fbpx

อาชีพทำเงิน : น้ำพริกเนื้อปู-ไข่ปู สดใหม่ ปลอดภัย

น้ำพริกไข่ปู

16 ก.ย. – อาชีพทำเงินวันนี้ พาไป จ.ตรัง ที่นั่นมีปูม้าเป็นทรัพยากรที่สมบูรณ์มาก ทำให้มีการแปรรูปปูม้าเป็นน้ำพริก ทั้งน้ำพริกเนื้อปูม้า และน้ำพริกไข่ปูผสมมันปู ขายสร้างรายได้กว่า 30,000 บาทต่อสัปดาห์ เงินสะพัดในชุมชนนับล้านบาทต่อเดือน


ที่บ้านจ๊ะไหน โฮมสเตย์ บนเกาะลิบง ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง ช่วงนี้เป็นหน้ามรสุม ชาวประมงจับปูม้าได้จำนวนมาก เลยปรับเปลี่ยนพื้นที่บางส่วนมาใช้ในการเปิดรับซื้อปูม้า และรวบรวมกลุ่มผู้หญิง กลุ่มแม่บ้าน มาแปรรูปเป็นน้ำพริก เพื่อเพิ่มมูลค่าและเก็บไว้กินได้นานขึ้น

เจ้าของโฮมสเตย์ เล่าว่า เปิดรับซื้อปูม้า มาแปรรูปทั้งน้ำพริกจากเนื้อปู ไข่ปูและมันปู โดยเฉพาะน้ำพริกเนื้อปู ผลิตได้ราวสัปดาห์ละ 15 กิโลกรัม ขายกระปุกละ 50-120 บาท หากเป็นถุง ถุงละครึ่งกิโลกรัม ขาย 250 บาท และถุงละ 1 กิโลกรัม ขาย 500 บาท


ส่วนน้ำพริกไข่ปูม้า จะใส่ไข่ปูม้ามากกว่าเนื้อปู ขายราคากิโลละ 500 บาทเท่ากัน แต่ละสัปดาห์ขายน้ำพริกเนื้อปู ไข่ปู ได้ประมาณ 15-30 กิโลกรัม การันตีความปลอดภัย สดใหม่ เผ็ด หวาน มัน เค็ม กำลังดี นอกจากจะทานแบบน้ำพริกทั่วไปแล้ว ยังเอามาผัดกับอาหาร เช่น ผัดสะตอ ผัดกุ้ง ผัดหมึก หรือคลุกกับข้าวสวยร้อน ๆ ก็อร่อย และสามารถสร้างรายได้สัปดาห์ละ 30,000-40,000 บาท

นอกจากนี้ ยังมีเนื้อปูแกะแบบแช่แข็ง ทั้งส่วนที่เป็นเนื้อล้วน เนื้อก้ามปู และกรรเชียงปู ส่งขายออนไลน์ทั่วประเทศด้วย หากใครสนใจสั่งได้ทางเพจ จ๊ะไหนโฮมสเตย์ ตำบลเกาะลิบง จ.ตรัง. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด