fbpx

ปิดล้อม 5 ชม. กล่อม “หมอทหารคลั่ง” ยอมมอบตัว

สมุทรปราการ 12 ธ.ค. – เจ้าหน้าที่ปิดล้อม 5 ชั่วโมง “หมอทหารคลั่ง” ยิงปืน 3 นัด ใส่ผู้รับเหมาและคนงานก่อสร้างสระน้ำหมู่บ้านหรู จ.สมุทรปราการ ก่อนให้แพทย์จิตเวชช่วยเกลี้ยกล่อม จนยอมมอบตัวแต่โดยดี


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่าน ถ.ศรีนครินทร์ ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ แพทย์ทหารยศพันเอก อายุ 56 ปี คลุ้มคลั่งใช้ปืนยิงใส่ผู้รับเหมาและคนงานก่อสร้างที่กำลังสร้างสระว่ายน้ำกลางหมู่บ้าน 3 นัด เพราะไม่พอใจที่ส่งเสียงดัง ทำเอาต้องหนีตายกันจ้าละหวั่น ก่อนประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว เข้าตรวจสอบ แต่พอมาถึง ผู้ก่อเหตุกลับหลบเข้าไปซ่อนตัวในบ้าน จึงประสานกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษ กก.สส.ภ.จว.สมุทรปราการ ปิดล้อมที่เกิดเหตุ เจรจาเกลี้ยกล่อม

ผู้ก่อเหตุพูดจาเสียงดังโวยวาย ต่อว่าคนที่เข้าใกล้ เจ้าหน้าที่เจรจาก็ไม่เป็นผล ยิ่งทำให้ผู้ก่อเหตุมีอาการเครียดเพิ่มขึ้น เจ้าหน้าที่จึงขอกำลังเสริมอีกกว่า 50 นาย พร้อมอาวุธครบมือ เข้าคุมพื้นที่ และประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านที่อยู่ติดที่เกิดเหตุเคลื่อนย้ายออกนอกพื้นที่ หรือหากใครอยู่ในบ้านแล้วก็ห้ามออกมานอกบ้านเด็ดขาด


ด้านนายบุญช่วย อายุ 50 ปี หนึ่งในคนงานก่อสร้าง เล่าว่า ขณะนั้นตนเองกำลังจะผสมปูน เพื่อก่อสร้างสระน้ำและสโมสรของหมู่บ้าน จู่ๆ ผู้ก่อเหตุก็ขี่รถมาจอด ก่อนโวยวายเสียงดัง ด่าทอ แล้วชักปืนยิงลงพื้น 3 นัด นาทีนั้นคนงานต่างพากันหนีเอาชีวิตรอด โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ต่อมาทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นผู้ป่วยจิตเวช จึงเจรจาให้ผู้ก่อเหตุปล่อยลูกสาววัย 10 ขวบ ออกมาด้านนอก ซึ่งผู้ก่อเหตุก็ยอมปล่อยให้ลูกสาวออกมาแต่โดยดี จากนั้นตำรวจประสานญาติ และให้เจ้าหน้าที่นิติบุคคลของหมู่บ้านโทรศัพท์ไปขอโทษผู้ก่อเหตุ ทำให้ผู้ก่อเหตุมีท่าทีสงบลงบ้าง แต่ก็ยังไม่ยอมออกมามอบตัว พร้อมบอกจะแจ้งความกลับตำรวจ ข้อหาเจตนาให้ร้ายใส่ความ

ผ่านไปกว่า 5 ชั่วโมง หลังตำรวจเจรจาอยู่นานไม่เป็นผล จึงประสานหมอจิตเวชที่ทำการรักษาผู้ก่อเหตุมาช่วยเจรจา เมื่อมาถึงเจ้าหน้าที่ได้ให้ข้อมูล ก่อนให้หมอเข้าไปพูดคุยกับผู้ก่อเหตุบริเวณหน้าบ้าน กระทั่งผู้ก่อเหตุมีอาการผ่อนคลาย และยอมออกมามอบตัว


เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นภายในบ้าน พบปืนบีบีกัน 1 กระบอก และปืนแก๊ปลูกโม่ 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืนแก๊ปจำนวนหนึ่ง ส่วนเรื่องคดีอยู่ระหว่างดำเนินการพิจารณาตามขั้นตอนกฎหมาย

สำหรับผู้ก่อเหตุเป็นหมอทหาร อยู่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ และเคยไปปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มาด้วย. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด