fbpx

ธ.ก.ส.-สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ จัดอบรม “ปลูกผักไว้ทานเอง”

15 ก.ค. – ธ.ก.ส.ร่วมกับสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ จัดกิจกรรมอบรมภายใต้โครงการ “ปลูกผักไว้ทานเอง” ณ ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงต้นแบบ ธ.ก.ส. บ้านทุ่งกระโปรง พร้อมเยี่ยมชมการดำเนินงานมาตรการพักชำระหนี้สำหรับลูกค้ารายย่อยและฟื้นฟูพัฒนาศักยภาพลูกค้าพักชำระหนี้ในพื้นที่จังหวัดนครนายก
 
นายฉัตรชัย ศิริไล ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กล่าวว่า ธ.ก.ส. ร่วมกับสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ จัดกิจกรรมอบรมภายใต้โครงการ“ปลูกผักไว้ทานเอง” ณ ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงต้นแบบ ธ.ก.ส. บ้านทุ่งกระโปรง อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก เพื่อส่งเสริมให้สมาชิกสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจได้เรียนรู้การทำเกษตรแบบผสมผสาน ที่ได้มาตรฐานเกษตรอินทรีย์ โดยการนำพลังงานสะอาดมาปรับใช้ เช่น การปลูกพืชผักสวนครัว การปลูกพืชหมุนเวียน และการปลูกผักในถุง ช่วยลดต้นทุนการผลิต และนำไปต่อยอดเพื่อเพิ่มมูลค่าผลผลิต เช่น การนำผักกูดมาแปรรูปเป็นขนมทองม้วน และข้าวเกรียบ จนสามารถสร้างอาชีพเสริมและรายได้ พร้อมกันนี้ ยังได้ร่วมทำกิจกรรมภายในศูนย์เรียนรู้ฯ อื่นๆ อาทิ การเลี้ยงชันโรง การเก็บผักในแปลง การปรุงดินและการทำแบคทีเรียสังเคราะห์แสง การเก็บใบไม้แห้งและเศษอาหาร เพื่อนำมาผลิตปุ๋ยหมัก การปลูกผักในถุง และการสาธิตทำขนมทองม้วน เป็นต้น ซึ่งนอกจากสมาชิกสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจที่เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้แล้ว ยังมีกลุ่มเกษตรกรลูกค้า ธ.ก.ส. ที่เข้าร่วมมาตรการพักชำระหนี้รายย่อย จำนวน 10 ราย เข้าร่วมการอบรมฟื้นฟูศักยภาพในการประกอบอาชีพ เพื่อส่งเสริมให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้นในการประกอบอาชีพระหว่างการพักชำระหนี้ ซึ่งจังหวัดนครนายกมีลูกค้าเข้าฝึกอบรมฟื้นฟูพัฒนาศักยภาพฯ แล้วจำนวน 1,152 ราย  


ทั้งนี้ ธ.ก.ส. ได้ดำเนินมาตรการพักชำระหนี้เกษตรกรรายย่อยตามนโยบายของรัฐบาล ให้กับลูกค้าที่มีต้นเงินคงเป็นหนี้ ทุกสัญญารวมกันไม่เกิน 300,000 บาท ปัจจุบันมีลูกค้า ธ.ก.ส. ทั่วประเทศรับสิทธิ์ตามมาตรการดังกล่าวแล้ว จำนวน 1.8 ล้านราย ยอดพักชำระหนี้รวมทั้งสิ้น 257,247 ล้านบาท ซึ่ง ธ.ก.ส. ได้ขับเคลื่อนโครงการฟื้นฟูศักยภาพในการประกอบอาชีพ เพื่อพัฒนาและส่งเสริมให้เกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการพักชำระหนี้ มีรายได้เพิ่มขึ้นระหว่างการพักหนี้ อันนำไปสู่การแก้ไขปัญหาหนี้สินอย่างยั่งยืน รวมถึงเตรียมขยายมาตรการพักชำระหนี้เกษตรกรรายย่อย เฟส 2 ตามนโยบายรัฐบาล เร็วๆ นี้. -517-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด