fbpx

อย่าเชิญไปงานพุธ-พฤหัสให้ส่งพร้อมเพย์แทน

รัฐสภา 27 ก.พ.-ปธ.วิปรัฐบาลคนใหม่ ประเดิมประชุมนัดแรก ฟันธงคุมเสียง สส.รัฐบาล ได้ล้านเปอร์เซ็น สภาฯ ไม่ล่มอีกแน่นอน วอนชาวบ้านอย่าเชิญผู้แทนไปงานวันพุธ-พฤหัส บอกส่งพร้อมเพย์ให้โอนได้ เพราะต้องทำงานในสภาฯ  


นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายช่ือ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานรงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) กล่าวถึงการรับตำแหน่งประธานวิปรัฐบาล ว่า อยากขอร้องประชาชนได้รับทราบว่าวันพุธ-พฤหัสบดีอย่าเชิญส.สไปเป็นประธานงานใด ๆ เพราะหน้าที่ของสส.คือประชุมสภาฯ และยังมีหน้าที่ในชั้นกรรมาธิการสามัญและกรรมาธิการวิสามัญประจำสภาด้วย

ประธานวิปรัฐบาล กล่าวว่า วันพุธ วันพฤหัสบดีจะยุ่งมาก เพราะในสภาฯ อาจจะมีโหวตญัตติหรือข้อกฎหมายสำคัญต่าง ๆ ที่ต้องบังคับใช้กับคนไทยทุกคน หากถูกเชิญไปต่างจังหวัด ในช่วงเวลาดังกล่าว จะถือว่าการทำหน้าที่ในสภาฯ ไม่สมบูรณ์ การประชุมวิปรัฐบาลทุกครั้งเราได้ชี้แจงประเด็นสำคัญว่าอาทิตย์นี้มีประเด็นอะไร และเชื่อมั่นว่าวิปทุกพรรคจะนำเสนอไปยังพรรคตัวเอง จึงมั่นใจล้านเปอร์เซ็นต์ว่าจะคุมเสียงสส.ฝ่ายรัฐบาลได้


“เพราะฉะนั้นอย่าเชิญผู้แทนไปงานบวชงานบุญ งานแต่งเลยครับ ส่งพร้อมเพย์มาให้ผู้แทนก็ได้ เขาก็ดูแลอยู่แล้ว อันนี้เป็นเรื่องสำคัญเราอยากให้ผู้แทนอยู่ในสภาฯ ะเชื่อมั่นว่าผู้แทนสมัยใหม่มีความรับผิดชอบ ซึ่งสส.ฝ่ายรัฐบาลก็มีความพร้อมในการทำหน้าที่เป็นองค์ประชุม ไม่เกรงเรื่องสภาฯ ล่ม เชื่อมั่นว่ามีความพร้อม เพราะทำความเข้าใจหลายครั้งแล้ว อดีตอาจจะมีบ้างแต่สมัยนี้เห็นองค์ประชุมโดยเฉพาะสส.รุ่นใหม่ ๆ เข้ามาในสภาฯ มากขึ้นมีความรับผิดชอบมาก ประชาชนก็เข้าใจ และผู้แทนส่วนมากก็แจ้งไปในพื้นที่ว่าไม่สามารถไปงานในวันพุธ พฤหัสบดี ต้องทำหน้าที่ในสภาฯ  ไม่มีสภาฯ ล่มอีกแน่นอน”นายวิสุทธิ์ กล่าว.-312.-สำนักข่าวไทย       

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด