ พล.ร.ท.ไพโรจน์ เฟื่องจันทร์ เป็นเสนาธิการทหารเรือ และ พล.ร.ท.ณัฏฐพล เดี่ยววานิช เป็นผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ

กองทัพอากาศ พล.อ.อ.ชัยนาท ผลกิจ (ตท.24) เป็นรองผู้บัญชาการทหารอากาศ พล.อ.ท.คิดควร สดับ (ตท.24) เป็นผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารอากาศ พล.อ.อ.เสกสรร คันธา (ตท.26) เป็นผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารอากาศ พล.อ.อ.มนัท ชวนะประยูร เป็นประธานที่ปรึกษากองทัพอากาศ พล.อ.ท.วชิระพล เมืองน้อย (ตท.27) เจ้ากรมยุทธการทหารอากาศ ขึ้นเป็น เสธ.ทอ. และ พล.อ.อ.ไวพจน์ เกิงฝาก (ตท.25) เป็นผู้บัญชาการกองบัญชาการควบคุมการปฏิบัติทางอากาศ

ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง ให้นายทหารรับราชการสนองพระเดชพระคุณ จำนวน 808 นาย https://ratchakitcha.soc.go.th/documents/44833.pdf -313-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ถ้ำผาจมแม่สาย…ชีวิตบนกองโคลน

ผ่านมา 11 วันแล้วที่ชาวบ้านในหลายชุมชนชายแดนแม่สาย จมทั้งน้ำและโคลน โดยเฉพาะบ้านถ้ำผาจม ชาวบ้านหลายร้อยชีวิต ยังไม่สามารถกลับเข้าบ้านได้ บางหลังยังมีโคลนท่วมสูงกว่า 2 เมตร ขณะที่บางคนต้องใช้ชีวิตอยู่บนโคลนโดยเฉพาะยามค่ำคืน

น้ำป่าหลากท่วมชัยภูมิ ถนน 2 อำเภอ ถูกตัดขาด

พายุพัดถล่มชัยภูมิ น้ำป่าหลากจากเทือกเขาพังเหย ทะลักท่วมถนน 2 อำเภอถูกตัดขาด ส่วน จ.พังงา ประกาศเขตพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินดินสไลด์หมู่บ้านริมคลองถนนใหม่

หนุ่มง้ออดีตภรรยาไม่สำเร็จ ยิงยกครัวดับ 4 ศพ

สลด เจ้าของรีสอร์ต ง้อขอคืนดีอดีตภรรยาไม่สำเร็จ ใช้อาวุธปืนยิงอดีตภรรยา แม่ยาย น้องเมีย ก่อนยิงตัวเอง ต่อหน้าลูกสาววัย 1 ขวบ 8 เดือน

หมูเด้งฟีเวอร์ นักท่องเที่ยวแน่นสวนสัตว์เปิดเขาเขียว

หมูเด้งฟีเวอร์ น่ารักไม่หยุดฉุดไม่อยู่ นักท่องเที่ยวแห่ไปชมความเด้ง จนแน่นสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ด้าน ผอ.สวนสัตว์ฯ จัดพื้นที่อำนวยความสะดวกแล้ว พร้อมชวนชมน้องหมูตุ๋น