fbpx

จี้ กก.กลับมติพรรค-“ปูอัด” ลาออก

ก้าวไกล 3  พ.ย. – “กลุ่มสีดาจะไม่ทน-อี้แทนคุณ-เค สามถุยส์” บุกก้าวไกล อีกรอบ เรียกร้อง  “สส.ปูอัด” ลาออก พรรคกลับมติ เปิดรายชื่อ 22 สส.อุ้ม ประกาศกดดันทุกพรรค ไม่ไห้รับเป็นสมาชิก


“เพจวันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร” พร้อมด้วยนายนิยม นพรัตน์ หรือ เค สามถุยส์    นายแทนคุณ จิตต์อิสระ และกลุ่ม “สีดาจะไม่ทน” เดินทางมาที่ทำการพรรคก้าวไกล ยื่นหนังสือขอดูรายชื่อสส.ที่ไม่มาร่วมประชุม และสส.ที่โหวตให้นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์    สส.กทม. พรรคก้าวไกลอยู่ต่อ รวมทั้งเรียกร้องพรรคกลับมติ พร้อมเรียกร้องให้นายไชยามพวานลาออก โดยก่อนเริ่มกิจกรรมได้เปิดเพลง “เจ็บนี้รสปูอัด” ของศิลปินไจแอนท์  

นายแทนคุณ กล่าวว่า การมาในครั้งนี้ มาในนามส่วนตัว  ที่มองว่าเรื่องนี้เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง และสิ่งที่เห็นชัดเจน คือมติของที่ประชุมสส.พรรคก้าวไกล เปรียบเหมือนเป็นการคุกคามซ้ำ ไม่ใช่แค่คุกคามผู้เสียหาย แต่คุกคามต่อสภาฯ ต่อประชาชนที่มอบเสียงสนับสนุนให้พรรคก้าวไกล วันนี้ตนกับกลุ่มสีดาลุยไฟ ซึ่งเป็นคนที่เคยเห็นต่างทางการเมือง    เห็นตรงกันว่าจะปล่อยให้เรื่องนี้เงียบหายลอยนวล และทำเหมือนผู้เสียหายไม่มีตัวตน    ไม่ได้อีกต่อไป


“มติพรรคก้าวไกลสะท้อนถึงการใช้พวกมากลากไป สายสัมพันธ์ คอนเน็คชั่น    เสมือนว่าเสียงส่วนใหญ่สะท้อนความต้องการได้ แต่ไม่สะท้อนถึงความถูกต้อง ท่าทีของผู้กระทำผิดสะท้อนว่าไม่มีความรับผิดชอบ ไม่ใช่แค่ในฐานะนักการเมือง แต่ไม่มีสำนึก    แม้แต่ในฐานะความเป็นมนุษย์ และสส.ที่ไม่โหวตขับ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไร สิ่งเหล่านี้จะเป็นตราบาปของพรรคก้าวไกลไปตลอดว่าได้กระทำซ้ำต่อความศรัทธาของประชาชน นอกจากนี้ยังประกาศว่าไม่ว่าสส.จะย้ายไปอยู่พรรคไหน พวกผมจะไปเยือนทุกที่ เพื่อไม่ให้มีที่ไหนรับภายใน 30 วันจนกว่าจะสิ้นสมาชิกภาพความเป็นสส.” นายแทนคุณ กล่าว

ด้านนายนิยม หรือ เค สามถุยส์ กล่าวทวงถามมาตรฐานการตัดสิน 2 กรณีที่ผลออกมาไม่เหมือนกัน ซึ่งการล็อบบี้สส.กทม.ให้นายไชยามพวานอยู่ต่อ และขอบคุณ106 สส.ที่โหวตให้ขับออก พร้อมฝากถึงนายไชยามพวานที่อ้างว่าเป็นเพราะเมา แสดงถึงมาตรฐานของพรรคก้าวไกล หากต่อไปสส.เมาสามารถล่วงละเมิดใครก็ได้อย่างนั้นหรือ    หากต่อไปเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับพรรคอื่นบ้าง พรรคก้าวไกลจะรับได้หรือไม่ 

“วันนี้เรามาในฐานะประชาชนคนอาจจะเห็นว่าผมเชียร์พรรคการเมืองหนึ่ง   เรื่องนี้เถียงไม่ได้ แต่เรื่องนี้เกิดขึ้นกับคนที่ทำงานที่พรรคก้าวไกล วันนี้เรามาเรียกร้องให้ผู้ถูกกระทำ เมื่อเขาทำงานให้พรรค ควรจะได้รับความเป็นธรรม ไม่ใช่ปกป้องคนที่มีตำแหน่ง ทำแบบนี้จะอ้างว่าเป็นประกันของคนรุ่นใหม่มีคุณธรรมจริยธรรม ความศรัทธาที่ประชาชนมีให้ ตอนนี้เป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างร้ายแรงที่สุด ที่ประชาชน พรรคก้าวไกลได้เป็นพรรคที่ทำลายสถิติโลก ในการที่มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ที่มีปัญหาการละเมิดกฎหมายมากที่สุดในโลกไปเรียบร้อยแล้ว สถิตินี้ไม่ได้ได้มาง่าย ๆ แต่มีต้นทุนที่ต้องจ่ายมากพอสมควร” นายแทนคุณ กล่าว


ด้านนายเค สามถุยส์  กล่าวว่า วันนี้ตนจะพาทศกามออกจากกรุงโลกีย์ ขอฝากเสียงนี้ไปถึงพี่น้องว่าวันนี้ ตนมีเรื่องสื่อสารกับพรรคก้าวไกล 2-3เรื่อง เรื่องแรก เมื่อวานนี้มติพรรคก้าวไกลออกมาเรียบร้อยแล้ว แต่มติในพฤติกรรมที่มีความเหมือนกันนั้น สส.ปราจีนบุรี ถูกขับออกจากพรรค แต่สส.ไชยามพวานกลับถูกแค่ภาคทัณฑ์ จึงอยากถามว่าพรรคก้าวไกลมีมาตรฐานการตัดสินอยู่ตรงไหน อ้างตัวเป็นพรรคคนรุ่นใหม่มีจริยธรรม มีคุณธรรม วันนี้มาตรฐานของพรรคอยู่ตรงไหน พรรคก้าวไกลที่อ้างตัวเองว่าเป็นพรรคไม่มีนายทุน ไม่มีเจ้าของ ไม่มีใครมาสั่งซ้ายหันขวาหันได้ แต่เมื่อวานนี้มีการไปล็อบบี้ สส.กทม. ให้สนับสนุนปูอัดให้อยู่ต่อ ผมอยากจะทราบว่าข่าวนี้เป็นเรื่องจริงหรือไม่ พรรคก้าวไกลต้องออกมาชี้แจงต่อประชาชน

“ขอตั้งคำถามว่าสส. 22 คนที่โหวตเห็นด้วยกับคุกคามประชาชนว่าป็นตัวแทนของประชาชนได้อย่างไร อยากจะฝากเสียงนี้ไปถึงนายไชยามพวาน สิ่งที่บอกว่าเหตุการณ์นี้มันเกิดขึ้นเป็นเพราะคุณเมา แสดงว่ามาตรฐานของพรรคก้าวไกลต่อไปนี้ถ้าเมา สามารถล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิงคนไหนก็ได้หรือไม่ ถ้าเมาแล้วจะคุกคามประชาชนแนะนำว่าอย่าไปกินเหล้าให้ไปกินขี้แทน  ฝากถึงผู้บริหารพรรคหลังจากนี้ไป ถ้ามีสส. ไม่ใช่พรรคก้าวไกล พรรคการเมืองอื่นเมาสุราแล้วไปคุกคามทางเพศกับประชาชนคนอื่นได้ใช่หรือไม่ วันนี้สิ่งที่เราออกมาเรียกร้องเรากำลังเรียกร้องมาตรฐานให้กับนักการเมือง ไม่มีใครที่อยากเห็นนักการเมืองของประเทศเราเป็นแบบนี้ฝากถึง 2 สส.พรรคก้าวไกลว่า ต้องลาออก เพื่อให้เกิดการเลือกตั้งใหม่ของประชาชน  วันนี้ควรจะรู้ตัวเองว่าคุณทำอะไรผิด ถ้าคุณยังไม่ลาออกจะตามไปด่าทุกวัน ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน นายไชยามพวานไม่ควรหน้าด้านหน้าทนอยู่ในพรรค” นายเค สามถุยส์ กล่าว

น.ส.เบญจา แสงจันทร์ สส.ก้าวไกล ชี้แจงว่า สส.จะต้องออกมาแถลงยอมรับผิดและแสดงความเสียใจต่อสื่อมวลชน และสาธารณะชน ต่อผู้เสียหายด้วยความจริงใจ  ต้องชดเชย เยียวยาให้ผู้เสียหาย มีหลักฐานชี้แจงต่อผู้บริหารพรรค ยืนยันว่าพรรคก้าวไกลให้การคุ้มครองและเยียวยาผู้เสียหายด้วยความจริงใจ  ถ้าไม่ทำตามเงื่อนไขในวันที่ 4 พ.ย.นี้ กรรมการบริหารพรรคก็มีมติลงโทษ

“ส่วนการเปิดชื่อ สส.ที่ไม่โหวตขับออก เนื่องจากเป็นการประชุมลับ  และต้องเคารพการตัดสินใจของทุกคน สมาชิกทุกคนเห็นว่าเป็นความผิดร้ายแรง แต่ข้อเท็จจริงแตกต่างกัน ในเรื่องความร้ายแรงของโทษที่จะได้รับ สมาชิกจึงลงมติแตกต่างกัน  22 คน จึงอาจเห็นว่าไม่สมควรลงโทษถึงขนาดขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรค พรรคพร้อมดูแลผู้เสียหาย โดยในกรณีสส.ปราจีนบุรี พรรคพร้อมช่วยเหลือผู้เสียหายในเรื่องคดี ส่วนกรณี สส.กทม.พรรคพร้อมคุ้มครอง เยียวยา ผู้เสียหายที่ขณะนี้อยู่ในช่วงเสียใจ ยืนยันว่าไม่มีตั๋วไอติม ไม่มีพวกมาลากไป” น.ส.เบญจา กล่าว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นเป็นการแสดงเชิงสัญลักษณ์ ของกลุ่มสีดา   ผูกริ๊บบิ้นขาวที่มือ แล้วชี้ไปที่พรรคก้าวไกล.-สำนักข่าวไทย  

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด