fbpx

ผู้เสียหายร้องถูกสามีภรรยาชวนลงทุน เสียหาย 30 ล้านบาท

บช.ก. 13 ก.ย. – “อี้- แทนคุณ” พาผู้เสียหายร้องตำรวจสอบสวนกลางถูกสองสามีภรรยาชักชวนลงทุน เสียหาย 30 ล้านบาท


นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ประธานชมรมสันติประชาธรรม พาตัวแทนผู้เสียหายที่ถูกสองสามีภรรยาชักชวนหลอกลงทุนหุ้น โดยแอบอ้างบุคคลที่มีชื่อเสียงและนักการเมืองมูลค่าความเสียหาย 30 ล้านบาท เข้าแจ้งความกับตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับสองสามีภรรยา หลังถูกหลอกชักชวนให้ร่วมลงทุน

นายแทนคุณ กล่าวว่า กลุ่มผู้เสียหายที่ลงทุนในกลุ่มฟอเร็กซ์เดิม ได้ถูกชักชวนจากสองสามีภรรยาให้มาร่วมลงทุนเทรดหุ้นกับตัวเอง หลังจากที่ฟอเร็กซ์เดิมมีคดี โดยมี 2 บริษัทที่เปิดมาใหม่เพื่อชักชวนลงทุน เริ่มต้นการลงทุนที่ 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 316,000 บาท และยังแอบอ้างไปยังบุคคลสำคัญของประเทศและนักการเมือง โดยมีการไปถ่ายภาพและตีสนิทด้วย ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อว่ามีผู้สนับสนุนเป็นผู้ร่วมลงทุนและอยู่เบื้องหลัง เพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือ พบมีผู้เสียหาย 30 ราย มูลค่าความเสียหายมากกว่า 30 ล้านบาท


ด้าน น.ส.สลิสา ผู้เสียหาย กล่าวว่า เดิมทีได้ลงทุนหุ้นฟอเร็กซ์ แต่ช่วงปี 2565 เริ่มมีปัญหา ระหว่างนั้นก็ถูกชักชวนจาก น.ส.ชมพูนุช ให้มาร่วมลงทุนกับตัวเองเพื่อเทรดหุ้นและทองคำ โดยแนะนำว่าอย่าถอน อย่าฟ้อง และให้เปลี่ยนมาลงทุนกับเขาเองเพื่อเอาเงินคืน ช่วงเดือนมกราคม 2566 จึงลงทุนไปรอบเดียวจำนวน 316,000 บาท และได้กู้เงินจากเขามาลงเพิ่มอีกจำนวน 60,000 บาท ทั้งนี้ หากได้กำไรในเดือนแรกจะถอนเงินคืนได้เฉพาะส่วนที่ได้กำไรเท่านั้น แต่เมื่อครบ 1 เดือนตัวเองก็ยังไม่สามารถถอนได้ และหากลงทุนครบ 3 เดือน จึงจะสามารถถอนพอร์ตได้ แต่เมื่อครบกำหนดก็ไม่สามารถถอนเงินคืนได้เลย จากนั้นได้มีการประวิงเวลาไม่ให้มาแจ้งความ บอกว่าแจ้งไปก็ไม่ได้เงินคืน เสียเวลา และเสียเงินเพิ่มในการจ้างทนาย ประกอบกับผู้ที่มาชักชวนตัวเองให้ไปลงทุนเป็นเพื่อนด้วย

ผู้เสียหายอีกราย เล่าว่า เป็นญาติกับ น.ส.ชมพูนุช ได้ชักชวนให้มาร่วมลงทุน ซึ่งส่วนตัวเล่นไม่เป็น จึงฝากให้เขาเทรดให้ เมื่อต้องการจะถอนเงินคืนจะมีข้ออ้างต่าง ๆ มาอ้างเสมอเพื่อไม่ให้ถอนเงิน และนำบุคคลอื่นมาอ้าง โดยได้ร่วมลงทุนไปเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2566 ได้ลงรอบเดียวจำนวนเงิน 316,000 บาท ทั้งนี้ กลัวว่าเขาจะหนีออกไปต่างประเทศ

ผู้เสียหาย เล่าว่า ตัวเองรู้จักกับผู้เสียหายซึ่งเป็นญาติกับ น.ส.ชมพูนุช โดยได้รู้จักและเจอกันที่สำนักงานทนายความ เขาได้มาชักชวนให้ร่วมลงทุน โดยจะได้รับผลตอบแทน 10% จึงได้ร่วมลงทุนจำนวน 250,000 บาท เมื่อปี 66 และรู้ว่าโดนหลอกเพราะมีคนมาเตือนว่าอย่าให้เงินญาติ เนื่องจากถูกโกง ส่วนสาเหตุที่ไว้ใจร่วมลงทุน เพราะเขามีโปรไฟล์ดี เชื่อใจเพราะเพื่อนเป็นญาติกัน และมีผลตอบแทนจำนวนมาก แบบรายเดือน รายสัปดาห์ โดยผู้หญิงเป็นคนชักชวนให้ร่วมลงทุน ส่วนสามีเป็นผู้ดูแลหรือไลฟ์โค้ช


นายแทนคุณ กล่าวว่า ปัจจุบันมีการหลอกลวงชักชวนผู้เสียหายลงทุน โดยมี 3 อย่าง คือ 1.มีโปรไฟล์ที่ดี กินหรูอยู่แพง หากกล่าวอ้างว่ามีผลตอบแทนเกิน 10% ขึ้นไปให้สงสัยไว้ก่อนว่าหลอกลวง 2.ถ้าหากถอนไม่ได้ ไม่มีการลงทุนหรือมีผลิตภัณฑ์ชัดเจนว่าไปซื้อสินค้า หรือไปบงทุนกับอะไร ให้ตั้งข้อสังเกตไว้ก่อนได้ว่าอาจเป็นไปได้ว่าหลอกลวง 3.หากสืบหาตัวตนไม่เคยเจอ บริษัทที่มีอยู่เป็นหลักแหล่ง ไม่มีเว็บไซต์ หรือพึ่งเปิดไม่นาน ก็ควรระมัดระวังอย่าหลงเชื่อ. -419- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด