fbpx

คมนาคม มีแผนพัฒนาถนน 304 เขาหินซ้อน กบินทร์บุรี

รัฐสภา 1ส.ค.-“มนพร” รมช.คมนาคม เผย คมนาคมมีแผนพัฒนาถนน 304 เขาหินซ้อน กบินทร์บุรี คาดเสร็จปี 74 แต่ด้วยงบจำกัด จึงต้องกระจายไปให้พื้นที่อื่นด้วย หลัง สส.ปราจีนบุรี ตั้งกระทู้ถาม

การประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ (1 ส.ค.) นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี พรรคชาติพัฒนา ตั้งกระทู้ถามรัฐบาล เรื่อง แผนพัฒนาทางหลวงหมายเลข 304 เส้นทาง เขาหินซ้อน กบินทร์บุรี ถนนเส้นหลัก เชื่อมภาคตะวันออกกับภาคอีสาน ซึ่ง เป็นช่วงที่มีนิคมอุตสาหกรรมตั้งอยู่เป็นจำนวนมาก โดยในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา สภาพถนนแย่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ทรัพย์สินเสียหาย และ คนเสียชีวิต ขณะเดียวกัน ด้วยถนนเส้นนี้ มีนิคมอุตสาหกรรมเป็นจำนวนมาก ก็จะมีรถบรรทุกใช้ถนนเส้นนี้อยู่ตลอด ทำให้ถนนเสียหาย จึงอยากทราบว่า กระทรวงคมนาคมมีแผนปรับปรุงถนนเส้นนี้ อย่างไร


นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้รับมอบหมายให้มาตอบกระทู้ ยืนยัน กระทรวงคมนาคมมีการจัดทำแผนพัฒนาระบบขนส่งทั้งประเทศ สำหรับถนนสาย 304 ระยะทาง 300 กิโลเมตร ปี 2567 กรมทางหลวงได้รับงบประมาณ จ้างที่ปรึกษา สำรวจและออกแบบการแก้ไขปัญหาแล้ว จะขยายจาก 4 ช่อง เป็น 6 ช่วงจราจร และขณะนี้อยู่ระหว่างสำรวจผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม หรือ EIA อยู่ เมื่อเสร็จแล้ว ก็จะสำรวจออกแบบ และ จัดหาผู้รับจ้าง ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ส่วนภาพที่นายวุฒิพงศ์ นำมาเปิดในห้องประชุม นางมนพร กล่าวว่า เป็นภาพที่อยู่ระหว่างการซ่อมแซมถนน เป็นการใช้งบปี 2567 ให้ประชาชนสามารถใช้งานได้ ทุกๆ 3 ปี ก็จะได้รับงบซ่อมแซม แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่า การซ่อมแซมถนนเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องดำเนินการในช่วงฤดูฝน เพราะงบประมาณออกช่วงนี้ ขณะเดียวกันได้ขอให้ผู้รับเหมาเร่งรัดการซ่อมแซมแล้ว จึงต้องขอโทษประชาชนที่ได้รับผลกระทบด้วย


นางมนพร ยืนยันว่า ถนนเส้นนี้มีความสำคัญ ในแบบการออกแบบ มี2 ช่วง ช่วงแรก จากบ้านเขาหินซ้อน ไปบ้านลาดตะเคียน ได้มีการออกแบบเสร็จแล้ว จะเริ่มก่อสร้าง ปลายปี 2569 โดยใช้งบประมาณ ปี 2570 ส่วนช่วงที่ 2 ช่วงล้านลาดตะเคียน ถึง สี่แยกกบินทร์บุรี เริ่มออกแบบแล้ว จะทำรายงานวิเคราะห์ EIA และเริ่มก่อสร้างปี 2570 ใช้งบประมาณปี 2571 โดยกำหนดให้แล้วเสร็จทั้งภายในปี 2574 เชื่อว่า เมื่อถนนเส้นนี้แล้วเสร็จ จะเกิดผลดีทุกด้าน รวมทั้งอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน

นางมนพร ย้ำว่า กระทรวงคมนาคมพยายามจัดลำดับความสำคัญของโครงการต่างๆแต่ด้วยงบประมาณที่จำกัด จึงต้องกระจายงบประมาณ ไปยังพื้นที่ ที่ประชาชนเดือดร้อนให้ทั่วถึง ยืนยันพร้อมรับฟังความเห็นของประชาชน และ จะต้องดำเนินการทุกอย่าง อย่างโปร่งใส.-319.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด