fbpx

ทัพนักกีฬาไทย ยังมีลุ้นเหรียญจากกอล์ฟหญิง

ฝรั่งเศส 10 ส.ค.-ทัพนักกีฬาทีมชาติไทย ยังมีลุ้นเหรียญจากกีฬากอล์ฟประเภทบุคคลหญิง ขณะที่ อีมาน เคลีฟ นักชกสาวแกร่งแอลจีเรีย คว้าเหรียญทองมวยสากลตามคาด

กอล์ฟหญิงโอลิมปิก 2024 ที่สนามเลอ กอล์ฟ นาซิยงนาล พาร์ 72 ประเทศฝรั่งเศส จบรอบ 3 “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสาวทีมชาติไทย มือ 15 ของโลก เก็บเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ จาการทำ 6 เบอร์ดี้ เสียไป 3 โบกี้ สกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 210 รั้งอันดับ 5 ยังมีลุ้นคว้าเหรียญรางวัล โดย ”โปรจีน” มีสกอร์ตามหลังผู้นำร่วมอย่าง มอร์แกน เมโทรซ์ จากสวิตเซอร์แลนด์ และ ลิเดีย โค จากนิวซีแลนด์ ที่ทำสกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 207 ห่างเพียง 3 สโตรกเท่านั้น ด้าน “โปรแพตตี้” ปภังกร ธวัชธนกิจ อีกหนึ่งโปรสาวไทย เก็บเพิ่ม 4 อันเดอร์พาร์ 68 จากการทำ 7 เบอร์ดี้ เสียไป 3 โบกี้ สกอร์รวม 1 อันเดอร์พาร์ 215 อยู่อันดับที่ 17 ร่วม


มวยสากล กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 รุ่น 66 กิโลกรัมหญิง รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามโรล็องด์ การ์โรส กรุงปารีส อีมาน เคลีฟ นักชกสาวแกร่งชาวแอลจีเรีย คว้าเหรียญทองไปตามความคาดหมาย หลังเอาชนะคะแนน หยาง หลิ่ว นักชกสาวจากจีน เจ้าขจองแชมป์โลกคนล่าสุด ได้อย่างเป็นเอกฉันท์ 5-0 เสียง โดยเคลีฟ ชกได้เหนือกว่าตลอดทั้ง 3 ยก และเรียกเสียงเชียร์จากแฟนมวยในสนาม หลังได้รับการชูมือให้เป็นผู้ชนะ ขณะที่ หยาง ก็ยอมรับความพ่ายแพ้ และได้เข้าไปสวมกอดแสดงความยินดีกับ เคลีฟ จากนั้นมีพิธีมอบเหรียญรางวัลอย่างเป็นทางการ และ “น้องบี” จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักชกสาวไทยจากจังหวัดหนองคาย ซึ่งแพ้ เคลีฟ ในรอบรองชนะเลิศ ก็ได้ขึ้นรับเหรียญทองแดงร่วมกับ เหนียน ชิง เฉิน จากไต้หวันด้วย เคลีฟ ให้สัมภาษณ์หลังคว้าเหรียญทองว่า ฉันมีความสุขมาก นี่คือความฝันของฉัน 8 ปีกับความฝัน ตอนนี้เป็นแชมป์โอลิมปิก ดีใจมาก อยากจะขอบคุณทุกคนที่มาสนับสนุนฉัน ประชาชนชาวแอลจีเรียและชาวปารีสทุกคน

ฟุตบอลชายกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่สนาม ปาร์ก เดส์ แพรงซ์ กรุงปารีส ทีมกระดิงดุ ชาติสเปน พบ เจ้าภาพ ฝรั่งเศส ที่คุมทีมโดย เธียรี่ อองรี อดีตศูนย์หน้าชื่อดัง เกมนี้ ฝรั่งเศส ขึ้นนำไปก่อน 1-0 จาก เอ็นโซ มิโยต์ ในนาทีที่ 11 แต่จากนั้น สเปน ยิงแซง 3 ประตูรวดจาก เฟร์มีน โลเปซ คนเดียว 2 ประตูในนาทีที่ 18 และ นาทีที่25 อีก 1 ลูกจากฟรีคิกของ อเล็กซ์ บาเอนา ในนาทีที่ 28 ครึ่งหลัง ทีมตราไก่ ยิงไล่ขึ้นมาเป็น 2-3 จาก มักเนส อากลีอูช ในนาทีที่ 79 ก่อนที่ ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตตา จะสังหารจุดโทษให้ ฝรั่งเศส ตีเสมอเป็น 3-3 ในช่วงทดเวลาการแข่งขันนาทีที่ 90+3 จบเกมเสมอกัน 3-3 ต้องไปสู้กันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษก่อนที่ สเปน จะมาทำเพิ่มได้อีก 2 ประตูจากการเหมาคนเดียวของ เซร์คิโอ กาเมโย ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง ในนาทีที่ 100 และ นาทีที่ 120+1 ช่วยให้สเปน เอาชนะไปได้ 5-3 คว้าเหรียญทองโอลิมปิกไปครองได้เป็นสมัยที่ 2 หลังเคยทำได้ครั้งแรก เมื่อปี 1992 ส่วน ฝรั่งเศส ได้เพียงเหรียญเงิน ขณะที่เหรียญทองแดง เป็นของ โมร็อกโก


กรีฑาโอลิมปิก ที่สนาม สต๊าด เดอ ฟรองซ์ วิ่ง 4X100 เมตรชาย รอบชิงชนะเลิศ ทีมลมกรดหนุ่มแคนาดา ซึ่งประกอบไปด้วย อารอน บราวน์, เจอโรม เบล็ค, เบรนดอน ร็อดนี และ อังเดร เด กราสส์ ผนึกกำลังวิ่งเข้าเส้นชัยเป็นทีมแรกด้วยเวลา 37.50 วินาที คว้าเหรียญทอง มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่

ส่วนเหรียญเงินเป็นของ แอฟริกาใต้ เวลา 37.57 วินาที และเหรียญทองแดง สหราชอาณาจักร 37.61 วินาที ด้านตัวเต็งอย่าง สหรัฐ ถูกปรับแพ้ฟาวล์หลัง คริสเตียน โคลแมน ซึ่งวิ่งไม้แรก ส่งไม้ให้ เคนเนธ เบดนาเรค นอกเขต ส่งไม้ทำให้ ทีมวิ่งผลัด 4X100 เมตรชายสหรัฐฯ ยังไม่สามารถคว้าเหรียญรางวัลได้เลยนับตั้งแต่กีฬาโอลิมปิก 2004 เป็นต้นมา

วิ่ง 4X100 เมตรหญิง รอบชิงชนะเลิศ ทีมลมกรดสาวสหรัฐ ซึ่งประกอบด้วย เมลิสซา เจฟเฟอร์สัน, ทวานิชา เทอร์รี, กาเบรียล โธมัส และ ชา’แคร์รี ริชาร์สัน ทวงแชมป์กลับคืนมาได้อีกครั้ง วิ่งเข้าเส้นชัยด้วยเวลา 41.78 วินาที คว้าเหรียญทองไปครอง ส่วนเหรียญเงิน สหราชอาณาจักร เวลา 41.85 วินาที และเหรียญทองแดง เยอรมนี 41.97 วินาที


โปรแกรมนักกีฬาไทย โอลิมปิก ปารีส 2024 วันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม 2567
14.00 น. กอล์ฟหญิง รอบ 4 ปภังกร ธวัชธนกิจ และอาฒยา ฐิติกุล
22.30 น. ปัญจกีฬาสมัยใหม่ บุคคลชาย ภูริช โยเฮือง
22.19 น. จักรยานประเภทลู่ คีริน ชาย จาย อังค์สุธาสาวิทย์

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด