fbpx

หลอกอดีต จนท.ป่าไม้ โหลดแอปดูดเงินเกลี้ยงบัญชี

ประจวบคีรีขันธ์ 23 ธ.ค. – แก๊งคอลเซ็นเตอร์ระบาดไม่หยุด อ้างเป็นกรมบัญชีกลาง หลอกเจ้าหน้าที่ป่าไม้เกษียณ ให้โหลดแอปฯ รับเงินค่าตอบแทนพิเศษ ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี


เมื่อวานนี้ (22 ธ.ค.66) นายสมพงษ์ อดีตเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า เดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่าโดนแก๊งมิจฉาชีพหลอกให้โหลดแอปฯ จากลิงก์ โดยหลอกให้เชื่อว่าเป็นแอปจากกรมบัญชีกลาง เพื่อจะจ่ายเงินค่าตอบแทนหลังจากเกษียณราชการ จากนั้นก็ถูกดูดเงินจากบัญชีจนเกลี้ยง

นายสมพงษ์ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม ที่ผ่านมา ตนเองได้รับโทรศัพท์จากสายหนึ่ง อ้างว่าเป็นฝ่ายการเงินจากกรมอุทยานฯ สอบถามว่าหลังจากเกษียณมาทางกรมฯ มีเงินค่าตอบแทนพิเศษให้หรือไม่ จากนั้นก็แจ้งว่า ตอนนี้ทางกรมมีโครงการจะจ่ายเป็นค่าตอบแทนเป็นเงินตกเบิกให้เป็นเงินก้อนหนึ่งเกือบ 6 หมื่นบาท แต่ต้องให้ข้อมูลกับกรมบัญชีกลางเสียก่อน ต่อจากนั้นไม่นานก็มีสายเข้ามาเป็นอีกเบอร์หนึ่งแจ้งว่าจากกองบำเหน็จบำนาญ บอกว่ามีเงินตกเบิกจะจ่ายให้ แต่ต้องให้ยื่นคำร้องโดยการกดลิงก์เข้าไป แล้วให้ใส่ข้อมูลต่าง ๆ โดยหลังจากทำตามขั้นตอนต่าง ๆ ที่ระบบแจ้งมา สักพักก็มียอดเงินโอนเข้าบัญชี 17,000 บาท เป็นยอดแรก โดยจะมีโอนตามมาอีกยอด ทำให้ตนเองเชื่อถือว่าน่าจะเป็นเรื่องจริง


ระหว่างนั้นก็ได้ติดต่อโทรทางไลน์อีกว่าให้โอนเงินจากบัตรเครดิตของธนาคารเข้ามาให้ในบัญชีธนาคารกรุงไทยของตนเอง ในตอนนั้นตนเองเห็นว่ามีเงินเข้ามาในบัญชี 17,000 บาท แล้วจึงไม่ได้เฉลียวใจ จึงกดโอนเงินจากบัตรเครดิจเข้าในบัญชีอีกจำนวน 33,000 บาท แต่เนื่องจากการโอนเงินจากบัตรเครดิตต้องใช้เวลาสักพัก ในระหว่างนั้นตนเองรู้สึกแปลกใจที่ทุกอย่างเงียบไปไม่มีการแจ้งยอดเงินที่เหลือ อีก 47,000 บาทเข้ามา ตนเองจึงเข้าเช็กยอดเงินจากแอปพิเคชันของธนาคาร และพบว่ายอดเงินเหลือ 0 บาท จึงทำให้ทราบว่าตนเองต้องโดนแฮกข้อมูล จึงโทรเข้าไปยังธนาคารขอให้ระงับการใช้งานบัญชีของตนชั่วคราว แล้วตรวจสอบจากแอปฯ ธนาคาร พบว่ายอดเงินทั้งหมดของตน ซึ่งมีเงินของตัวเองอยู่ 29,410 บาท ถูกโอนไปยังบัญชีของนายไชยมงคล ส่วนยอดเงินที่จะโอนจากบัตรเครดิตนั้น ยอดเงินยังไม่ทันเข้าบัญชี ทำให้มิจฉาชีพได้เงินไปเพียงยอดเดิมที่มีอยู่ในบัญชีเท่านั้น

ตนเองจึงรวบรวมหลักฐาน เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.กุยบุรี เพื่อแจ้งความเอาผิดกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยทางพนักงานสอบสวนแจ้งว่าจะส่งเรื่องดังกล่าวให้ “กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี” หรือ “กองบัญชาการตำรวจไซเบอร์” ดำเนินการต่อไป

ทั้งนี้ นายสมพงษ์ ยังฝากเตือนไปยังทุกคนว่าหากได้รับโทรศัพท์จากบุคคลที่อ้างว่ามาจากหน่วยงานต่าง ๆ และหากมีการบอกให้โหลดแอปฯอะไรก็อย่าได้หลงเชื่อทำตามโดยเด็ดขาด มิฉะนั้นก็อาจจะโดนหลอกแบบตนเอง .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด