fbpx

นายกฯ ตรวจเยี่ยม ตร.ท่องเที่ยว ชี้เป็นองค์กรปิดทองหลังพระ

สนามหลวง 4 ส.ค.-“เศรษฐา” ตรวจเยี่ยมตำรวจท่องเที่ยว พร้อมมอบนโยบาย ชี้เป็นองค์กรปิดทองหลังพระ ขอทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่ พร้อมทักทายและเชิญชวนนักท่องเที่ยวจีนกลับมาเที่ยวประเทศไทย


นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจท่องเที่ยว ที่บริเวณสนามหลวง ฝั่งวัดพระแก้ว โดยมี พล.ต.ท.ศักดิ์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และนายตำรวจท่องเที่ยว 75 นาย ให้การต้อนรับ

โดยนายเศรษฐา ได้พูดคุยทักทายกับนายตำรวจ พร้อมกล่าวมอบนโยบาย ว่า อย่างที่ทราบกันว่านโยบายหลักของรัฐบาลคือ Ignite Thailand ซึ่งเรื่องการท่องเที่ยวเป็นประเด็นสำคัญ ในระยะหลังเรามีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยอะมาก เกินกว่าช่วงก่อนเกิดโรคโควิด-19 ไม่ว่าจะเป็นจากประเทศจีน รัสเซีย มาเลเซีย ออสเตรเลีย อังกฤษ ฯลฯ เพราะฉะนั้นตำรวจท่องเที่ยว ถือเป็นกำลังสำคัญ ที่จะช่วยผลักดันเรื่องเศรษฐกิจ ดูแลทุกข์สุขของประชาชน ไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือคนต่างชาติก็ตาม ครั้งนี้ได้มาเห็นว่าแล้วว่าการทำงานเป็นอย่างไร ซึ่งมีเจ้าหน้าที่หลายเชื้อชาติ แต่อาจมีการให้ปรับปรุงเล็กน้อย เช่น บนเสื้อของเจ้าหน้าที่อาจมีการระบุว่าถนัดภาษาอะไร และมาจากประเทศไหน พร้อมขอชื่นชมผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ที่จัดการทุกอย่างได้ดี องค์กรนี้ถือว่าทำงานแบบปิดทองหลังพระ หากไม่มีปัญหาอะไรก็ไม่มีใครออกมาชื่นชม วันนี้มาให้กำลังใจ และมาขอแสดงความชื่นชม เพราะหากมีปัญหาขึ้นมาจะกลายเป็นด่านแรกที่โดนตำหนิ จึงอยากให้ดูเรื่องอุปกรณ์และความพร้อมการทำงานให้ดี รวมถึงสุขภาพและความปลอดภัยของตัวเอง ปีหน้าจะเป็นปีที่ใหญ่ที่สุดสำหรับการท่องเที่ยวของประเทศไทย บทบาทของทุกคนจะถูกยกระดับขึ้นมา ขอชื่นชมอาสาสมัครทั้งหลายที่ช่วยเหลือกัน


หลังจากนั้น นายเศรษฐา ได้เยี่ยมชมรถโมบายตำรวจท่องเที่ยวเคลื่อนที่ และเดินไปทักทายนักท่องเที่ยวชาวจีน โดยนายเศรษฐาได้พูดคุยกับนักท่องเที่ยวจีน พร้อมถามว่า รู้สึกปลอดภัยหรือไม่ที่มาเที่ยวประเทศไทย นักท่องเที่ยวตอบว่า รู้สึกปลอดภัย นายเศรษฐายิ้มรับ พร้อมบอกว่า “มาเที่ยวก็ต้องสนุก อาหารอร่อย และปลอดภัย” และหวังว่าจะกลับมาอีก พร้อมเชิญชวนสิ้นเดือนกันยายน ถึง ต้นเดือนตุลาคม จะเป็นช่วง Golden Week ของประเทศจีน โดยประเทศไทยเตรียมจัดงานเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนจำนวนมาก จึงอยากฝากให้กลับมาเที่ยวประเทศไทยอีกครั้ง พร้อมมอบของที่ระลึก เป็นพัดลมมือถือให้แก่นักท่องเที่ยวชาวจีน ในขณะที่นักท่องเที่ยวชาวจีนต่างตะโกนพร้อมเพรียงกันว่า “นายก เศรษฐา” เป็นภาษาไทย .-317 -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด