fbpx

“ณัฐพงษ์” ปลุกชาวราชบุรี 1 ก.ย. กาเบอร์ 1 ถล่มทลาย

ราชบุรี 10 ส.ค. – “เท้ง ณัฐพงษ์” ช่วยหาเสียงให้ “ชัยรัตน์” ปลุกชาวราชบุรี 1 กันยาฯ กาเบอร์ 1 ถล่มทลาย เปลี่ยนราชบุรีให้ไม่เหมือนเดิม ชูนโยบายน้ำประปาใสไหล 24 ชม.-อบจ.โปร่งใส ประชาชนตรวจสอบได้


นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน พร้อมด้วย สส.พรรคประชาชน เดินทางไปช่วยหาเสียง นายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ ผู้สมัครนายก อบจ.ราชบุรี ในนามพรรคประชาชน โดยช่วงบ่ายเดินตลาดเก่าโคยกี๊ ทักทายพ่อค้าแม่ค้า แนะนำตัวในฐานะหัวหน้าพรรคประชาชน และเชิญชวนชาวราชบุรีเลือกชัยรัตน์ เบอร์ 1 เป็นนายก อบจ.ราชบุรี ในการเลือกตั้งวันที่ 1 กันยายน 2567 เพื่อเปลี่ยนแปลงราชบุรีให้ดีกว่าเดิม โดยตลอดทางมีประชาชนเข้ามาทักทายให้กำลังใจและขอถ่ายภาพ

จากนั้นช่วงเย็น นายณัฐพงษ์ขึ้นปราศรัยบริเวณโอ่งมังกรราชบุรี กล่าวว่า ขอออกตัวว่าเป็นหัวหน้าพรรคมือใหม่ แต่ไม่ได้เป็นมือใหม่ในทางอุดมการณ์ที่ยืนอยู่ข้างพี่น้องประชาชนแน่นอน พรรคประชาชนไม่ได้เพิ่งถือกำเนิด แต่มีที่มาตั้งแต่พรรคอนาคตใหม่ พรรคก้าวไกล ที่ผ่านมาการเลือกตั้งปี 2566 คะแนนเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อของอดีตพรรคก้าวไกลก็เป็นอันดับ 1 ดังนั้น วันที่ 1 กันยายน เป็นหมุดหมายสำคัญ ขอให้ออกไปเลือกชัยรัตน์ แสดงพลังให้การเมืองเก่าเห็นว่าระบบอุปถัมภ์ใช้ไม่ได้ต่อไปแล้วในประเทศนี้


ทำไมกลุ่มการเมืองเดิม เลือกตั้งกี่ครั้งพี่น้องก็ไม่รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลง เพราะคนที่เข้าสู่อำนาจไม่ได้รับเงินมาจากพี่น้องประชาชน ไม่ได้มีคนบริจาคให้ 10 บาท 20 บาท 100 บาท แต่เขารับจากกลุ่มทุนผู้มีอำนาจ เจ้านายของเขาไม่ใช่พวกเรา แต่คุณชัยรัตน์เป็นเจ้าของธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ อาสามาทำการเมืองเพราะต้องการสร้างความเปลี่ยนแปลงให้ประเทศนี้ดีขึ้น

ตนไม่เคยพูดว่าการทำงานการเมืองเป็นการเสียสละ แต่เป็นการอาสา เพราะเมื่อไรที่คุณชนะการเลือกตั้ง เข้าไปอยู่ในอำนาจ ได้รับเงินเดือนภาษีจากพี่น้องประชาชน ประชาชนคือเจ้านายของพวกเรา วันหนึ่งถ้าคุณชัยรัตน์เป็นนายก อบจ. หรือตนเป็นนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งปี 2570 เราสัญญาว่าจะไม่ลืมตัว จะเข้าถึงง่ายแบบที่เป็นอยู่

สำหรับการเลือกตั้งท้องถิ่น มีบริบทต่างจากการเลือกตั้งระดับประเทศ และการเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี ก็ไม่ได้เลือกพร้อมกับจังหวัดอื่น สิ่งที่ทำให้เราชนะการเลือกตั้งได้คือช่วยกันออกไปแสดงพลัง ไปใช้สิทธิใช้เสียงให้เยอะๆ กาเบอร์ 1 อย่างถล่มทลาย พ่อแม่พี่น้องหลายคนบอกว่าอยากเห็นนายกฯ ชื่อเท้ง แต่ตนบอกเลยว่าถ้าไม่ได้นายก อบจ.ราชบุรี ชื่อชัยรัตน์ จะไม่เห็นนายกฯ ชื่อเท้งแน่


นายณัฐพงษ์ กล่าวต่อว่า พรรคประชาชนได้แสดงให้ทุกท่านเห็นแล้วว่าไม่ว่าเขาจะทุบทำลายเราอีกกี่ครั้งด้วยกลไกกติกานิติสงคราม แต่เขาหยุดเราไม่ได้ ตอนนี้ยอดบริจาคให้พรรคประชาชนมากกว่า 19 ล้านบาท เชื่อว่าคืนนี้ทะลุ 20 ล้านบาทแน่นอน และเรายังอยากเห็นยอดสมัครสมาชิกพรรคประชาชนทะลุ 100,000 คนในเร็วๆ นี้

นายณัฐพงษ์ยังเล่าถึงเส้นทางการเมืองของตัวเองว่า ตนเข้าสู่การเมืองทั้งที่ครอบครัวไม่เคยมีประวัติทำงานการเมืองมาก่อน เพราะในการเลือกตั้งปี 2562 เป็นการเลือกตั้งแบบบัตรใบเดียว ตอนนั้นตนรู้จักคุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ, อาจารย์ปิยบุตร แสงกนกกุล, คุณช่อ-พรรณิการ์ วานิช ได้รับการสื่อสารจากพวกเขาว่าต้องการส่งผู้สมัครครบ 350 เขตทั่วประเทศ เพราะถ้าไม่ส่งเขตใดเขตหนึ่ง คะแนนบัญชีรายชื่อจะหายไป และตนก็ทราบว่าในกรุงเทพฯ ยังได้ผู้สมัครไม่ครบทุกเขต ด้วยระบบเลือกตั้งสมัยนั้น ด้วยความที่พรรคอนาคตใหม่ยังไม่มีใครรู้จัก ตนลง สส.เขต โดยไม่ได้หวังชนะกลุ่มการเมืองเดิมที่เขามีต้นทุนอยู่แล้ว แต่ตั้งใจลงเพื่อเก็บคะแนนบัญชีรายชื่อให้กับพรรคอนาคตใหม่ เมื่ออาสามาทำก็ตั้งใจอย่างเต็มที่ในการเดินหาเสียงจนชนะการเลือกตั้ง นั่นคือโชคชะตาที่ทำให้ตนมาอยู่ตรงนี้

“ทุกท่านอาจเห็นว่าคุณชัยรัตน์ยังไม่มีประสบการณ์ทางการเมืองมากนัก แต่ตนคิดว่าคนอย่างคุณชัยรัตน์จะกลายมาเป็นคนแบบตนได้ในอนาคต สมัยอนาคตใหม่เราก็ถูกค่อนขอดดูแคลน จะทำได้จริงหรือเปล่า สส.หน้าใหม่ ไม่เคยทำงานในสภาฯ แต่วันนี้พิสูจน์แล้วเพียงการเลือกตั้ง 2 ครั้ง เรากลายเป็นพรรคการเมืองที่ชนะการเลือกตั้งเป็นอันดับ 1 ได้”

“วันนี้เวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงมาถึงแล้ว 20 วันต่อจากนี้เข้าคูหากาเบอร์ 1 เกี่ยวแขนกันออกไป แสดงพลังให้พวกเขาเห็นว่าราชบุรีต้องไม่เหมือนเดิม” นายณัฐพงษ์ ทิ้งท้าย

ด้านนายชัยรัตน์ กล่าวว่า ตนเป็นคนหนึ่งที่เคยเจ็บปวดแบบพี่น้องประชาชนทุกคน แต่ไม่รู้สึกเคยชินกับความเจ็บปวดนั้น ไม่ว่าจะเป็นปัญหาน้ำดื่มน้ำประปา ในเขตเทศบาลเมืองราชบุรีทุกวันนี้ บางวันใสบางวันขุ่น บางวันไหลแรง บางวันไหลอ่อน มาตรฐานน้ำประปาอยู่ที่ไหน วันนี้พี่น้องชาวราชบุรียังซื้อน้ำดื่มกันแทบทุกหลังคาเรือน หรือมีค่าใช้จ่ายในการติดเครื่องกรองน้ำราคาหลักพันหลักหมื่น สิ่งเหล่านี้เป็นค่าใช้จ่ายในการดำรงชีวิต องค์กรของรัฐควรเข้ามาดูแลให้ดีและมีคุณภาพ ตนจึงนำเสนอนโยบายน้ำประปาใสไหล 24 ชั่วโมง เราเคยทำสำเร็จแล้วที่เทศบาลตำบลอาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด ทำให้น้ำประปาดื่มได้

นอกจากนี้ยังมีนโยบายอื่นๆ เช่น จัดหาแหล่งน้ำขนาดเล็กให้พี่น้องเกษตรกรรายย่อย, อุดหนุนงบประมาณอาหารกลางวัน, เพิ่มครูต่างชาติในโรงเรียน สพฐ., เพิ่มบริการรถเมล์สายเดิมที่มีอยู่และปรับปรุงให้มีคุณภาพดีขึ้น, ทำ อบจ.โปร่งใส ไลฟ์สดประชุมสภาฯ ประชาชนตรวจสอบได้ ดังนั้น ขอโอกาสให้ตนเปลี่ยนราชบุรีให้ดีกว่าเดิม 1 กันยาฯ กาเบอร์ 1 .-319-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด