fbpx

“อสมท” จับมือ “เรียล สมาร์ท” จัดอบรม “AI กับงานข่าว” ให้บุคคลากร

อสมท 15 ก.ค. – “อสมท” จับมือ “เรียล สมาร์ท” จัดอบรม “AI กับงานข่าว” เสริมแกร่งให้บุคคลากรสำนักข่าวไทย


บมจ.อสมท จับมือ บริษัท เรียล สมาร์ท จำกัด จัดกิจกรรมอบรมให้ความรู้แก่บรรณาธิการ ผู้สื่อข่าว – ช่างภาพ สำนักข่าวไทย อสมท ทั้งที่ปฏิบัติงานในส่วนกลางและภูมิภาค ในหัวข้อ Al กับงานข่าว เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความรู้ความเข้าใจและสามารถประยุกต์ใช้ประโยชน์จาก IA ในการปฏิบัติงานข่าวทั้งในพื้นที่และนอกพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และรู้เท่าทัน AI เพื่อความถูกต้อง เที่ยงตรงของเนื้อหาข่าว-ข้อมูลในการนำเสนอสู่วงกว้าง รวมถึงแนวทางก้าวข้ามข้อจำกัดของ AI วิทยากรโดยนายอุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล CO-Founder and CO- CEO บริษัท เรียล สมาร์ท จำกัด และนางพงษ์ทิพย์ เทศะภู ประธานสายงานประชาสัมพันธ์ บริษัท เรียล สมาร์ท จำกัด มาร่วมให้ความรู้เกี่ยวกับ Crisis Management ซี่งเป็นกระบวนการที่องค์กร/บุคคลใช้เมื่อประสบเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดมาก่อน ซึ่งเป็นปัญหาที่ต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน เพราะส่งผลกระทบต่อองค์กร พนักงาน และผู้มีส่วนได้เสียกับองค์กร

นายณัฐพงศ์ ภัทรพงศ์ ผช.กก.ผอ.ใหญ่ สำนักข่าวไทย กล่าวว่า AI มีบทบาทสำคัญในงานข่าว ซึ่งช่วยให้ได้มาซึ่งข้อมูล ตลอดจนวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อให้สามารถแข่งขันกับคู่แข่ง รวมถึงปรับตัว แต่ขณะเดียวกันคน/บุคลากรก็มีความสำคัญ จึงต้องมีการพัฒนาตนเองอยู่ตลอดเวลา ดังนั้น อสมท จึงร่วมกับ บ.เรียลสมาร์ท จัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้ AI ในงานข่าวให้กับบุคลากรสำนักข่าวไทย เพื่อเสริมศักยภาพเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน และคงความเป็น อสมท ที่มีความน่าเชื่อถือในสังคม “เป็นกลาง น่าเชื่อถือ มืออาชีพ”


นายอุกฤษฎ์ กล่าวว่า ปัจจุบัน AI เข้าไปอยู่ในทุกที่เพราะเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่ได้รับความสนใจมาก เนื่องจาก AI ช่วยให้เกิดประโยชน์ในงานหลากหลายประเภท และช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน สามารถทดแทนคนได้ในบางตำแหน่งงาน ที่ผ่านมาหลายบริษัทปลดพนักงานและให้ AI ทำงานแทน แต่ในงานข่าว AI ไม่สามารถทำงานแทนได้ทั้งหมด ขณะเดียวกันคนในองค์กรข่าวสามารถใช้ AI ได้เพื่อความสะดวก รวดเร็ว แต่ทั้งนี้ก็ต้องมีการตรวจสอบความถูกต้องของเนื้อหา ดังนั้นจึงจำเป็นต้องรู้เท่าทัน AI และก้าวข้ามข้อจำกัดของ AI ได้. -517-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด