fbpx

ปชช.​ตะโกนทวง​ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ​กลางสภา

รัฐสภา​16 ส.ค. – ประชาชน ​ตะโกนทวง​ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ​กลางสภา​ หลังโหวตนายกฯ​ “ภูมิธรรม” ย้ำ​ ชัดเจนหลังโปรดเกล้าฯ นายกฯ-​ครม.ใหม่​ ชี้ เป็นเรื่องไม่เหมาะสมหากพูดถึงนโยบายตอนนี้


นายภูมิธรรม​ เวชยชัย​ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีได้เดินทางออกจากอาคารรัฐสภา ภายหลังจาก จากการตรวจเลือกนางสาวแพทองธารชินวัตร แคนดิเดตจากพรรคเพื่อไทยเป็นนายกรัฐมนตรีแล้วเสร็จ​โดยระหว่างที่เดินทางกลับ ได้มีประชาชนตะโกนถามว่า “ดิจิทัลวอล​เล็ต​ได้เมื่อไหร่” ซึ่งขณะนั้น นายภูมิธรรม​ กำลังติดสายโทรศัพท์อยู่

หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายภูมิธรรมว่ามีประชาชน ได้สอบถามถึงความชัดเจนในโครงการดิจิทัลวอล​เล็ต​ นาย​ภูมิธรรม​ กล่าวว่า​ ขอให้รอ​นายกรัฐมนตรี​และรัฐบาลใหม่ก่อน​ ซึ่งต้องรอว่ากันไปตามกระบวนการ​ อยากให้รอนายกรัฐมนตรีคนใหม่แถลงนโยบายต่อรัฐสภา ซึ่งขณะนี้กระบวนการต่างๆ ยังไม่แล้วเสร็จ อยากให้ขั้นตอนตรงนี้เสร็จก่อน


เมื่อถามว่าประชาชนที่ลงทะเบียนไปแล้ว จะทำอย่างไร นายภูมิธรรม​ กล่าวย้ำว่า​ ก็ให้รอรัฐบาลใหม่ก่อน ขณะนี้ยังไม่มีบวกลบอะไร ให้รอรัฐบาลใหม่แถลงนโยบายต่อรัฐสภา ตอนนี้ทำอะไรยังไม่ได้

เมื่อถามว่าหากยกเลิกโครงการดิจิทัลวอลเล็ต จะมีโครงการอื่นมาทดแทนหรือไม่นาภูมิธรรม​ กล่าวว่า​ ไม่มีคำว่าถ้า ขอให้รอรัฐบาลใหม่แล้วค่อยว่ากันอีกที

เมื่อถามต่อว่าโครงการดิจิทัลวอ​ล​เล็ต​เหมือนว่ายังไม่ชัดเจน นายภูมิธรรม​ กล่าวว่า​ ชัดเจน แต่กระบวนการขณะนี้ต้องรอตั้งนายกรัฐมนตรี หลังจากนั้นก็ฟอร์มคณะรัฐมนตรี และรอขั้นตอนการโปรดเกล้าฯ​ และต้องมาประชุมพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อทำนโยบายร่วมกัน ที่จะแถลงต่อรัฐสภา ในระหว่างนี้พูดถึงนโยบายอะไรไม่ได้ทั้งนั้น​ เพราะเป็นเรื่องที่ไม่สมควร


เมื่อถามย้ำว่า แต่โครงการดิจิทัลวอ​ล​เล็ต​ มีแค่ 2 แนวทาง อยู่เดินหน้าต่อหรือยกเลิก นายภูมิธรรมกล่าวว่า​ ยืนยันว่า ยังต้องหารือกับพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งในแง่ของรัฐบาลรักษาการ เรายังดำเนินการต่อไป แต่ต้องรอว่ารัฐบาลใหม่ จะมีแนวทางอย่างไร ด้วยมารยาทควรจะเป็นอย่างนั้น.-319 -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด