“มหาเธร์” เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลเนื่องจากมีอาการไอ

กัวลาลัมเปอร์ 18 ก.ค. – นายมหาเธร์ โมฮัมหมัด อดีตนายกรัฐมนตรีที่บริหารประเทศมาเลเซียมา 2 ทศวรรษ เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลเนื่องจากมีอาการไอ


โฆษกของนายมหาเธร์กล่าวว่า นายมหาเธร์ วัย 99 ปี เข้ารักษาตัวที่สถาบันหัวใจแห่งชาติตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาและจะยังคงอยู่ในโรงพยาบาลต่อไปอีก 2-3 วัน โดยโฆษกของเขาไม่ได้ให้รายละเอียดใด ๆ เพิ่มเติมเกี่ยวกับอาการของอดีตผู้นำมาเลเซียแต่อย่างใด นายมหาเธร์ มีประวัติเรื่องปัญหาเกี่ยวกับหัวใจและเข้ารับการรักษาตัวที่สถาบันหัวใจแห่งชาติครั้งล่าสุดเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาจากอาการติดเชื้อ ซึ่งไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดใด ๆ เพิ่มเติม เขาได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลในอีกเกือบ 3 เดือนถัดมา  

นายมหาเธร์ ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย 2 ครั้ง ครั้งแรกสิ้นสุดในปี 2003 หลังจากดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีมานาน 22 ปี เขากลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งขณะอายุได้ 92 ปี หลังจากนำพรรคฝ่ายค้านชนะการเลือกตั้งครั้งประวัติศาสตร์ในปี 2018 เอาชนะพรรคที่เขาเคยเป็นผู้นำ แต่รัฐบาลของเขาล่มสลายในเวลาไม่ถึง 2 ปี เนื่องจากมีปัญหาภายในพรรค.-813.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ยึดรถบอสดิไคอน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนชุดเล็กประชุมสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่พรุ่งนี้

ระเบิดสะพานโจร

“ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง

กสทช. จับมือตำรวจ สานต่อยุทธการ “ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง อย่างอุกอาจ เอื้อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ว.วชิรเมธี

พระพยอมชี้ ท่าน ว.วชิรเมธี นั่งบนหิมะ ไม่ผิดวินัยสงฆ์

เพจดังลงภาพท่าน ว.วชิรเมธี นั่งสมาธิบนหิมะที่ญี่ปุ่น ด้านพระพยอมชี้ ไม่ผิดวินัยสงฆ์ คิดว่าท่าน ว.วชิรเมธี คงอยากทดสอบความอดทน

ข่าวแนะนำ

ไร่เชิญตะวัน

กมธ.ทรัพย์ฯ สว. ถกด่วนพื้นที่ไร่เชิญตะวัน พ่วงที่ดินบอสกันต์

กมธ.ทรัพย์ฯ สว. ถกด่วนพื้นที่ “ไร่เชิญตะวัน” พ่วงที่ดิน “บอสกันต์” ด้วย หลังเพิ่งมีคนร้อง กมธ. “สว.ชีวภาพ” เชื่อ 1-2 วัน ความจริงจะกระจ่าง รอตรวจสอบคู่ขนาน “กรมป่าไม้” เผยที่ดิน “กันต์ กันตถาวร” อยู่นอกเขตป่าสงวน แต่ต้องสอบครอบครองเกินโฉนดหรือไม่

อุตุฯ เผยเหนือตอนล่าง-กลาง-ตอ.-ใต้ตอนบน ฝนตกหนัก

กรมอุตุฯ เผยภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคใต้ตอนบน มีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 70% และมีฝนตกหนักบางแห่ง

ลุ้นระทึก ย้าย “พลายดอกแก้ว” สู่บ้านหลังใหม่

ลุ้นระทึก! เคลื่อนย้าย “พลายดอกแก้ว” ช้างกำพร้า ไปอยู่บ้านหลังใหม่ ซึ่งเป็นไปอย่างยากลำบาก โดยเฉพาะจังหวะ “พลายดอกแก้ว” พังเหล็กกั้นรถออกมา ใช้เวลาถึง 4 ชั่วโมง จึงนำช้างขึ้นรถได้