fbpx

คุมตัว “ณัฐวุฒิ” ทำแผนฆ่าเผาอำพรางศพนักศึกษา

9 ส.ค. –คุมตัวสาวสองทำแผน ฆ่าเผานักศึกษาในหอพักย่านประชาชื่น หลังหนีกบดานบ้านเกิดนครสวรรค์ แต่ไม่รอด ส่วนสาเหตุที่ต้องฆ่า ผู้ต้องหาอ้างแค้นเรื่องเงิน


จากกรณีนายวิศว หรือ ซัน อายุ 22 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดัง ย่านคลองประปา ถูกคนร้ายแทงเสียชีวิต ก่อนใช้ผ้าห่มพันร่างกายแล้วจุดไฟเผาอำพรางศพ ภายในห้องพักของหอพักแห่งหนึ่งย่านประชาชื่น อำเภอเมืองนนทบุรี โดยมีวงจรปิดจับภาพคนร้ายลักษณะคล้ายสาวประเภทสอง ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดก่อเหตุ โดยที่ตอนนั้นผู้ตายมายืนรอรับที่ประตูทางเข้า และหลังก่อเหตุคนร้ายได้เปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วขี่รถหนีไป

ต่อมาตำรวจได้เบาะแสว่าผู้ต้องหาหนีไปกบดานที่บ้านพักในพื้นที่อำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ จึงบุกไปจับกุมได้ที่บ้านพักในตำบลนิคมเขาบ่อแก้ว โดยคนร้าย คือ นายณัฐวุฒิ หรือ นัท สาวสองวัย 21 ปี ยอมรับลงมือฆ่าซันจริง เพราะแค้น มีปัญหากันเรื่องเงิน หลังลงมือฆ่าได้นำมือถือของซันไปขายได้เงินมา 7,000 บาท แล้วเดินทางไปภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์ ก่อนตัดสินใจเดินทางกลับมาหาปู่กับย่าที่บ้านเกิดในอำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์


คืบหน้าเช้านี้ ภายหลังตำรวจได้ไปรับตัวนายณัฐวุฒิ มาคุมขังที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ พันตำรวจเอกพิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผู้กำกับการ สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้เข้าไปพูดคุยกับนายณัฐวุฒิที่ห้องควบคุมประมาณ 20 นาที แต่ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดกับนักข่าว บอกแต่เพียงว่า วันนี้จะคุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบสำนวนคดี

ล่าสุดตำรวจได้คุมนายณัฐวุฒิ ไปทำแผน ท่ามกลางการคุ้มกันที่แน่นหนา รวมถึงให้นายณัฐวุฒิ สวมหมวกกันน็อกด้วย อย่างไรก็ตาม นาทีที่ถูกคุมตัวออกมาจากโรงพัก นักข่าวพยายามสอบถามย้ำถึงมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุ แต่นายณัฐวุฒิ ปิดปากเงียบ ไม่ตอบคำถามใดๆ กับนักข่าว ส่วนจุดแรกที่ตำรวจให้ผู้ต้องหาไปชี้ตัว คือบริเวณที่จอดรถจักรยานยนต์ที่อยู่หน้าหอพัก และหน้ารถกระบะคันสีขาว ตามภาพจากกล้องวงจรปิดวันที่เกิดเหตุ ก่อนจะพานายณัฐวุฒิ ไปชี้จุดที่เกิดเหตุบริเวณชั้น 6 ของห้องพักผู้ตาย

พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุรับสารภาพว่าลงมือฆ่านายวิศวจริง โดยผู้ก่อเหตุเดินทางจากนครสวรรค์ไปที่เชียงใหม่ก่อนจะลงมาที่กรุงเทพ เมื่อวันที่ 5 ส.ค. และพักที่โรงแรมย่านพญาไท ก่อนจะนัดพบนักศึกษาหนุ่มที่ห้องพัก เมื่อวันที่ 7 ส.ค. โดยสาเหตุการก่อเหตุมาจากเรื่องเงิน ซึ่งเดิมตกลงกันไว้ 2,000 บาท แต่เมื่อมาถึงมีการเรียกเงินเพิ่มเป็น 5,000 บาท จึงเกิดมีปากเสียงกันและก่อเหตุดังกล่าวขึ้น ส่วนอาวุธมีดที่ใช้ ผู้ก่อเหตุอ้างว่าเป็นมีดที่มีอยู่ในห้องอยู่แล้ว หลังจากใช้มีดแทงผู้ตายแล้วคิดว่าน่าจะเสียชีวิต จึงเอาเสื้อผ้าที่อยู่ในห้องรวมถึงหมอนผ้าห่มมาห่อบริเวณร่างของผู้เสียชีวิต ก่อนจะจุดไฟเผาและนำมีดที่ก่อเหตุโยนลงในกองเพลิง คาดว่าเป็นการก่อเหตุซึ่งหน้า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุยังไม่พบอาวุธดังกล่าว


ในส่วนของความสัมพันธ์ของทั้งคู่ ผู้ต้องหาอ้างว่ารู้จักกับผู้ตายผ่านทาง Facebook เมื่อต้นปีที่ผ่านมา มีการติดต่อกันมาโดยตลอด จนกระทั่งนัดหมายมาพบเจอกันที่ห้องพักของผู้ตาย ส่วนจะนัดหมายมาทำอะไรกันนั้นไม่สามารถเปิดเผยได้ อยู่ภายในสำนวน

เบื้องต้นมีการแจ้ง 4 ข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา วางเพลิงเผาทรัพย์ อำพรางศพ ลักทรัพย์ และจากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมของผู้ต้องหายังไม่พบว่ามีประวัติก่อเหตุมาก่อนหน้านี้ รวมถึงในช่วงบ่ายของวันนี้จะมีการนำตัวผู้ต้องหาฝากขังที่ศาลจังหวัดนนทบุรี.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ถ้ำผาจมแม่สาย…ชีวิตบนกองโคลน

ผ่านมา 11 วันแล้วที่ชาวบ้านในหลายชุมชนชายแดนแม่สาย จมทั้งน้ำและโคลน โดยเฉพาะบ้านถ้ำผาจม ชาวบ้านหลายร้อยชีวิต ยังไม่สามารถกลับเข้าบ้านได้ บางหลังยังมีโคลนท่วมสูงกว่า 2 เมตร ขณะที่บางคนต้องใช้ชีวิตอยู่บนโคลนโดยเฉพาะยามค่ำคืน

น้ำป่าหลากท่วมชัยภูมิ ถนน 2 อำเภอ ถูกตัดขาด

พายุพัดถล่มชัยภูมิ น้ำป่าหลากจากเทือกเขาพังเหย ทะลักท่วมถนน 2 อำเภอถูกตัดขาด ส่วน จ.พังงา ประกาศเขตพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินดินสไลด์หมู่บ้านริมคลองถนนใหม่

หนุ่มง้ออดีตภรรยาไม่สำเร็จ ยิงยกครัวดับ 4 ศพ

สลด เจ้าของรีสอร์ต ง้อขอคืนดีอดีตภรรยาไม่สำเร็จ ใช้อาวุธปืนยิงอดีตภรรยา แม่ยาย น้องเมีย ก่อนยิงตัวเอง ต่อหน้าลูกสาววัย 1 ขวบ 8 เดือน

หมูเด้งฟีเวอร์ นักท่องเที่ยวแน่นสวนสัตว์เปิดเขาเขียว

หมูเด้งฟีเวอร์ น่ารักไม่หยุดฉุดไม่อยู่ นักท่องเที่ยวแห่ไปชมความเด้ง จนแน่นสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ด้าน ผอ.สวนสัตว์ฯ จัดพื้นที่อำนวยความสะดวกแล้ว พร้อมชวนชมน้องหมูตุ๋น