fbpx

“พิชัย” นำพาณิชย์จับมือเอกชน 45 ราย ส่งถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัย

กรุงเทพฯ 16 ก.ย. – “พิชัย” นำพาณิชย์จับมือเอกชน 45 ราย ส่งถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือ และเตรียมฟื้นฟูหลังน้ำลด


นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยนายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังตรวจเยี่ยมการจัดถุงยังชีพพาณิชย์ห่วงใยสู้ภัยน้ำท่วม ที่ศูนย์เฉพาะกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมกระทรวงพาณิชย์ ตามมาตรการดูแลพี่น้องประชาชนของ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยมีข้าราชการ เจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงพาณิชย์และภาคเอกชน ร่วมกันจัดถุงยังชีพ

นายพิชัย กล่าวว่า ท่านนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล ห่วงใยในปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนผู้ประสบอุทกภัย อยากให้ช่วยเหลือประชาชนเร่งด่วน เป็นเรื่องที่เราต้องทำทันที สำหรับสถานการณ์ปัจจุบันบางแห่งน้ำเริ่มลดแล้ว แต่บางที่ยังมีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอีก เช่นที่เลยหรือหนองคาย จึงต้องเฝ้าระวัง ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ขอเน้นย้ำว่าของห้ามขาด และห้ามแพง ต้องไม่ให้คนที่เดือดร้อนได้รับความเดือดร้อนเพิ่มขึ้น ถ้าจับได้ว่ามีการเอาเปรียบประชาชนในยามยากลำบาก กระทรวงฯ จะดำเนินการใช้กฎหมายอย่างเต็มที่


การตั้งศูนย์เฉพาะกิจนี้ เราจะช่วยเหลือน้ำท่วมในหลายที่ โดยได้รับสนับสนุนจากภาคเอกชน 45 องค์กร ส่งสินค้ามาช่วย ถึง 84,455 ชิ้น เป็นอุปกรณ์และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด 18,124 ชิ้น ของใช้ส่วนตัว 15,372 ชิ้น และอาหารและเครื่องดื่มอีก 50,959 ชิ้น ถ้ามีความต้องการเราจะจัดหาให้เพิ่มเติม จึงขอขอบคุณภาคเอกชนทั้ง 45 องค์กร ที่ได้จับมือกับภาครัฐร่วมส่งความห่วงใยถึงพี่น้องประชาชน

“โดยหลังน้ำลดเราจะมีการฟื้นฟู ขายสินค้าอุปกรณ์ซ่อมแซมในราคาถูกให้กับประชาชน และจะช่วยประเมินความเสียหาย ขอขอบคุณห้างร้านต่าง ๆ ที่ส่งของมาบริจาค ขอขอบคุณข้าราชการ เจ้าหน้าที่ที่ช่วยกันในช่วงที่ยากลำบาก เราต้องช่วยกันแสดงน้ำใจ คนไทยต้องมีน้ำใจต่อกันในยามยากลำบาก” รมว.พาณิชย์ กล่าว

นายพิชัย ระบุเพิ่มเติมว่า สำหรับที่มีการโพสต์ผ่านโซเซียลว่ามีการฉวยโอกาสโก่งราคา เราได้มีการเข้าไปตรวจสอบทันที และต้องติดป้ายราคาให้ชัดเจน มิฉะนั้นจะมีโทษ และถ้าขายแพงเกินจริง จะมีโทษปรับไม่เกิน 140,000 บาท จำคุกไม่เกิน 7 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งเราดำเนินการอย่างเข้มข้น ถ้ามีใครฉวยโอกาสเอาเปรียบประชาชนในช่วงนี้ และขอให้ประชาชนแจ้งข้อมูลมาที่กระทรวงพาณิชย์ที่สายด่วน 1569 หรือที่พาณิชย์จังหวัด ขอให้มั่นใจว่าเราดำเนินการตรวจสอบทุกอัน และขอให้สื่อมวลชนช่วยกันเป็นหูเป็นตาในช่วงที่ลำบากให้กับประชาชน เราจะทำเต็มที่ช่วยประชาชนให้รอดพ้นจากภาวะนี้ให้ได้ ช่วงปี 54 ที่กระทรวงพลังงานตนก็ดูแลเรื่องน้ำท่วมซึ่งเรามีประสบการณ์รู้ว่าควรทำอะไร.- 511-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด