fbpx

บาฟส์ โชว์รายได้ไตรมาส 2/67 รวม 831 ล้านบาท

กรุงเทพฯ 8 ส.ค.- บริษัท บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BAFS ประกาศผลการดำเนินงาน BAFS Group ไตรมาส 2/2567 มีรายได้รวม 830.6 ล้านบาท กำไรสุทธิ 43.4 ล้านบาท พุ่งทะยานขึ้น 295% เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน จากผลการดำเนินงานของกลุ่มธุรกิจ Aviation ท็อปฟอร์มดันรายได้เข้าเป้า สอดรับท่องเที่ยวไทยฟื้นตัว มั่นใจครึ่งปีหลังโตต่อเนื่อง เคาะจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล 0.10 บาท/หุ้น 3 ก.ย.นี้


ม.ล.ณัฐสิทธิ์ ดิศกุล กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BAFS เปิดเผยว่า การดำเนินการของ BAFS Group ในไตรมาสที่ 2/2567 ยังคงเติบโตและมีกำไรอย่างต่อเนื่องจากไตรมาส 1/2567 ที่ผ่านมา ด้วยรายได้รวม 830.6 ล้านบาท โดยมี EBITDA เพิ่มขึ้น 12% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน อยู่ที่ 398.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากธุรกิจกลุ่ม Aviation เป็นหลัก จากภาพรวมกำไรขั้นต้นที่ขยายตัวตามปริมาณน้ำมันอากาศยานที่ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน จากการเดินทางทางอากาศยานโดยนักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม นอกจากนี้ ปัจจัยจากต้นทุนทางการเงินสุทธิที่ลดลง 1% จากการที่กลุ่มบริษัทมีการจ่ายชำระเงินกู้ยืมอย่างสม่ำเสมอ ส่งผลให้ใน Q2/2567 มีกำไรสุทธิในส่วนของผู้ถือหุ้นของบริษัทจำนวน 43.4 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 295% และมีอัตรากำไรสุทธิ (Net Profit Margin) 4%

โครงสร้างรายได้ของกลุ่มบริษัทในไตรมาส 2/2567 BAFS Group แสดงให้เห็นถึงเสถียรภาพทางการเงินตามกลยุทธ์ขยายการลงทุนผ่านการดำเนินงานใน 3 กลุ่มธุรกิจหลัก โดยมีรายได้อันเป็นรายได้ก่อนหักรายการระหว่างกัน จากกลุ่ม Aviation 664.9 ล้านบาท กลุ่ม Power 70.2 ล้านบาท และกลุ่ม Utilities 108.4 ล้านบาท ซึ่งเป็นรายได้จากค่าบริการขนส่งน้ำมันภาคพื้นดินและจัดเก็บน้ำมัน ของบริษัท บาฟส์ขนส่งทางท่อจำกัด (BPT) ที่เติบโตสูงขึ้นถึง 27% ตามปริมาณขนส่งน้ำมันรวมทุกผลิตภัณฑ์ของโครงการระบบท่อขนส่งน้ำมันภาคเหนือ (NFPT) ทั้งนี้ BPT จะเริ่มดำเนินการต่อเชื่อมระบบท่อขนส่งน้ำมันโครงการระบบท่อขนส่งน้ำมันสระบุรี-อ่างทอง ภายในปี 2567 โดยล่าสุด บาฟส์ ได้ชำระเงินเพิ่มทุน จำนวน 470 ล้านบาท ส่งผลให้สัดส่วนการถือหุ้นของ BAFS เพิ่มขึ้นจาก 71.39% เป็น 74.46%


สำหรับภาพรวมผลประกอบการครึ่งปีแรก BAFS Group มีรายได้รวม 1,696 ล้านบาท กำไรสุทธิในส่วนของผู้ถือหุ้นของบริษัทจำนวน 126.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 102% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ขณะที่ค่าใช้จ่ายดำเนินงานรวมเพิ่มขึ้นในสัดส่วนที่น้อยกว่าอัตราการเพิ่มขึ้นของรายได้ ส่งผลให้มีกำไรจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้น 39% สะท้อนถึงการบริหารต้นทุนและค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้พิจารณาอนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลงวดผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก (มกราคม-มิถุนายน 2567) ในอัตราหุ้นละ 0.10 บาท เพิ่มขึ้น 25% จากรอบที่ผ่านมา โดยการกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิในการรับเงินปันผลในวันที่ 21 สิงหาคม 2567 และให้กำหนดจ่ายเงินปันผลวันที่ 3 กันยายน 2567 สะท้อนให้เห็นถึงความมั่นคงและเสถียรภาพการเติบโตของธุรกิจอย่างยั่งยืน.-517-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

แจ้งเตือนน้ำท่วม

นายกฯ กำชับติดตามน้ำท่วมใกล้ชิด จี้ดูระบบแจ้งเตือน

นายกฯ กำชับกลางวงประชุม ครม. ขอ ศอส.-ศปช. ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมใกล้ชิด เผยอุตุฯเตือน 18-21 ก.ย.นี้ ฝนหนัก ฝากทุกหน่วยเตรียมความพร้อมรับมือ มท.เสนอของบกลาง 3,000 ล้าน เร่งฟื้นฟูเยียวยาประชาชนผู้รับผลกระทบเร็วที่สุด จี้ดูระบบแจ้งเตือนให้มีประสิทธิภาพ

น้ำป่าพะเยา

น้ำป่าไหลหลากท่วมชุมชนหน้า ม.พะเยา เสียหายหนัก

ระทึกช่วงเช้ามืด น้ำป่าหลากท่วมชุมชนหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา อ.เมือง จ.พะเยา ซึ่งเต็มไปด้วยหอพักนักศึกษา น้ำทะลักท่วมรวดเร็วไม่ทันตั้งตัว ล่าสุดลดระดับลงแล้ว แต่ทิ้งความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะรถยนต์และมอเตอร์ไซค์หลายร้อยคัน

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง เกิดดินสไลด์จากเขานาคเกิด

สถานการณ์น้ำท่วม จ.สตูล เพิ่มความรุนแรง เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ส่วน จ.ภูเก็ต ฝนตกต่อเนื่องทั้งวัน ส่งผลบริเวณปฎักซอย 8 บ้านกะตะ ต.กะรน ที่เคยเกิดดินสไลด์จากเขานาคเกิด ปรากฏภาพน้ำและดินโคลนไหลลงมาจากบนเขา สร้างความกังวลให้กับชาวบ้าน เพราะยังไม่มีมาตรการป้องกัน

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยชาวเชียงราย

สถานการณ์น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย ดีขึ้นต่อเนื่อง แม้ดูเหมือนเป็นข่าวดี แต่ปัญหาที่ชาวเชียงรายต้องเผชิญคือดินโคลนที่ยังต้องรอการฟื้นฟู หลายคนยังทำใจไม่ได้ แต่ฮึดสู้จากธารน้ำใจของพี่น้องชาวไทยที่ส่งไปช่วยเหลือและให้กำลังใจสู้วิกฤติครั้งนี้