fbpx

เปิดการจราจรแล้ว เหตุรถพ่วงไหลชนตึกแถวเชิงสะพานกรุงนนท์

กทม. 7 เม.ย.-เคลียร์พื้นที่และเปิดการจราจรได้แล้ว หลังรถพ่วงตู้คอนเทนเนอร์ไหลชนตึกแถวเสียหาย เชิงสะพานกรุงนนท์ เจ้าหน้าที่ทำงานตลอดทั้งคืน มีการค้ำตัวอาคาร นำสินค้าออกก่อนเคลื่อนย้ายตู้คอนเทนเนอร์สำเร็จ

กรณีรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ จอดเสียบนเชิงสะพานกรุงนนท์ ซอยสวนผัก 32 เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ แล้วไหลลงมาพุ่งตึกแถวจนพังเสียหาย เมื่อ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา เมื่อคืนเวลา 21.00 น. เจ้าหน้าที่ทีมช่างได้ทำการเชื่อมและประกอบเหล็กค้ำยันเพื่อป้องกันอาคารตึกแถวทรุดตัวพังถล่ม ในส่วนเจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยกรุงเทพมหานคร มีการทำจุดยึดโยง เพื่อป้องกันไม่ให้รถพลิกตะแคงขึ้นมาอีกซ้ำ และได้พยามเปิดตู้คอนเทนเนอร์เพื่อนำสินค้าซึ่งภายในเป็นชุดหลอมเหล็กโซ่จำนวนมากบรรจุอยู่ในลังกระดาษ ซึ่งบรรจุอยู่เต็มตู้คอนเทนเนอร์ โดยมีทีมอาสาสมัครเข้าสนับสนุน และในส่วนของเจ้าของตู้คอนเทนเนอร์ได้จัดเตรียมกำลังคนงานเพื่อเคลื่อนย้ายลอกเหล็ก ซึ่งอยู่ภายในตู้คอนเทนเนอร์ออกมาให้มากที่สุดโดยมีการลำเลียงโดยใช้คนงาน เพื่อเป็นการลดน้ำหนักของตู้คอนเทนเนอร์ ก่อนเคลื่อนย้ายตู้คอนเทนเนอร์ออก


ด้าน ดร.ธเนศ วีระศิริ ที่ปรึกษานายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ลงพื้นที่พร้อมเปิดเผยว่า ตามตำแหน่งที่มาร์คไว้ในเบื้องต้น กำลังดูว่ามีตำแหน่งไหนคาดเคลื่อนหรือไม่ พยายามถ่ายน้ำหนักให้ตู้แบริเออร์ไปอยู่ในตำแหน่งล้อ เพราะฉะนั้นตอนนี้พร้อมแล้วติดปัญหาอีกนิดเดียว คือต้องเข้ามาค้ำตัวอาคาร พร้อมกับคำนวณจากระบบคอมพิวเตอร์ น้ำหนักของตู้คอนเทนเนอร์ว่ามีน้ำหนักมากน้อยแค่ไหนและถ้าเกิดเอาออกมาอาคารจะทรุดตัวลงมาหรือไม่ โดยเฉพาะในส่วนของตัวอาคาร ที่ 1 และในส่วนที่ 2 และที่ 3 ซึ่งเป็นตัวการที่ต่อกันแถวนี้ ก็ต้องดูว่าในส่วนตัวอาคารนั้นถ้าเกิดเอาตู้คอนเทนเนอร์ออกมาแล้วมันจะมีรอยแตกร้าวเพิ่มขึ้นมาหรือไม่ เพื่อความแม่นยำและความปลอดภัยของทุกๆ ฝ่าย

และเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สามารถเคลื่อนย้ายตู้คอนเทนเนอร์ออกจากตึกแถว 3 ชั้นบริเวณเชิงสะพานกรุง-นนท์ได้สำเร็จ พร้อมเปิดการจราจรตามปกติแล้ว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด