fbpx

คาดตัดนิ้ว 10 นิ้ว อำพรางศพหนุ่มเกาหลี

12 พ.ค. – รอง ผบช.น. ระบุคดีฆ่าชายชาวเกาหลีโบกปูนถ่วงน้ำ ตัดนิ้วทิ้ง 10 นิ้ว คาดอำพรางศพ ด้านพี่สาวอยู่ระหว่างเดินทางมาไทย ยันผู้ตายไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด


กรณีคดีหนุ่มเกาหลีใต้ อายุ 34 ปี ถูกสองเพื่อนร่วมชาติฆ่า นำร่างยัดใส่ถัง 200 ลิตร แล้วโบกปูนถ่วงน้ำที่อ่างเก็บน้ำมาบประชัน หมู่ 3 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยก่อนหน้านี้ยังมีข้อมูลจากแม่ผู้เสียชีวิตที่อยู่เกาหลีได้รับสายปริศนาว่า “ลูกชายได้นำยาเสพติดไปทิ้งน้ำ ทำให้ได้รับความเสียหาย แม่ต้องเอาเงินมาให้จำนวน 3 ล้านบาท ไม่เช่นนั้นลูกชายจะถูกฆ่าตาย” ด้วยความเป็นห่วง จึงเดินทางเข้าแจ้งความกับสถานฑูตเกาหลี เพื่อประสานมาทางยังตำรวจ ให้เร่งติดตามตัว สุดท้ายตำรวจแกะรอยจากกล้องวงจรปิด จนตามไปเจอและพบเป็นศพแล้ว

ความคืบหน้าล่าสุด พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบช.น. เปิดเผยว่า วันนี้เวลา 14.00 น. จะเดินทางมาประชุมติดตามความคืบหน้าคดีที่ สน.มักกะสัน ซึ่งเป็นท้องที่เกิดเหตุ โดย พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ได้มีการตั้งคณะทำงานสืบสวนสอบสวนร่วม เพราะมีพื้นที่เกี่ยวเนื่อง โดยจุดเกิดเหตุ คือ สน.มักกะสัน และขณะนี้พี่สาวของผู้เสียชีวิต กำลังบินมาจากเกาหลีแล้ว ก็จะมีการตรวจยืนยันอัตลักษณ์บุคคลให้ชัดเจน


เบื้องต้นสภาพศพ แพทย์ระบุว่า นิ้วทั้ง 10 นิ้วถูกตัด ซึ่งการตัดนิ้วก็ถือเป็นการอำพรางศพ เพื่อไม่อยากให้ตรวจพิมพ์ลายนิ้วมือได้ ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าตัดก่อนหรือตัดหลังการเสียชีวิต หากตัดนิ้วก่อนเสียชีวิตจะถือเป็นการทรมาน และหากตัดหลังการเสียชีวิต ก็เพื่อไม่ให้ตรวจหาเจอว่าผู้ตายคือใคร หลังพบศพจึงเป็นประเด็นที่จะต้องตั้งไว้เรื่องของการตัดนิ้ว

ทั้งนี้หาก วิเคราะห์พฤติการณ์ คือคนเกาหลีด้วยกัน และทางเพื่อนหรือทางญาติของผู้เสียชีวิต ก็ยืนยันว่า ผู้ตายไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ดังนั้นจึงต้องทำการสืบสวนก่อน และจะต้องตรวจสภาพศพว่ามีสารเสพติดหรือไม่ด้วย ส่วนจุดที่ ใช้ฆ่า อยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบ เพราะเบื้องต้นพบว่าออกจากกรุงเทพไปแล้ว จะเป็นระหว่างทางหรือที่ไหนอยู่ระหว่างการตรวจสอบให้แน่ชัด

อย่างไรก็ตามตำรวจได้การสอบปากคำ บุคคลที่เกี่ยวข้องไปแล้วบางส่วน ทั้งภรรยา เพื่อน และญาติของผู้เสียชีวิต ซึ่งทุกคนยืนยันว่า ผู้เสียชีวิตไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องยาเสพติด ขณะที่การสอบปากคำภรรยา ให้การเป็นประโยชน์ และบอกว่า ผู้เสียชีวิตไม่ได้สนิทสนมกับกลุ่มผู้ก่อเหตุมาก่อน เพียงแค่ไปเจอกันที่อาร์ซีเอเท่านั้น


ขณะที่ผู้ก่อเหตุอีก 1 ราย ที่อยู่ระหว่างหลบหนี ยังอยู่ในประเทศไทยหรือไม่นั้น พล.ต.ต.นพศิลป์ ระบุว่า ยังไม่พบว่ามีการออกทางด่าน ตม. ส่วนจะออกทางช่องทางธรรมชาติหรือไม่อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลทั้งหมด.-419-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“วิสุทธิ์” รับ “เกษียร” เป็นคนขับรถตัวเอง เรียกมาด่าแล้ว

“วิสุทธิ์” ประธานวิปรัฐบาล ยอมรับ “เกษียร” ที่โยง “ต้นอ้อ” ขายวุฒิการศึกษา เป็นคนขับรถตัวเอง เผยเรียกมาด่าแล้วอย่าเชื่อคนง่าย ถูกสาวบางกอกหลอกใช้บัญชีรับโอนเงิน ยืนยันบริสุทธิ์ให้ ตร.สอบได้เต็มที่ไม่มีปกป้อง

“พร้อมพงศ์” ร้อง DSI ให้ตรวจสอบการฮั้วประมูล ก.สาธารณสุข

“พร้อมพงศ์” อดีต สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ร้องดีเอสไอให้ตรวจสอบการฮั้วประมูลระบบคลาวด์กระทรวงสาธารณสุข 1 พันล้านบาท ชี้มีชื่อกรรมการทับซ้อนกันหลายบริษัท

แจ้ง 4 ข้อหาหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนรถพังยับ 6 คัน-เจ็บ 7

ตำรวจเร่งสอบปากคำและตรวจประวัติหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนยับ 6 คัน บาดเจ็บ 7 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 1 คน พร้อมแจ้ง 4 ข้อหา ก่อนให้ประกันตัวโดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์

ทั่วไทยจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

ทั่วไทยประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ข่าวแนะนำ

เร่งช่วยเหลือฟื้นฟูเหตุไฟไหม้ตรอกโพธิ์ เยาวราช

“เสริมศักดิ์” เผยนายกฯ กำชับเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยเหตุไฟไหม้ตรอกโพธิ์ เยาวราช พร้อมฟื้นฟูสถานที่ท่องเที่ยวโดยเร็ว

“พรเพชร” แจงนัดประชุม สว. 8 ก.ค.-ยันชุดเก่าต้องทำหน้าที่จนกว่าจะมีชุดใหม่

“พรเพชร” แจงเหตุนัดประชุมวุฒิสภา 8 ก.ค. เพราะ กกต. ยังไม่รับรองผลเลือก สว.ใหม่ ยันชุดเก่าต้องทำหน้าที่จนกว่าจะมีชุดใหม่ บอกพิจารณากฎหมายตีกลับจาก สส.-รับทราบรายงาน ส่วนญัตติ “สมชาย” ถอดบทเรียนเลือก สว.ใหม่ ที่ประชุมอาจเห็นด้วยหรือไม่ก็ได้

สรุปเหตุเพลิงไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ เสียหายทั้งชุมชน 37 ครัวเรือน

เขตสัมพันธวงศ์ สรุปเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในชุมชนตรอกโพธิ์ พื้นที่เขตสัมพันธวงศ์ เมื่อเวลา 20.41 น. วานนี้ (6 ก.ค.) เสียหายหมดทั้งชุมชน 37 ครัวเรือน บ้านจำนวน 66 หลังคาเรือน