fbpx

ตำรวจ ปคบ.ค้น 5 จุด กวาดล้างพาวเวอร์แบงก์-อะแดปเตอร์ ไม่มี มอก.

28 พ.ค. – ตำรวจสอบสวนกลางค้น 5 จุด ระดมกวาดล้างพาวเวอร์แบงก์ และอะแดปเตอร์ ไม่มี มอก. มูลค่ารวมกว่า 2 ล้านบาท ป้องกันเหตุระเบิดและไฟไหม้เชิงรุก


ชุดจับกุม ปคบ.ตรวจยึดของกลาง 1.แบตเตอรี่สำรองแบบพกพา (พาวเวอร์แบงก์) จำนวน 1,333 หน่วย 2.เครื่องจ่ายไฟฟ้าสำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่และแท็บเล็ต (อะแดปเตอร์) จำนวน 17,039 หน่วย หลังเข้าตรวจค้น 5 จุด ประกอบด้วย 1.อ.สามโคก จ.ปทุมธานี 2.เขตบางกะปิ กทม. 3.เขตบางซื่อ กทม. 4.เขตบางขุนเทียน กทม. 5. อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี

สืบเนื่องจากพฤติการณ์ ผลิตภัณฑ์ประเภทพาวเวอร์แบงค์และอะแดปเตอร์ปรากฏเป็นข่าวในสื่อต่าง ๆ อยู่บ่อยครั้ง เช่น กรณีพาวเวอร์แบงก์และอะแดปเตอร์เกิดระเบิดหรือเกิดไฟไหม้ระหว่างชาร์จ เป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนโดยตรง และปัจจุบันยังมีการลักลอบขายสินค้าที่ประเภทพาวเวอร์แบงก์และอะแดปเตอร์ที่ไม่มี มอก. อยู่ทั่วไปทั้งในร้านค้าและในออนไลน์เพื่อเป็นการป้องกันและปราบปรามปัญหาดังกล่าวที่ส่งผลต่อผู้บริโภค กก.3 บก.ปคบ. จึงได้ระดมกำลังทุกชุดปฏิบัติการทำการสืบสวนและลงพื้นที่ตรวจค้นจับกุมอย่างครบวงจร ตั้งแต่โกดังรอกระจายสินค้า รวมถึงร้านจำหน่าย ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล


ผลการตรวจค้น ยึดพาวเวอร์แบงก์และอะแดปเตอร์ที่ไม่มี มอก. รวมทั้งหมด 18,372 หน่วย รวมมูลค่าของกลางกว่า 2 ล้านบาท จึงได้ตรวจยึด/อายัดไว้เป็นของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนกก.3.บก.ปคบ.ดำเนินคดีพร้อมขยายผลหาตัวเจ้าของ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดี สำหรับการจับกุมครั้งนี้ พบว่ากลุ่มผู้นำเข้าพาวเวอร์แบงก์และอะแดปเตอร์ ที่ไม่มี มอก.ส่วนใหญ่จะเปิดขายทางออนไลน์อยู่ในแพลตฟอร์มต่างๆ โดยจะแอบอ้างว่าตนได้รับมาตรฐานเพื่อหลีกเลี่ยงการจับกุมของเจ้าหน้าที่

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ฝากประชาสัมพันธ์และขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชนหากพบเห็น หรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการลักลอบจำหน่ายสินค้าไม่ได้มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (ไม่มี มอก.) หรือความผิดอื่นที่เกื่ยวข้อง แจ้งเบาะแสได้ที่สายด่วน 1135 เพื่อป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดที่อาจส่งผลกระทบต่อผู้บริโภค.-416-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด