fbpx

เตรียมพื้นที่จัด “มหกรรมรวมพลัง SME ไทย” เพิ่มยอดขายเอสเอ็มอีไทย

นนทบุรี 8 มิ.ย.-อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า หารือผู้บริหารศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เตรียมจัดงานใหญ่แห่งปีเพื่อชาวเอสเอ็มอี ‘มหกรรมรวมพลัง SME ไทย : Thailand SME Synergy EXPO 2024’ กำหนดผังการจัดงานใช้พื้นที่กว่า 1.2 หมื่นตารางเมตร ให้ผู้เข้าร่วมงานได้รับความสะดวกในการเดินชมงานมากที่สุด แบ่งพื้นที่ออกเป็น 7 โซนที่มีความแตกต่างหลากหลาย พร้อมจุดประกายพาเอสเอ็มอีไทยให้เติบโตอย่างมีพลัง ชวนชาวเอสเอ็มอีไทยและประชาชนทั่วไปเข้าร่วมงานฯ 19 – 23 มิถุนายน 2567 ฮอลล์ 5 – 6 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า “เมื่อเร็วๆ นี้ ได้พบหารือผู้บริหารศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เตรียมใช้พื้นที่ของศูนย์ฯ จัดงานยิ่งใหญ่แห่งปี ‘มหกรรมรวมพลัง SME ไทย : Thailand SME Synergy EXPO 2024’ เพื่อชาวเอสเอ็มอีไทย ซึ่งเป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อขานรับนโยบายของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายภูมิธรรม เวชยชัย) และ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายนภินทร ศรีสรรพางค์) ที่ให้หน่วยงานกระทรวงพาณิชย์ โดยเฉพาะ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ในฐานะเลขานุการคณะอนุกรรมการส่งเสริมและยกระดับ SME ไทย เร่งแก้ปัญหาความท้าทายของ SME ไทย และส่งเสริมให้ SME สามารถเพิ่มรายได้และขยายสัดส่วนการสร้างมูลค่าเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ จากร้อยละ 32.5 ต่อ GDP ในปี 2566 เป็นร้อยละ 40 ต่อ GDP ภายในปี 2570


อย่างไรก็ตาม กรมพัฒนาธุรกิจการค้าร่วมกับสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กำหนดจัดงานมหกรรมเพื่อรวมพลังและแสดงศักยภาพของเอสเอ็มอีไทย ถือเป็นงานที่จะรวม One Stop Service ให้ SME เมื่อมางานนี้ได้รับคำตอบและทางออกของทุกปัญหา ไม่ว่าจะเป็นช่องทางการตลาด การสนับสนุนการเงิน จับคู่ธุรกิจ ทำเลค้าขายถูกใจ เสริมทักษะและวิทยายุทธ์ SME และเทคโนโลยีจัดการงานหลังบ้าน เป็นต้น

ทั้งนี้ งานมหกรรมรวมพลัง SME ไทย จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-23 มิถุนายน 2567 เวลา 10.00 – 19.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ฮอลล์ 5-6 ซึ่งมีพื้นที่กว่า 1.2 หมื่นตารางเมตร โดยจะมีการออกบูธสินค้าศักยภาพของ SME จากจังหวัดต่างๆ ทั่วไทย ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้เกิดการจับจ่ายใช้สอย สนับสนุนให้ผู้ประกอบการ SME มีช่องทางการตลาดสู่กลุ่มเป้าหมาย และที่สำคัญ คือ การสร้างงาน สร้างอาชีพ เพิ่มรายได้ ให้แก่ SME แรงงาน และประชาชนผู้ที่ต้องการสร้างอาชีพ เพราะภายในงานมีทั้งโซนจับคู่ธุรกิจ สินเชื่ออัตราพิเศษจากสถาบันการเงินต่างๆ เบี้ยประกันภัยราคาพิเศษจากบริษัทประกันชีวิตและประกันวินาศภัย แพคเกจแฟรนไชส์ และดิจิทัลโซลูชันลดพิเศษ ตลอดจนพื้นที่การค้าทำเลทอง ไปจนถึงรับคำปรึกษาแนะนำจากคลินิก SME ซึ่งต้องขอขอบคุณศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ที่พร้อมให้ความร่วมมือกับกรมฯ อย่างเต็มที่ ทั้งการจัดงานฯ และการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การจัดงานให้เป็นที่รับรู้รับทราบและเชิญชวนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและประชาชนทั่วไปเข้าร่วมงานตลอดการจัดงาน


เบื้องต้น กรมฯ ได้กำหนดผังการจัดงานที่เน้นให้ผู้เข้าร่วมงานได้รับความสะดวกในการเดินชมงานมากที่สุด เกิดการตื่นตาตื่นใจเมื่อได้เข้าชมงาน กำหนดพื้นที่แบ่งออกเป็น 7 โซนที่มีความแตกต่างหลากหลาย พร้อมที่จะจุดประกายพาเอสเอ็มอีไทยให้เติบโตอย่างมีพลัง ได้แก่ โซนที่ 1 การสัมมนา/เสวนา เปิดเวทีเคล็ดลับเสริมทักษะให้ธุรกิจโตเร็ว โซนที่ 2 เลือกซื้อสินค้าและบริการคุณภาพจากผู้ประกอบการเอสเอ็มอี กว่า 300 ร้านค้าทั่วประเทศ โซนที่ 3 เจรจาจับคู่ธุรกิจ โซนที่ 4 เลือกหาทำเลทองการค้าทั่วประเทศ โซนที่ 5 สถาบันการเงินที่จะช่วยให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น โซนที่ 6 เทคโนโลยีเพื่อธุรกิจ พบนวัตกรรมดิจิทัลโซลูชันที่ทันสมัยช่วยบริหารจัดการธุรกิจให้คล่องตัว และ โซนที่ 7 ให้คำปรึกษาธุรกิจจากกระทรวงพาณิชย์ พันธมิตรภาครัฐ และเอกชน

อย่างไรก็ตาม โดยรายละเอียดของการจัดงานนายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ จะเป็นประธานการแถลงข่าวเปิดตัวการจัดงาน ‘มหกรรมรวมพลัง SME ไทย : Thailand SME Synergy EXPO 2024’ ในวันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน 2567 ณ ห้องบุรฉัตรไชยากร กระทรวงพาณิชย์ โดยมีหน่วยงานพันธมิตรที่ร่วมจัดงานเข้าร่วมงานแถลงข่าวฯ ด้วย ซึ่งจะมีการเปิดเผยรายละเอียดการจัดงานทั้งหมดอย่างละเอียด พร้อมเชิญชวนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและประชาชนทั่วไปเข่าร่วมงานฯ ระหว่างวันที่ 19 – 23 มิถุนายน 2567 ฮอลล์ 5-6 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

สำหรับองค์กรภาคธุรกิจ สถาบันการศึกษา หรือหน่วยงานภาครัฐ ที่ต้องการเข้าเยี่ยมชมงานฯ เป็นหมู่คณะ กรมพัฒนาธุรกิจการค้าในนามผู้จัดงานพร้อมให้บริการและพร้อมอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ โดยสามารถติดต่อได้ที่ กองส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ โทร 0 2547 5955, 0 2547 5986 e-Mail : logisticsdbd@gmail.com, bizpromotion.dbd@gmail.com สายด่วนกรมพัฒนาธุรกิจการค้า 1570 และ www.dbd.go.th .-514-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้