fbpx

“จุรินทร์” ชี้รัฐบาลปรับ ครม. ช้า เหตุรอคนเบื้องหลังเคาะ

กทม. 27 เม.ย.-“จุรินทร์” ชี้ปรับ ครม. ช้า เห็นใจรัฐบาล เหตุต้องรอคนที่อยู่เบื้องหลัง ระบุคนทั้งประเทศทราบดีต้องรอใครเคาะก่อนปรับ ครม. ไม่ขอวิจารณ์เงินดิจิทัลดีหรือเสีย แต่เพื่อไทยหาเสียงแล้วต้องรับผิดชอบ

ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ หลักสี่ กรุงเทพมหานคร นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวก่อนการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 1 ถึงประเด็นการปรับคณะรัฐมนตรี ในรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้เพราะไม่มีข้อเท็จจริง แต่ส่วนตัวเห็นว่าหากมีการปรับจริง ก็ถือว่ามีความล่าช้า ใช้เวลานานพอสมควร เพราะก็รู้ว่าความล่าช้าเกิดขึ้นจากอะไร ซึ่งตนก็เห็นใจรัฐบาลและนายกรัฐมนตรี ว่าอำนาจการบริหารไปอยู่ที่ใครคนใดคนหนึ่ง ในหลายๆเรื่องจึงทำให้ต้องใช้เวลามากกว่าจะบริหารจัดการเสร็จสิ้น


ส่วนฝ่ายค้านมองอย่างไร ที่มีข้อเท็จจริงว่าการปรับ ครม. ของรัฐบาลเพื่อไทย จะต้องเดินทางไปพบใครคนหนึ่ง ที่อยู่เบื้องหลังการทำงาน นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่ใช่เฉพาะฝ่ายค้านที่มอง แต่คนทั้งประเทศก็ทราบอยู่แล้ว ถือเป็นเรื่องที่ไม่เกินความคาดหมาย ระบุอีกว่า เมื่อรัฐบาลเกิดมาแบบนี้ ก็ต้องเป็นไปอย่างนี้

สำหรับรายชื่อรัฐมนตรีรายบุคคล รวมทั้งนายสุชาติ ชมกลิ่น จะมาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นั้น ระบุว่า ขอไม่ให้ความเห็นเพราะยังไม่ชัดเจน อย่างน้อยในฐานะที่เป็นฝ่ายค้านที่ต้องขอความเห็นติดตามการทำงานของรัฐบาล


นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตที่รัฐบาลประกาศใช้ในไตรมาส 4 ว่า สถานการณ์ตอนนี้เหมือนย้อนไปเหมือนตอนออก พ.ร.บ.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท ซึ่งสุดท้ายก็ไม่ได้เป็นไปตามนั้น เที่ยวนี้ตนเองก็มองว่าคลุมเครือ แม้จะมีมติคณะรัฐมนตรีออกมา แต่เหมือนเป็นการเห็นชอบในหลักการ และตามนโยบาย แต่รายละเอียดที่จะมีพิจารณา ที่กระทรวงการคลังเป็นเจ้าของเรื่องก็ยังดำเนินการไม่เสร็จ ทั้งเรื่องแหล่งเงิน และวิธีการ เพราะผู้ที่มีความรู้เรื่องการเงินการคลังก็ออกมาให้ความเห็นว่าหมิ่นเหม่เรื่องข้อกฎหมาย ถ้ารัฐบาลจะทำให้ชัดเจน คือต้องส่งกฤษฎีกาตีความเพื่อให้เรื่องมันจบไป จึงไม่เข้าใจเหตุใดจึงต้องซื้อเวลา

ทั้งนี้ ตนเองไม่ขอวิเคราะห์ว่ามันดีหรือเสีย แต่เมื่อหาเสียงแล้ว ต้องรับผิดชอบ และต้องทำให้ถูกกฎหมาย คุ้มค่ากับประโยชน์ประเทศ ไม่ใช่คุ้มค่าแค่กับพรรคการเมือง.-312.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด